Home Quốc Tế Phúc Âm Đến Với 28.000 Trẻ Em Kenya Thông Qua Chương Trình Truyền Giáo Alpha

Phúc Âm Đến Với 28.000 Trẻ Em Kenya Thông Qua Chương Trình Truyền Giáo Alpha

by ChristianToday
30 đọc

Khoá học Alpha đang dần trở thành một trong những công cụ truyền giáo thành công nhất trên thế giới. Cùng tìm hiểu mức độ ảnh hưởng tuyệt vời của chương trình này khi được triển khai tại Kenya.

Kể từ khi tổ chức cứu trợ nghèo đói Compassion International sử dụng Alpha làm công cụ hỗ trợ thuộc linh cho các em nhỏ mà họ đang giúp đỡ tại Kenya, đã có hơn 28.000 em nhỏ được tham dự chương trình này. Compassion International không chỉ muốn hỗ trợ miếng cơm manh áo hay đem đến sự giáo dục mà tổ chức này còn quan tâm đến việc giúp các em nhỏ có một nền tảng vững mạnh để trở thành những người trưởng thành có ích sau này. Việc phát triển thuộc linh là một yếu tố quan trọng của quá trình đó và Alpha đã đem lại lợi ích vô cùng to lớn. Khoá học này dần trở thành công cụ thảo luận chính và là một phần quan trọng trong các dự án mà Compassion thực hiện tại Kenya.

Tổ chức Compassion làm việc thông qua các hội thánh và họ tin rằng khoá học này sẽ mang lại ích lợi lâu dài. Không chỉ vì muốn nhìn thấy ngày càng có nhiều người trở thành Cơ Đốc nhân, Compassion muốn trang bị cho các em nhỏ khả năng lựa chọn cho bản thân mình. Chìa khoá để thoát khỏi nghèo đói trong cả thuộc thể lẫn thuộc linh đó là nhận biết Chúa một cách cá nhân.

1

Alvin Chole, giám đốc dự án của Compassion tại Kenya, chia sẻ: “Chương trình Alpha được giới thiệu với chúng tôi hai năm trước. Chúng tôi đã tiếp nhận nó bởi vì nó tỏ ra rất kết trái trong việc biến đổi những người trẻ thành các thủ lĩnh Cơ Đốc. Chương trình này là một bảng chỉ dẫn chi tiết được thiết kế để giới thiệu với các tấm lòng trẻ về Cơ Đốc giáo và giúp các em có được sự định hướng đức tin dựa trên Lời Chúa”.

“Chúng tôi đã nhìn thấy kết quả của chương trình này thông qua sự xuất hiện của một thế hệ lãnh đạo Cơ Đốc trẻ tuổi sẵn sàng kết ước phục vụ và dạy lại những điều mình đã được học cho người khác”.

Ông nhấn mạnh Alpha là chương trình hoàn toàn tự nguyện và không hề có sự ép buộc đối với các em nhỏ khi tham gia. “Rất nhiều em nhỏ trở nên hứng thú với khoá học sau khi nhìn thấy sự tác động đầy tích cực mà nó tạo ra trên đời sống của những bạn bè xung quanh. Phần lớn các em đã hoàn thành khoá học đang phục vụ hội thánh trong vai trò hướng dẫn ngợi khen thờ phượng tại hội thánh, tình nguyện viên hay thậm chí trong công tác truyền giáo. Nhiều tài năng đã được phát hiện trong lĩnh vực lãnh đạo và âm nhạc”.

Nhóm mục vụ chứng kiến “sự biến đổi to lớn” trong đời sống của các bạn trẻ, ông Alvin cho rằng sự hiểu biết sâu rộng về Kinh Thánh sẽ tác động lên cách ứng xử. “Đời sống thuộc linh là yếu tố làm nên nền tảng định nghĩa cách sống của mỗi người. Chúng tôi tin rằng người trẻ khi được hiểu biết Kinh Thánh và giữ mối quan hệ gần gũi với Chúa sẽ có thể sống một đời sống tốt đẹp. Điều này sẽ cho phép chúng giải quyết những nan đề chúng gặp phải mỗi ngày như áp lực, sự tự ti hay những khó khăn bắt nguồn từ nghèo khó”.

3

Charles là một trong những em nhỏ được tham dự Alpha. Cậu bé chia sẻ về sự biến đổi đầy kinh ngạc của bản thân: “Em từng đến nhà thờ nhưng không thực sự hiểu đi đến đó để làm gì. Đó chỉ là một thói quen với em. Em từng tin rằng mình được cứu. Nhưng khi nhìn lại, em chắc rằng em chưa bao giờ hiểu được ý nghĩa của sự cứu chuộc”.

“Em luôn gây rắc rối khi ở nhà. Em dành phần lớn thời gian lêu lổng cùng các bạn. Em hư hỏng và thô lỗ. Em không bao giờ biết tầm quan trọng của việc tôn trọng cha mẹ hay sở hữu một nhân cách đứng đắn. Em thường ngủ ngay ngoài đường. Là một cậu bé hư hỏng. Em từng nghe nhiều về Chúa Giêxu nhưng chưa bao giờ biết Ngài”.

“Rất nhiều câu hỏi của chương trình Alpha mà em để trong đầu mình từ rất lâu giờ đã có câu trả lời. Nó như một cuộc trò chuyện chỉ dành riêng cho em vậy, nhiều thứ em chưa từng biết giờ đã vô cùng rõ ràng”, cậu bé nói.

“Cuộc sống em đã thay đổi cách đáng kinh ngạc. Em đã biết được không có đời sống kết trái nếu không có Giêxu. Em nhận ra em là tội nhân nhưng vẫn được yêu thương hết mực. Chúa đã vượt qua bao đau đớn chỉ vì em. Em vẫn nhớ giọng nói của một giáo viên khi khẳng định rằng cho dù chỉ có một người duy nhất trên thế gian, Giêxu vẫn sẽ chết thay cho người đó. Em đã khóc. Em phải dâng đời sống mình cho Chúa. Em được tái sinh và nhận lấy Đức Thánh Linh. Ngài đã biến đổi em”.

Charles giờ đã là một con người mới hoàn toàn trong Chúa, cậu còn thu âm một CD ngợi khen Chúa. Thậm chí, Charles còn có biệt danh mới: “Mọi người gọi em là Blessed Charles. Em chắc rằng đời sống mình đang đi theo đúng hướng”.

Sự hợp tác giữa chương trình Alpha và Compassion International đang được nhân rộng tại nhiều nơi. Bonnie Yule-Kuehne, phó chủ tịch của Alpha toàn cầu chia sẻ: “Mối quan hệ giữa Alpha và Compassion tại Kenya đã lan toả sang nhiều quốc gia khác và chúng tôi vô cùng vui mừng vì điều đó. Sứ mạng này được giúp sức bởi sự lãnh đạo tuyệt vời tại các địa phương, nó đã kết quả thông qua nhiều công việc, đem đến cơ hội giáo dục, chăm sóc sức khoẻ và quan trọng hơn hết là mở ra cơ hội được nghe Phúc Âm về Chúa Giêxu cho các em nhỏ”.

Bonnie Yule-Kuehne viếng thăm các em nhỏ đang được Compassion Kenya giúp đỡ.

Bonnie Yule-Kuehne viếng thăm các em nhỏ đang được Compassion Kenya giúp đỡ.

Bà Yule-Kuehne gần đây có chuyến viếng thăm Kenya, bà nhớ về một bé gái tham gia khoá học Alpha đã nói với bà rằng: “Con đã hiểu được rằng có Đức Chúa Trời, Ngài biết con và Ngài yêu con. Với con, điều đó nghĩa rằng con phải yêu thương mọi người xung quanh theo cách mà con chưa từng làm”.

“Khi bạn nhìn quanh cộng đồng của cô bé, có rất nhiều điều không đáng yêu ở đó. Nhưng cô bé hiểu được tình yêu của Chúa dành cho mọi người cho dù môi trường sống đó thực sự khắc nghiệt. Cô bé đã tạo nên sự tác động thực sự trong tôi và sự hiểu biết về tầm ảnh hưởng của tình yêu Chúa trong chính đời sống tôi”.

Ngợi khen Chúa vì sự phối hợp của hai tổ chức với mục đích khác nhau – truyền giáo và cứu trợ nghèo đói – đang giúp cho Phúc Âm ngày càng tiến sâu vào từng ngõ ngách xa xôi của thế giới.

Bình Luận:

You may also like