Home Quốc Tế Hơn 200 Triệu Cơ Đốc Nhân Chịu Bắt Bớ Trong Năm 2016

Hơn 200 Triệu Cơ Đốc Nhân Chịu Bắt Bớ Trong Năm 2016

by ChristianPost
30 đọc

Thống kê trong năm 2016 vừa qua cho thấy hàng chục quốc gia trên thế có đến 100% Cơ Đốc nhân phải chịu đựng bắt bớ vì đức tin.

Tổ chức theo dõi nhân quyền Open Doors USA thứ tư vừa rồi đã công bố bản danh sách 2017 World Watch List. Đây là danh sách xếp hạng 50 quốc gia bắt bớ Phúc Âm nhất trên toàn cầu.

“2016 là năm tồi tệ nhất với kỷ lục 215 triệu Cơ Đốc nhân đối mặt bắt bớ cao độ”, CEO của Open Doors USA, ông David Curry cho biết trong buổi họp báo tại hội nghị báo chí National Press Club.

“Cần nhắc lại rằng cứ 12 Cơ Đốc nhân thì lại có 1 người phải sống ở vùng văn hoá mà Phúc Âm là trái pháp luật, ngăn cấm hoặc trừng phạt. Nhưng thế giới ngày nay lại quá im lặng trước làn sóng ngăn cấm tôn giáo”, ông nói tiếp. “Danh sách World Watch List 2017 và thông tin nó đưa ra cho thấy một trong những thử thách phức tạp và áp lực nhất dành cho tổng thống đắc cử Donald Trump và hệ thống cầm quyền của ông”.

Theo danh sách do Open Doors đưa ra, 10 quốc gia đứng đầu danh sách này bao gồm Triều Tiên, Somali, Afghanistan, Pakistan, Sudan, Syria, Iraq, Iran, Yemen, Eritrea.

Ở Triều Tiên, Cơ Đốc nhân bị ngăn cấm thể hiện đức tin và có thể bị giết hại hoặc bỏ tù chỉ vì sở hữu Kinh Thánh. Chính quyền Triều tiên ép buộc công dân phải theo thờ cúng gia đình của nhà lãnh đạo tối cao, hàng ngàn Cơ Đốc nhân bị giết hại và nhiều gia đình bị đưa đi “tái giáo dục” trong các trại lao động.

Mặc dù ít được biết đến nhưng sự bắt bớ tại Somalia cũng đang lên rất cao, không có một hội thánh nào được phép mở ra hợp pháp tại đất nước này, mọi công dân Somalia đều được đăng ký là người Hồi giáo cho dù họ có tin gì đi nữa.

“Các nhóm nhỏ Cơ Đốc nhân vẫn còn tồn tại tuy nhiên không ai biết bí mật về đức tin của họ”, David Curry giải thích. “Nếu đức tin của họ bị phát hiện, nó đồng nghĩa với cái chết ngay lập tức, bị hành hình không qua xét xử và đôi khi chỉ xuất phát từ tin đồn”.

Pakistan xếp thứ 4 trong danh sách những quốc gia tồi tệ nhất đối với Cơ Đốc nhân và đây cũng là lần đầu tiên quốc gia Hồi giáo này đạt đến vị trí này.

Cơ Đốc nhân Pakistan thường là đề tài nhạo báng và bị buộc tội báng bổ bởi những người Hồi giáo muốn ghi điểm cá nhân. Thêm vào đó, hàng trăm phụ nữ Cơ Đốc ở Pakistan bị bắt cóc, hãm hiếp và ép lấy người Hồi giáo. Sự bảo vệ từ cảnh sát dành cho cộng đồng Cơ Đốc chưa bao giờ là đủ và những kẻ bắt bớ thường được miễn tội một cách dễ dàng.

Bản báo cáo nhấn mạnh “Pakistan là quốc gia có tình trạng bạo lực chống lại Cơ Đốc nhân cao nhất”.

“Các thành phố bị đốt thành tro, người bị thiêu sống, ngày càng nhiều phụ nữ bị hãm hiếp và ép buộc cưới người Hồi giáo”, Wilson Chowdhry, chủ tịch của Hiệp hội Cơ Đốc Anh Quốc Pakistan cho biết. “Sự thiếu chủ động của chính quyền và luật pháp đã tạo nên tư tưởng miễn tội đối với các tội ác chống lại Cơ Đốc nhân”.

Ngoài ra cũng không thể không nhắc đến Cơ Đốc nhân ở các quốc gia Trung Đông như Iraq hay Syria. Với sự nổi lên của ISIS, hàng trăm ngàn người phải chạy trốn khỏi quê nhà để bảo toàn mạng sống. Nhiều người còn lo lắng Cơ Đốc nhân Iraq sẽ tuyệt chủng ngay chính lại quê hương lâu đời của mình nếu như không có nỗ lực nào nhằm cứu vãn tình hình.

Bình Luận:

You may also like