Home Lời Chứng Tấm Lòng Người Gieo Giống Tin Lành Giữa Cuộc Chiến

Tấm Lòng Người Gieo Giống Tin Lành Giữa Cuộc Chiến

by ChristianToday
30 đọc

Rất nhiều Cơ Đốc nhân đã từ bỏ nhà cửa tại Aleppo vì tình trạng bạo lực của cuộc nội chiến Syria không hề lắng xuống. Tuy nhiên, một vị mục sư vẫn quyết tâm ở lại để chứng kiến nhiều người đổi mới đức tin và những tấm lòng mới dâng cho Đấng Christ.

Trước cuộc chiến, Aleppo có khoảng 200.000 Cơ Đốc nhân sinh sống, nhưng giờ chỉ còn lại khoảng 20% con số đó. Mục sư Alim [giấu tên], người quyết tâm ở lại để giúp đỡ tín hữu và duy trì công việc truyền giáo tại hội thánh địa phương, chia sẻ: “Tôi cảm thấy được Chúa kêu gọi. Ngài muốn tôi ở đây đến cùng, miễn là vẫn còn điều phải làm ở Aleppo”, mục sư Alim nói. “Tình hình [chiến tranh] ở Aleppo không ngừng lại suốt một thời gian dài. Ngừng bắn chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Chúng tôi chưa kịp thở thì cuộc chiến đã lại bắt đầu”.

“Một ngày nọ, khi vừa kết thúc buổi gặp mặt vào thứ 6, một quả bom đã nổ ngay kế bên nhà thờ, làm thiệt mạng một bé gái và người em trai. Vào chủ nhật, khi chúng tôi chuẩn bị nhóm lại, bom cũng đã nổ quanh nhà thờ”.

Giữa vòng cuộc chiến, hội thánh của mục sư Alim đã tiếp cận được nhiều người Hồi giáo và cả Cơ Đốc nhân để giúp đỡ. Họ đã trả tiền thuê nhà, chăm sóc y tế và còn đào một giếng nước để cộng đồng xung quanh có thể dùng làm nước uống. Những hành động này đã giúp cải thiện mối quan hệ với cộng đồng Hồi giáo rất nhiều.

“Trước cuộc chiến, chính quyền đặt nhiều áp lực lên những người Hồi giáo cải đạo, họ điều tra và tra tấn những người này. Chúng tôi vẫn tiếp tục phục vụ họ, đi cùng họ đến đồn cảnh sát, họ cảm thấy hội thánh không rời bỏ họ”, ông nói.

“Những người này thấy được điều hội thánh đã làm. Trước kia mọi người phản ứng khác đối với hội thánh, khi chúng tôi phát thức ăn, họ thường nói rằng: ‘Ồ, lũ vô đạo’, nhưng giờ mọi chuyện đã khác”.

Ngày càng nhiều người Hồi giáo mở lòng với Phúc Âm và quay đầu tìm về Đấng Christ. Nhiều người còn được gặp Chúa trong giấc mơ của mình. “Nó xảy ra ngày càng nhiều với người Hồi giáo và Druze”, ông nói. “Chúa đang nói thứ tiếng của họ. Người Hồi giáo gặp Giêxu trong giấc mơ của họ. Một phụ nữ nhìn thấy người đàn ông mặc áo trắng có gương mặt rạng ngời. Bà ấy thức dậy và tìm đến hội thánh, bà sợ bị từ chối nhưng ngược lại, bà được tiếp nhận với tình yêu thương”.

Mục sư Alim cũng nói về hàng chục lễ báp-tem được tổ chức tại hội thánh của ông mỗi năm, nhiều tín hữu khác cũng rất trung tín mặc dù phải che dấu thân phận vì áp lực cộng đồng. “Có sự thèm khát Chúa ở nơi đây! Họ thèm khát những buổi cầu nguyện. Nhiều người tìm đến các buổi gặp mặt, hội thánh đầy rẫy người cầu nguyện”.

Mục sư Alim vẫn mong chờ bình an cho Aleppo từng ngày. Ông kêu gọi mọi người cầu nguyện cho “một thoả thuận kết thúc giao tranh để mọi người có thể sống bình thường trở lại”. Tuy nhiên, cho dù những khó khăn và bất định đó, đức tin của ông vẫn luôn bền vững: “Chúng tôi đã trải qua những tình huống rất khó khăn, chúng tôi không biết vì sao mình cảm thấy bình an và đầy hy vọng đến thế! Tôi nghĩ Chúa ban ân điển nhiều gấp đôi cho mình”.

Bình Luận:

You may also like