Home Quốc Tế Hàng Trăm Người Nhận Báp-tem, Hội Thánh Tư Gia Iran Phát Triển Mạnh

Hàng Trăm Người Nhận Báp-tem, Hội Thánh Tư Gia Iran Phát Triển Mạnh

by ChristianPost
30 đọc

Phong trào hội thánh tư gia tại Iran đang ngày càng phát triển mặc cho sự bắt bớ nhắm vào Cơ Đốc nhân được thắt chặt. Hàng trăm tân tín hữu được nhận báp-tem trong các buổi lễ lớn, mọi người ngợi khen Chúa vì được cứu khỏi chốn tuyệt vọng.

Mục vụ truyền giáo đang hoạt động tại Iran mang tên Elam Ministries hồi đầu tuần đã đưa ra bản báo cáo cho biết hơn 200 người Iran và Afghanistan được làm báp-tem trong một chương trình lớn tổ chức tại Iran, sự kiện này có sự tham gia của 8 hội thánh khác nhau.

Tổ chức truyền giáo này cũng đưa ra thông tin ước tính số tín hữu tại Iran vào khoảng 2000-5000 người của 20 năm trước giờ đây đã tăng lên khoảng 300.000 – 1.000.000 người.

William Stark, quản lý khu vực Đông Á của mục vụ International Christian Concern, cho rằng những con số kể trên là minh chứng cho thấy đức tin của Cơ Đốc nhân Iran đang ngày càng lớn mạnh.

“Theo các mối liên hệ của chúng tôi ở Iran, phong trào hội thánh tư gia đang phát triển đáng kinh ngạc, mặc cho những bắt bớ từ phía chính phủ mà phong trào này phải đối mặt”, William Stark cho biết.

“Trên thực tế, các lãnh đạo tôn giáo của Iran luôn đưa ra cảnh báo chống lại phong trào hội thánh tư gia, họ nói rằng nó đang ‘đe doạ đức tin Hồi giáo và lừa dối người trẻ’. Chính phủ thậm chí còn gọi những người rao giảng Phúc Âm ở Iran là mối hiểm hoạ cho an ninh quốc gia bởi vì họ nhận được sự hỗ trợ từ ‘kẻ thù’ ở nước ngoài”, ông nói.

Vị quản lý của ICC cho biết tổ chức này đặc biệt quan tâm đến vấn đề bắt bớ đối với các tín hữu xuất thân từ Hồi giáo vì sự áp bức là điều không thể tránh khỏi với bất kỳ đức tin mới mẻ nào.

“Dù đó, mặc cho bắt bớ, hội thánh vẫn tiếp tục phát triển, đó là điều đem đến hy vọng cho mọi người”, ông nhấn mạnh.

Gặp nhiều khó khăn và bắt bớ nhưng hội thánh tư gia tại Iran đang ngày càng phát triển.

Gặp nhiều khó khăn và bắt bớ nhưng hội thánh tư gia tại Iran đang ngày càng phát triển.

Mark Howard của tổ chức Elam Ministries cho biết: “Chúng tôi nhìn thấy cơ hội to lớn trước mắt. Trong việc tiếp cận những người tị nạn nói tiếng Ba Tư ở Châu Âu hay xây dựng các hội thánh ở Iran – nhiều tấm lòng đang vô cùng cởi mở”.

“Mỗi ngày chúng tôi đều chứng kiến nhiều người đến với Đấng Christ. Nếu bạn đưa thức ăn và nước uống cho người đang thiếu ăn, họ sẽ muốn chia sẻ nó với người khác nữa. Đó là điều họ tìm thấy nơi Giêxu. Họ đang đói khát sự thật. Họ kinh nghiệm điều đó một cách đầy quyền năng. Khi họ kinh nghiệm điều đó, họ cũng muốn chia sẻ nó với người khác”, Mark Howard nói.

Ngoài ra, thành viên của Elam Ministries cũng đưa ra một vài yếu tố dẫn đến sự phát triển của các hội thánh tư gia Iran như sự vỡ mộng nơi chế độ độc tài, chất lượng cuộc sống không cải thiện, vỡ mộng trước hiện thực của Hồi giáo, dẫn chứng lớn nhất đó là những thành phần Hồi giáo cực đoan.

Nhiều người trong số mới được làm báp-tem đã cảm tạ Chúa vì cứu họ khỏi thống khổ. Một thanh niên được cứu chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ tìm thấy tự do, nhưng Giêxu đã đem tự do đến cho tôi”.

Bình Luận:

You may also like