Home Lời Chứng 36 Năm Hầu Việc Chúa Và Ước Mơ Cải Thiện Nền Y Tế Honduras Của Vợ Chồng Giáo Sĩ

36 Năm Hầu Việc Chúa Và Ước Mơ Cải Thiện Nền Y Tế Honduras Của Vợ Chồng Giáo Sĩ

by MNNonline
30 đọc

Chúa là Đấng chu cấp mọi nhu cầu và luôn đúng thời điểm – đó chính là điều rút ra từ câu chuyện về quá trình hầu việc Chúa tại Honduras của vợ chồng Larry và Angie Overholt.

Choluteca, Honduras

Bà Angie và chồng, Larry Overholt, đã hầu việc Chúa tại Honduras được 36 năm dưới tư cách đại diện của mục vụ truyền giáo World Gospel Mission. Những năm trở lại đây, họ dốc sức làm việc tại Choluteca để mở mang hội thánh và đem đến cơ hội giáo dục cho nhiều người. Họ đã giúp dựng lên nhiều trường hướng nghiệp và cả viện Kinh Thánh. Các trường học này đều vận hành với mục đích biến đổi cộng đồng từ sức mạnh của Phúc Âm.

“Giáo dục chính là chìa khoá cho mọi thứ chúng tôi làm, với một góc nhìn Kinh Thánh, làm mọi việc dựa trên lời Thánh Kinh và dạy dỗ họ cách sống cuộc đời Cơ Đốc”, bà Angie cho biết.

Bằng cách truyền đạt những thông tin giá trị đi kèm sự thật Phúc Âm, World Gospel Mission đã tạo nên sự tác động vô cùng to lớn tại Honduras. Bà Overholt cho biết một trong những điều thú vị nhất bà được thấy đó là công tác giảng dạy y tế đi kèm với các bài học Kinh Thánh.

“Chính nhờ những bài học mà họ có được, số người nhiễm bệnh vì mưa lạnh, sốt rét, sốt xuất huyến hay nhiều thứ khác đã giảm đáng kể, họ đã biết chăm sóc bản thân tốt hơn”, bà kể.

Ngoài tin tốt lành đó, họ cũng bắt đầu thấy ngày càng nhiều người tìm đến hội thánh và các lớp học Chúa nhật với mong ước biết rõ hơn về Chúa – bắt nguồn từ việc có ai đó đã đến nhà họ với tấm lòng đầy yêu thương để chia sẻ về việc bảo vệ sức khoẻ.

Vợ chồng Larray và Angie Overholt.

Vợ chồng Larray và Angie Overholt.

Đặc biệt, Angie Overholt và các giảng viên đến từ Ohio State University khám phá ra chỉ khoảng 1/3 số y tá tại Honduras có chứng chỉ y tế thực sự. Thông thường, những y tá này cũng chỉ tham dự vào việc quản lý bệnh viện thay vì là người trực tiếp làm việc với bệnh nhân. Điều đó có nghĩa các y tá thực tế tại bệnh viện hay những người làm việc ngoài cộng đồng mới chỉ dừng ở mức trợ lý y tá. Họ chỉ được học về y tế khoảng một năm.

“Chúng tôi phát hiện ra trong khoảng 8.100 y tá tại Honduras, 2/3 họ là trợ lý y tá và học vấn chỉ dừng ở lớp 9”, bà Overholt cho biết.

Tại Honduras, các em bắt đầu học nghề từ khi học cấp 3. Nhưng khi các sinh viên y bắt đầu làm việc, họ không thể hoàn thành cấp 3. Bà cho biết họ không có cơ hội cải thiện sự nghiệp hay học vấn. Bà muốn thay đổi điều này.

“Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng tìm giải pháp và tạo ra một chương trình nhằm giúp các trợ lý y tá được học sâu hơn, giúp họ được huấn luyện tốt hơn, trang bị đầy đủ hơn để chăm sóc cho bệnh nhân”.

Trong vài năm tới đây, nhóm của bà sẽ trực tiếp tham vấn cho các nhân viên y tế chính phủ về chương trình đào tạo này. Nhiều người đã nghĩ rằng họ không thể theo đuổi chương trình này vì nó quá khó khăn. Nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục theo đuổi và Chúa vẫn luôn ở ngay sau lưng.

Công việc tại Choluteca còn có cả giúp đỡ người nghèo khó xây dựng nhà cửa.

Công việc tại Choluteca còn có cả giúp đỡ người nghèo khó xây dựng nhà cửa.

Thông qua sự kết nối thoạt đầu trông như ngẫu nhiên, nhóm mục vụ đã được gặp bộ trưởng y tế Honduras. Ông ta đầy kinh ngạc trước kế hoạch này và tỏ ra thích thú đến mức khi chưa trò chuyện xong ông đã nhắn tin cho tổng thống để nói rằng đất nước họ sắp sửa có một trường học mới dành cho các y tá.

“Họ đã chấp thuận dự án, họ muốn nó thật sáng tạo để trở thành trường cấp 3 đầu tiên có giờ học thêm mang chiều sâu về ngành y tá”, bà chia sẻ.

Hiện tại, chương trình này đã bắt đầu với khởi điểm 30 học sinh dưới 18 tuổi cho năm đầu tiên. Họ hy vọng được mở rộng chương trình trong các năm tiếp theo.

“Chúng tôi thật biết ơn Chúa vì Ngài đã mở ra nhiều cánh cửa. Chúng tôi chưa bao giờ có thể tưởng tượng đây là con đường chúng tôi sẽ đi, và đây sẽ là cách Chúa làm việc trên ước mơ về một sự cải thiện đối với công tác chăm sóc y tế tại Honduras”, Angie Overholt tạ ơn Chúa.

Ông bà Angie đang tích cực tìm địa điểm để xây dựng ngôi trường mới.

Ông bà Angie đang tích cực tìm địa điểm để xây dựng ngôi trường mới.

Bình Luận:

You may also like