Home Quốc Tế Hội Thánh Indonesia Vững Đức Tin Dù Phải Nhóm Lại Trong Lều Tạm Giữa Rừng

Hội Thánh Indonesia Vững Đức Tin Dù Phải Nhóm Lại Trong Lều Tạm Giữa Rừng

by GospelHerald
30 đọc

Cơ Đốc nhân tại Aceh Singkil buộc phải nhóm lại thờ phượng trong các căn lều tạm giữa rừng một năm sau khi nhà thờ của họ bị người Hồi giáo cực đoan phá huỷ, triển vọng của việc tái xây dựng cũng vô cùng ảm đạm.

Theo các nguồn tin địa phương, việc cấp phép xây dựng đền thờ mới trước thời hạn 02/2017 là rất khó có thể xảy ra. Vùng đất Aceh Singkil có dân số phần đông theo đạo Hồi, đây cũng là tỉnh thành duy nhất của Indonesia sử dụng hoàn toàn luật Sharia, việc cấp phép xây dựng nhà thờ Cơ Đốc sẽ là một bước đi mà các chính trị gia muốn tránh né để giành được nhiều phiếu ủng hộ.

Nhà hoạt động nhân quyền Cơ Đốc  Lamhot (giấu tên) nói về vụ việc nhà thờ bị phá huỷ vào năm ngoái. Ông cho biết đến thời điểm này, ông không còn mong chờ việc chính quyền cấp phép xây dựng mới, các ứng viên đã đăng ký cho việc bầu cử vào năm tới và các vấn đề liên quan đến giấy phép xây dựng nhà thờ sẽ lấy mất ghế của họ trong một sự kiện quan trọng như thế.

Bên cạnh đó, việc thông qua giấy phép xây dựng cũng sẽ tốn rất nhiều thời gian. Hơn thế nữa, các nhà thờ Cơ Đốc còn phải nhận được 60 chữ ký ủng hộ của người khác đức tin trong khu vực lân cận.

Gặp nhiều khó khăn nhưng đức tin của con dân Chúa tại Aceh Singkil vẫn đứng vững.

Gặp nhiều khó khăn nhưng đức tin của con dân Chúa tại Aceh Singkil vẫn đứng vững.

Với việc mất đi nơi thờ phượng, Lamhot cho biết hiện tại hội thánh ông đang nhóm lại trong rừng, họ đã dựng lên nhiều căn lều tạm. Thậm chí, việc dựng lều tạm cũng yêu cầu giấy phép, đáng buồn thay, các yêu cầu khác của hội thánh cũng bị từ chối hoàn toàn vì lí do an ninh.

Vào tháng 10 năm 2015, một đám đông Hồi giáo cực đoan đã đốt cháy một nhà thờ ở Aceh Singkil, dấy lên làn sóng đàn áp làm cho khoảng 8000 Cơ Đốc nhân phải chạy trốn sang vùng đất láng giềng Bắc Sumatra.

Mặt trận Hồi giáo cứng rắn Islamic Defenders Front ở Aceh Singkil đã không ngừng kêu gọi đóng cửa các nhà thờ trong khu vực và các hội thánh không được cấp phép.

Tổng cộng 11 nhà thờ đã bị phá huỷ chỉ trong năm ngoái, 6 trong số đó đang phải nhóm lại trong các lều tạm, trong khi số còn lại phải tìm đến những nhà thờ khác để gộp lại.

Mặc cho những khó khăn đó, hội thánh tại Indonesia vẫn không ngừng lớn mạnh. Một người dân địa phương cho biết các thành viên trong hội thánh vẫn giữ vững đức tin cho dù phải nhóm lại giữa rừng.

“Nhiều lúc trời mưa nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục thờ phượng. Cho dù các lều tạm có dột nát và nước mưa hay bùn đất chảy vào trong lều, không ai rời khỏi buổi nhóm”, một tín hữu địa phương chia sẻ.

Bình Luận:

You may also like