Home Quốc Tế Những Vòng Tròn Truyền Giáo Đầy Tích Cực Tại Tây Ban Nha

Những Vòng Tròn Truyền Giáo Đầy Tích Cực Tại Tây Ban Nha

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Preaching Workshop” đang nổi lên như một phong trào thuộc linh đầy hữu ích tại Tây Ban Nha, góp phần gắn kết nhiều tấm lòng cùng chí hướng rao giảng Phúc Âm không phân biệt hệ phái.

Vòng tròn truyền giáo đặc biệt này sử dụng nguồn tài liệu và cách thức học tập xuất phát từ mục vụ truyền giáo quốc tế mang tên Langham Partnership – mục vụ được khởi xướng bởi nhà truyền giáo John Stott và hiện đang được dẫn dắt bởi Chris Wright. Mục vụ này đã tổ chức nhiều chương trình huấn luyện rất thành công tại 50 quốc gia trên thế giới.

Tây Ban Nha được chia ra thành 9 khu vực để tổ chức các chương trình gặp mặt.

Trong giai đoạn đầu của khoá học, khoảng 40 nhà truyền giáo từ nhiều khu vực khác nhau gặp gỡ mỗi năm một lần để trao đổi và khích lệ lẫn nhau.

Một giai đoạn mới bắt đầu khi hai khu vực như thế cùng được tổ chức song song tại Valladolid và Tarragona, giai đoạn này kéo dài 3 năm.

Một trong những điểm đầy đặc trưng của cách thức giảng dạy này đó là ngay từ đầu nó đã được lấp đầy bởi sự đa dạng các nhà truyền giáo đến từ đủ các nguồn gốc và giáo phái.

Vòng tròn truyền giáo gặp mặt tại Valladolid.

Gặp mặt tại Tarragona.

“Thật là một phước hạnh khi được thấy anh chị em thuộc thân thể Chúa cùng đến với nhau xung quanh Lời Chúa và cùng có khát khao khích lệ lẫn nhau tiến lên trong việc rao giảng Phúc Âm”, đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Người tham dự khoá học được nhận một bản copy của cuốn sách mang tên “The Art of Preaching: Trasmitting the message of God confidently” (tạm dịch “Nghệ thuật truyền giáo: Truyền đạt thông điệp Chúa một cách tự tin”). Tài liệu này được biên tập bởi Andrés Birch và Francisco Mira, bao gồm 10 chương và tất cả đều được viết bởi những nhà truyền giáo tiếng tăm, được dịch lại trong tiếng Tây Ban Nha.

Chia sẻ vòng tròn.

Từ mỗi buổi gặp gỡ, các vòng tròn truyền giáo được dựng nên quanh những người tham dự khoá học. Những vòng tròn này sẽ là nơi gặp mặt để họ cùng nhau lắng nghe Lời Chúa, học Kinh Thánh và khích lệ lẫn nhau trong mục vụ.

“Thật không dễ để tìm không gian nơi bạn có thể lắng nghe sự phản hồi, trao đổi tình yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau cải thiện cách trình bày Lời Chúa”, đại diện ban tổ chức chia sẻ. “Đó là một trong những lý do mà các vòng tròn được lập nên vào năm 2013-2015 đến giờ đã có được những hành động đầy tích cực”.

Không lâu sau khi các chương trình đầu tiên được tổ chức, 26 vòng tròn khác đã được trải rộng khắp Tây Ban Nha và con số này sẽ còn nhân lên 9 lần chỉ trong vài tháng tới đây.

“Thật tốt khi được chứng kiến sự nóng cháy lan truyền từ người này sang người khác và khi Lời Chúa được lan ra trên khắp đất nước”.

Theo EvangelicalFocus

Bình Luận:

You may also like