Home Quốc Tế Người Triều Tiên Khao Khát Phúc Âm Giữa Muôn Trùng Thử Thách

Người Triều Tiên Khao Khát Phúc Âm Giữa Muôn Trùng Thử Thách

by GospelHerald
30 đọc

Một lãnh đạo mục vụ Cơ Đốc hoạt động tại Triều Tiên cho biết người dân nước này đang rất nóng lòng tìm kiếm sự thật đức tin và sẵn sàng đón nhận Phúc Âm mặc cho những bắt bớ kinh khủng họ có thể gặp phải.

Patrick Klein của mục vụ Vision Beyond Borders đã cởi mở chia sẻ về sự thay đổi sống động trong khía cạnh đức tin tại Triều Tiên, đất nước đã liên tục đứng đầu danh sách bắt bớ Cơ Đốc nhân của Open Door USA suốt 14 năm liền.

Ở đất nước này, việc thờ phượng những nhà lãnh đạo như Kim Il-sung hay Kim Jong-il rất được khuyến khích. Ông Klein cho biết người dân Triều Tiên phải đeo huy hiệu có hình các nhà lãnh đạo vì đây là hình thức tuyên truyền của chính quyền. Mỗi đêm, khi trời đã tối hẳn, các hình ảnh và tranh của các nhà lãnh đạo được thắp sáng. Tương tự, ở trong nhà, hình ảnh Kim Jong Un dễ được bắt gặp ở mọi nhà, trẻ em thì được dạy về sức mạnh “kì diệu” của lãnh đạo đất nước.

“Nó khó khăn tới mức bạn phải nghĩ rằng, Chúa ơi, điều duy nhất có thể thay đổi Triều Tiên đó là Ngài”, ông Klein chia sẻ.

Một bản báo cáo cũng được Christian Solidarity Worldwide công bố hồi tháng trước cho biết hàng ngàn Cơ Đốc nhân đang chịu đựng lao đầy, hành hạ tại các trại lao động. Dù những nguy hiểm rình rập đe doạ đó làm cho không ít Cơ Đốc nhân phải im lặng thì cũng có rất nhiều người ngày càng gia tăng khao khát niềm hy vọng.

Evergreen Enterprise On the Road in North Korea

“Mọi người đều đang tìm kiếm sự thật. Có người bỏ đi và tìm đến Trung Quốc sau đó có cơ hội tiếp cận với Phúc Âm, họ được nghe Tin Lành và quay trở về chia sẻ điều đó”.

Mặc cho những bắt bớ tột độ, Cơ Đốc nhân Triều Tiên không cầu nguyện cho sự tự do nhưng họ tìm kiếm những lời nguyện cầu dành cho phần thưởng trên thiên đàng.

“Họ không cầu nguyện tiền bạc hay tự do. Họ muốn được nhiều hơn trong Đấng Christ và được bày tỏ gương sáng Đấng Christ trong cuộc đời mình”, mục sư Eric Foley, chủ tịch của Voice of the Martyrs Korea chia sẻ trên Hope 103.2 cách đây không lâu.

“Họ nhìn chúng ta qua nhiều cách, chúng ta thiếu thốn sự hạnh phúc, bởi vì tiền bạc và tự do không mang đến điều đó”, ông kể về tấm lòng của Cơ Đốc nhân Triều Tiên.

“Chỉ có một thân thể trong Đấng Christ, không hề tồn tại ‘Hội thánh Triều Tiên bị bắt bớ’ và ‘Hội thánh tự do ở Australia’, chỉ có một thân thể mà thôi”, Foley nói. “Chúng ta nên nhớ đến những người trong tù như thể chúng ta cũng đang ở tù ngục”.

Bình Luận:

You may also like