Home Lời Chứng Emmanuel – Chàng Thanh Niên Lạc Lối Tìm Thấy Đấng Christ

Emmanuel – Chàng Thanh Niên Lạc Lối Tìm Thấy Đấng Christ

by ChristianToday
30 đọc

Lời chứng về đời sống của một thanh niên được biến đổi hoàn toàn từ khi gặp gỡ Đấng Christ.

Emmanuel, 16 tuổi, đến từ Congo, từng trải qua một đời sống lạc lối, bị dẫn dụ theo con đường đầy những điều ma quái và bạo lực. Vào những ngày tháng đen tối của cuộc đồi, Emmanuel đi khắp nơi cùng bạn bè của mình với rắn độc trên tay, miệng thì thầm những lời thần chú trong khi những người bạn xung quanh cắt vào tay để làm em cảm thấy “mạnh mẽ hơn”.

Emmanuel bị gửi đến trại trẻ mồ côi từ lúc lên 9 tuổi vì mẹ bị nhiễm HIV AIDS và không còn đủ sức khoẻ để nuôi dưỡng em. Tại trại trẻ, Emmanuel rất lạc lõng và cần một nơi nào đó để tìm đến. Em bị dụ dỗ giao du một nhóm dị giáo theo đuổi quyền lực siêu năng thông qua các hành động bùa chú và phép thuật.

Sau khi gia nhập nhóm bạn này, Emmanuel nhanh chóng bị biến thành một tên tội phạm. Em được dạy cách móc túi và ăn trộm đồ đạc, xa đoạ vào bia rượu và trở nên cực kỳ bạo lực, sẵn sàng đánh bất cứ ai bất đồng quan điểm với mình.

Mọi thứ thay đổi hoàn toàn khi Emmanuel gặp Chúa Giêxu trong một lần mục vụ Good Samaritan ghé thăm trại trẻ mồ côi. Khoá học Kinh Thánh được mở ra tại đây nhằm dạy dỗ các em nhỏ mồ côi về giá trị xã hội và cách trở nên một thành viên yêu thương của cộng đồng.

Cuộc đời của cậu bé Emmanuel đã thay đổi hoàn toàn sau khi gặp Chúa.

Ban đầu, Emmanuel rất xa cách, chỉ đừng nhìn từ xa và lắng nghe chứ không tham dự. Qua nhiều lần, cậu bé được nghe nhiều về Chúa Giêxu và bắt đầu tham dự nhiều hơn, đến tận khi cuộc sống của em được thay đổi hoàn toàn.

“Họ đã cho em thấy cách sống khác hoàn toàn”, Emmanuel nói. “Giờ đây đời sống em đã hoàn toàn khác biệt”.

“Em tìm đến một mục sư và nói chuyện với ông ấy về những điều em đã làm. Em bắt đầu cầu nguyện và đọc Kinh Thánh”.

Emmanuel giờ đã rời xa những tội lỗi trong quá khứ. Em đã không còn ở gần nhóm bạn trẻ kia, thay vào đó em không ngừng cầu nguyện cho họ. Emmanuel cũng dự phần trợ giúp dàn hợp ca tại trại trẻ mồ côi, dạy các em nhỏ đá bóng và trở thành người thầy hướng dẫn của những người trẻ tuổi hơn. Emmanuel giờ đây rất cố gắng học tập tại trường và ước mong trở thành một kế toán trong tương lai.

“Em muốn nói với những bạn trẻ như em nên tránh xa điều xấu và tìm đến Chúa Giêxu”, Emmanuel chia sẻ.

“Em đã làm rất nhiều điều xấu. Em đã ăn cắp và làm hại người khác. Giờ đây em học được cách tôn trọng mọi người nhờ vào Chúa Giêxu”.

Bình Luận:

You may also like