Home Lời Chứng Lao Động Ngoại Quốc Và Cơ Hội Biết Chúa Ngay Tại Vùng Đất Hồi Giáo Qatar

Lao Động Ngoại Quốc Và Cơ Hội Biết Chúa Ngay Tại Vùng Đất Hồi Giáo Qatar

by ChristianToday
30 đọc

Nhiều công nhân ngoại quốc đang phục vụ cho dự án chuẩn bị FIFA World Cup 2022 tại Qatar có cơ hội nhận biết Phúc Âm và thay đổi đời sống.

Qatar là quốc gia Trung Đông đứng thứ 20 trong danh sách những quốc gia bắt bớ Cơ Đốc giáo nhất 2017 World Watch List. Tại một đất nước Hồi giáo như Qatar, việc truyền giáo hay rời bỏ Hồi giáo có thể kết tội chết nhưng chính trong không khí khó khăn đó lại ngày càng có nhiều người tìm thấy được lẽ thật của sự sống.

Chàng công nhân tên Simon, đến từ Sri Lanka và đang làm giám sát thi công cho một sân vận động lớn tại Qatar, đã có cơ hội gặp gỡ nhóm đồng nghiệp Cơ Đốc tại công trình và được biết đến Chúa. Anh nói: “Tôi đáng lẽ không bao giờ có thể trở thành Cơ Đốc nhân tại một quốc gia Hồi giáo như thế. Nhưng điều đó đã xảy ra”.

Simon chia sẻ: “Chúng tôi không thể tìm đến những người biết Phúc Âm. Nhưng không cần phải đi tìm họ, họ tự tìm đến chúng tôi. Tôi đã có nhiều cuộc trò chuyện với các đồng nghiệp về đức tin và họ liên tục hỏi tôi nhiều câu hỏi. Điều duy nhất phải làm đó là trả lời họ. Không hề có luật nào cấm điều đó”.

Một người ngoại quốc khác, Ahmed, chia sẻ: “Tôi là người Hồi giáo, nhưng Chúa đã có kế hoạch cho đời sống tôi”.

“Thậm chí khi chúng tôi không có cơ hội để giảng rao [Phúc Âm], mọi người vẫn nhìn chúng tôi với ánh mắt khác biệt, họ cảm thấy chúng tôi quan tâm sâu sắc đến họ. Đó chính là một lời chứng từ trong hành động”.

Khoảng 80% dân số Qatar là người lao động từ nước ngoài, với phần nhiều đến từ Ấn Độ, Nepal và Phillipines. Người lao động ngoại quốc thường bị đối xử rất nghèo nàn, nhiều vấn đề xảy ra liên quan đến chi trả lương bổng và hợp đồng. Đất nước này cũng có rất nhiều lao động bất hợp pháp.

Samuel là một mục sư đến từ Philippines, ông vừa theo đuổi công việc 11 giờ mỗi ngày vừa tìm kiếm cơ hội rao truyền Phúc Âm mỗi buổi tối. Ông luôn hướng đến những người lao động cực khổ và tìm cách sử dụng những trải nghiệm khó khăn của mình để đưa họ đến với đức tin. “Làm việc tại nước ngoài, xa gia đình, là một kinh nghiệm dữ dội đối với bất kỳ ai ở tại Qatar. Họ hy sinh niềm vui và sự thoải mái khi ở bên người thân để tìm kiếm cơ hội cho một cuộc sống tốt hơn dành cho người mình thương yêu”.

“Nhớ nhà là sự thật hiển nhiên, nhưng Chúa là đấng an ủi và khôn ngoan. Ngài đã dùng chính sự nhớ nhà đó để đưa họ về với Đấng Christ. Rất nhiều người mà chúng tôi đã gặp ở Qatar làm chứng rằng họ đến với đất nước này ban đầu vì mục đích kiếm nhiều tiền nhưng Chúa đã có kế hoạch tốt hơn cho họ. Họ gặp gỡ vị vua trên muôn vua, Chúa trên muôn Chúa, người không chỉ cho họ một cuộc sống tốt hơn mà còn là một cuộc sống đời đời”.

**Tên thật đã được thay đổi vì lý do an toàn

Bình Luận:

You may also like