Home Quốc Tế Hành Động Thiết Thực Của Hội Thánh Syria Nhân Mùa Giáng Sinh

Hành Động Thiết Thực Của Hội Thánh Syria Nhân Mùa Giáng Sinh

by ChristianToday
30 đọc

Đã gần tròn 6 năm kể từ ngày nội chiến nổ ra nhưng đức tin của các tín hữu tại Syria vẫn rất vững mạnh và thông qua các hành động yêu thương đầy thiết thực, họ dẫn đưa nhiều người đến với Đấng Christ.

Mục sư quản nhiệm của một hội thánh ở vùng bờ biển Tartus, nơi có rất nhiều hoạt động chia sẻ đối với người dân đang ở trong hoàn cảnh khó khăn, chia sẻ: “Mọi người thèm khác được biết Chúa nhiều hơn”.

Hội thánh của ông tặng nhiều phần quà và dành thời gian giúp đỡ người tị nạn. Nhiều người nhận được những món quà ý nghĩa này khi họ phải rời bỏ quê nhà với chỉ quần áo trên người. Không ít người nhờ đó mà có cơ hội lần đầu tiên được biết đến nhà thờ.

Hội thánh của vị mục sư giấu tên đã quyết định không trang trí cho mùa Giáng Sinh sắp đến nhằm bày tỏ sự tôn trọng với nhiều người đang phải chịu đau thương vì tình hình chiến sự kéo dài.

“Bởi vì chiến tranh, các nhà thờ không hề làm trang trí. Không có đèn, không có cây thông. Đau thương trong từng câu nói, mọi người đều chịu đựng nỗi đau rất sâu sắc. Nên chúng ta là một hội thánh, chúng ta tôn trọng những cảm xúc đó, tạm dừng việc vui mừng”.

2

Thay vào đó, các thành viên trong nhà thờ sẽ viếng thăm trại tị nạn để tặng quà và dựng nên cảnh hang đá Chúa giáng sinh dành cho trẻ nhỏ. “Chúng tôi trò chuyện với các em nhỏ về Chúa Giêxu được sinh ra trong hang đá và Ngài cũng từng phải đi từ nơi này sang nơi khác, như chúng hiện tại, và cách Chúa đã bảo vệ Giêxu chính như Ngài đang bảo vệ chúng ta lúc này”, ông nói.

“Khi chúng tôi tặng quà, những món quà được đem đến từ các em nhỏ trong hội thánh, điều này cũng đem đến niềm vui cho các gia đình trong hội thánh – họ học được ý nghĩa đích thực của Giáng Sinh đó là đi ra và giúp đỡ những người đang có nhu cầu. Con trẻ của chúng ta có quần áo, nhưng các em nhỏ này không có quần áo, con trẻ của chúng ta có thức ăn và giày dép, nhưng những đứa trẻ này không có thức ăn và cũng chẳng có giày dép”.

“Chúng tôi ăn mừng Giáng Sinh bằng cách đem các thành viên hội thánh lại gần nhau và đem những món quà đến cho các em nhỏ không có gì trong tay. Đây chính là điều tuyệt đẹp của Giáng Sinh”.

Kể từ khi nội chiến nổ ra vào năm 2011, ước tính khoảng 11 triệu người Syria – một nửa dân số, đã phải rời bỏ nhà cửa. Khoảng 4.8 triệu người đang tị nạn tại các quốc gia láng giềng như Li-băng, Jordan hay thậm chí xa hơn. Số còn lại phải di cư trong nước. Ít nhất 13.5 triệu người cần trợ giúp nhân đạo, hơn 400.000 người bị giết hại, trong đó có hơn 12.000 trẻ em.

Hội thánh của vị mục sư đến từ Tartus này giúp đỡ khoảng 2000 gia đình mỗi tháng bằng thức ăn và quần áo.

Bình Luận:

You may also like