Home Lời Chứng Nội Chiến Syria Đem Lại Cơ Hội Cho Nhiều Người Tìm Về Chúa

Nội Chiến Syria Đem Lại Cơ Hội Cho Nhiều Người Tìm Về Chúa

by GospelHerald
30 đọc

Một mục sư đang hầu việc Chúa tại vùng chiến sự của thành phố Aleppo, Syria đã chia sẻ về cách Chúa dùng cuộc khủng hoảng nhân đạo dẫn đưa hàng trăm người Hồi giáo đến với hội thánh của ông và làm cho nó ngày một phát triển ở mức độ đáng kinh ngạc.

Ước tính có khoảng 30.000 Cơ Đốc nhân trong số những người đã rời bỏ Aleppo, chỉ còn lại ¼ tổng dân số Cơ Đốc ở lại vùng đất này kể từ khi chiến sự nổ ra vào năm 2011. Theo World Watch Monitor, miền đông Aleppo phải hứng chịu những trận bom với tần suất hàng ngày trong khi miền tây cũng bị khủng bố không ngừng bởi những kẻ nổi dậy.

Là một trong những người quyết bám trụ để giữ vững lửa Phúc Âm, mục sư Alim cho biết hội thánh của ông đang tích cực giúp đỡ 2000 gia đình mỗi tháng – cả Hồi giáo và Cơ Đốc – thông qua một nhóm hành động.

Ông cho biết những người đang sống tại Aleppo phải đối mặt nguy hiểm rất thường xuyên: “Mỗi ngày chúng tôi nghe tin có người chết, mỗi ngày chúng tôi bị bao quanh bởi cái chết. Chúng tôi cảm thấy nỗi đau đớn, nhưng chúng tôi không thể làm gì với những người đã chết. Chúng tôi chỉ có thể tạo nên sự khác biết cho những người còn sống, chúng tôi có thể giúp họ”.

Trong khi cuộc chiến vẫn không ngừng đem thương đau tàn phá mỗi tấm lòng, nó cũng gián tiếp đưa dắt hàng ngàn người đến với Đấng Christ.

“Chính vì cuộc khủng hoảng này, những cây cầu đang được dựng nên, tiếp cận những người mà chúng tôi chưa từng liên hệ bao giờ. Chúng tôi bắt đầu viếng thăm các gia đình, tổ chức các trại thiếu nhi dành cho trẻ ngoài Cơ Đốc và mẹ các em”.

“Trước cuộc chiến, chúng tôi là một hội thánh với 150 đến 200 thành viên. Hiện tại con số này vẫn vậy nhưng hầu hết họ là người mới. Mỗi năm chúng tôi báp-tem cho 15 đến 20 người, cũng khoảng chừng đó người không thể được báp-tem vì áp lực cộng đồng”.

Sau khi chứng kiến tình yêu và lòng thương xót được bày tỏ bởi Cơ Đốc nhân, những người Hồi giáo từng trải qua đau thương đều cảm nhận được sự khác biệt và bắt đầu cởi mở hơn nhiều về Phúc Âm.

“Có một sự thèm khát được đến gần Chúa! Họ thèm khát những buổi cầu nguyện. Hiện tại, cả hội thánh đều hay đến những buổi gặp mặt. Hội thánh luôn đầy dẫy người cầu nguyện”, ông nói.

Ông cũng cho biết có nhiều người Hồi giáo tin nhận Chúa sau khi được gặp mặt Ngài trong mơ: “Chúa đang nói thứ ngôn ngữ của mỗi chúng ta”, ông nói. “Người Hồi giáo gặp Chúa trong mơ. Một phụ nữ nhìn thấy người đàn ông nọ trong mơ, ông ta mặc áo trắng và khuôn mặt chói loà. Bà tỉnh dậy và tìm đến nhà thờ, bà rất sợ bị từ chối nhưng ngược lại, bà ấy được chào đón bằng tình yêu”.

Gần đây, có nhiều người ở các khu vực khác của Aleppo tìm đến chỗ ông, họ ở lại trong các trường học, đền thờ và các căn nhà đang xây dang dở.

“Hội thánh chúng tôi lập tức viếng thăm họ”, ông kể lại. “Điều chúng tôi thấy và nghe thường rất đau lòng. Những người này thấy được điều hội thánh đang cố gắng làm. Họ rất trân trọng vai trò của hội thánh. Trước kia, mọi người đối xử khác với hội thánh. Trước kia, khi chúng tôi phân phát thức ăn, chúng tôi thường nghe thấy: ‘Ồ lũ ngoại đạo lại đến’, nhưng giờ họ đã khác rồi”.

Trong khi hàng ngàn người Syria tiếp tục tìm đến châu Âu, mục sư Alim vẫn tin rằng Chúa kêu gọi ông ở lại Aleppo: “Tôi cảm thấy sự kêu gọi từ Chúa. Ngài muốn tôi ở đây đến cùng, miễn là vẫn còn công việc ở Aleppo. Đó không phải là quyết định dễ dàng. Vợ tôi cũng được kêu gọi như thế. Tôi đã cố khuyên nhủ vợ đi nơi an toàn hơn nhưng bà ấy không muốn, bà ấy muốn ở cùng tôi’.

Ông khẳng định cuộc chiến chỉ làm đức tin ông thêm mạnh mẽ: “Chúng tôi đã vượt qua rất nhiều tình cảnh khó khăn, chúng tôi không biết vì sao mình vẫn luôn cảm thấy bình an và hy vọng như thế. Tôi nghĩ Chúa ban ân điển gấp đôi cho mình. Đó là lý do tôi không cảm thấy ‘cám dỗ’ để rời đi – mặc dù những cánh cửa vẫn luôn mở ra trước mắt”.

Bình Luận:

You may also like