Home Quốc Tế Người Phụ Nữ Bị Đâm Vì Đọc Kinh Thánh Thoát Nạn Nhờ Chiếc Áo Khoác Dày

Người Phụ Nữ Bị Đâm Vì Đọc Kinh Thánh Thoát Nạn Nhờ Chiếc Áo Khoác Dày

by GospelHerald
30 đọc

Một người tị nạn Afghanistan đã tấn công một phụ nữ 50 tuổi tại trại tị nạn ở Timelkam, Voecklamarkt thuộc vùng tây bắc Áo chỉ vì lí do nghe thấy bà đọc Kinh Thánh.

Người phụ nữ được những Cơ Đốc nhân sống tại khu nhà tị nạn mời đến chơi và họ muốn nghe bà kể chuyện Kinh Thánh. Khi bà bắt đầu đọc những đoạn Kinh Thánh, một chàng trai 22 tuổi người Hồi giáo cảm thấy xúc phạm và quyết định tấn công bà.

Người đàn ông trẻ tuổi đến từ Afghanistan chạy vào bếp nơi người phụ nữ đang trò chuyện với mọi người và dùng dao đâm bà. May mắn thay, bà mặc áo khoác khá dày lúc bị tấn công và nó đã ngăn con dao không làm bà bị thương quá nặng.

Cảnh sát đã bắt giữ kẻ tấn công và người này sau đó khai rằng đã “hành động quá khích”, anh ta nói rằng bản thân đang phải trải qua “vấn đề cá nhân”. Kẻ tấn công cũng khẳng định anh chưa bao giờ nhìn thấy người phụ nữ này trước đây.

Cảnh sát đang tạm giam kẻ tấn công tại nhà tù Wels Prison ở Upper Austria, vẫn chưa rõ thủ phạm sẽ bị kết tội hay không.

Rất nhiều Cơ đốc nhân từng chịu đứng bắt bớ và tấn công ngay tại khu nhà dành cho người tị nạn. Ở Đức, có hơn 700 Cơ Đốc nhân sống trong các ngôi nhà như thế đã bị tấn công vào mùa hè năm ngoái. Phần lớn những kẻ tấn công đều là người Hồi giáo.

“Các vụ án đều cho thấy tình hình của người tị nạn Cơ Đốc ở các trại tị nạn Đức vẫn đang rất khó khăn. Nhiều người bị phân biệt đối xử, đánh đập và chịu đe doạ mạng sống từ phía người tị nạn Hồi giáo và phần nào đó từ phía các nhân viên Hồi giáo (an ninh, phiên dịch, tình nguyện viên) vì lí do tôn giáo”.

Những vụ việc không được báo cáo cho chính quyền cũng có chiều hướng tăng mạnh. Nhà phân tích Thomas Muller của tổ chức Open Doors cho rằng người tị nạn Cơ Đốc chạy trốn bạo lực tại quê nhà đang “không tìm thấy sự an toàn” tại các trung tâm tị nạn ở Châu Âu. Ông cũng cho rằng những báo cáo trên cũng chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

“Rõ ràng rất nhiều người tị nạn Cơ Đốc – đặt biệt là những người mới tìm đến Cơ Đốc giáo – phải sống trong sợ hãi bắt bớ từ người tị nạn Hồi giáo, những người đóng vai trò số đông trong các khu tị nạn tại khắp châu Âu”.

“Thật đau lòng khi nghe người tị nạn Cơ Đốc kể về những câu chuyện bắt bớ giống như tại quê nhà họ ở ngay tại Châu Âu này”, ông nói.

Bình Luận:

You may also like