Home Quốc Tế Những Cặp Vợ Chồng Hay Đi Nhà Thờ Có Tỉ Lệ Ly Hôn Thấp Hơn

Những Cặp Vợ Chồng Hay Đi Nhà Thờ Có Tỉ Lệ Ly Hôn Thấp Hơn

by ChristianPost
30 đọc

Theo một nghiên cứu mới được công bố, những cặp vợ chồng thường đi nhà thờ cùng nhau sẽ sống cùng nhau lâu hơn, ít gặp trầm cảm và tỉ lệ ly hôn cũng thấp hơn hẳn so với số còn lại.

Nghiên cứu khoa học được thực hiện bởi giáo sư Tyler J.VanderWeele của đại học Havard với tựa đề “Tôn Giáo và Sức Khoẻ: Cái Nhìn Tổng Quan”. Ông cho rằng việc đi nhà thờ có liên kết với “sức khoẻ tốt, bao gồm sống lâu, ít gặp áp lực và ít tự tử”.

Theo nghiên cứu này, đi nhà thờ “có liên hệ với sự ổn định trong hôn nhân – nói một cách cụ thể là tỉ lệ ly hôn thấp hơn”.

“Chúng ta tất nhiên không thể đo đếm mọi khía cạnh của thuộc linh”, giáo sư VanderWeele đáp lại trước chỉ trích cho rằng đời sống thuộc linh không thể đem ra để gắn với những ích lợi mang tính khoa học.

“Các câu hỏi được đưa ra để đánh giá mức độ tâm linh của mỗi người; hoặc đôi khi có thể hỏi về tần suất cầu nguyện của họ. Nhưng thuộc linh là điều rõ ràng rộng lớn hơn thế. Rất có thể còn nhiều khía cạnh chưa được nghiên cứu của thuộc linh mang sức mạnh liên quan đến sức khoẻ”, ông nói.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy đi nhà thờ đem lại nhiều ích lợi hơn bạn tưởng.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy đi nhà thờ đem lại nhiều ích lợi hơn bạn tưởng.

Theo kết quả nghiên cứu của ông, những cặp vợ chồng thường đi nhà thờ tại Mỹ có ít hơn từ 30-50% tỉ lệ ly hôn so với những người không đi nhà thờ. Cũng tương tự với đối tượng này, họ có ít hơn 30% tỉ lệ vướng phải trầm cảm và tỉ lệ tử vong cũng giảm hẳn.

Nghiên cứu này chủ yếu thực hiện trên phụ nữ lớn tuổi, tuy nhiên cũng đã có nhiều nghiên cứu tương tự thực hiện trên cả nam và nữ, già lẫn trẻ, đều cho thấy kết quả tương tự, giáo sư VanderWeele cho biết.

Mặc dù có nhiều người phê phán dữ liệu về sự ổn định hôn nhân, họ cho rằng những người có ý định ly hôn thường cũng sẽ ngừng đi nhà thờ. Nhà nghiên cứu này đưa ra lí lẽ bằng việc nhìn vào thời gian thay đổi việc đi nhà thờ. “Chúng tôi đã có thể kiểm soát tỉ lệ này, kết quả rất đồng nhất: những người tham dự nhà thờ có ít hơn 47% tỉ lệ ly hôn”.

“Tôn giáo, tất nhiên không chỉ về gia tăng sức khoẻ vật lý hay giảm tỉ lệ ly hôn, nó là về sự giao tiếp với Đức Chúa Trời”. Các nỗ lực để kết nối với Chúa có “tác động sâu sắc lên nhiều khía cạnh của cuộc sống như sức khoẻ và hôn nhân”.

Bình Luận:

You may also like