Home Quốc Tế Người Hồi Giáo Tràn Vào Các Nhà Thờ – Hội Thánh Ngủ Quên Dần Thức Tỉnh

Người Hồi Giáo Tràn Vào Các Nhà Thờ – Hội Thánh Ngủ Quên Dần Thức Tỉnh

by GospelHerald
30 đọc

Trong tinh thần bày tỏ lòng thương xót và sự hiệp một, các hội thánh ở vùng chiến sự Aleppo đang mở rộng cửa chào đón nhiều gia đình Hồi giáo cơ nhỡ và tận dụng cơ hội chỉ dạy các em nhỏ sự thật về Phúc Âm.

Những đợt đánh bom không ngừng trong khu vực Hồi giáo của thành phố Aleppo đã buộc hàng ngàn người phải chạy trốn về khu vực Cơ Đốc để tìm kiếm nơi trú ẩn. Tại đó, cảm động trước tấm lòng của những Cơ Đốc nhân tốt lành, người Hồi giáo đang dần tìm đến nhà thờ ngày một nhiều hơn.

“Rất nhiều người Hồi giáo đã hoàn toàn ngạc nhiên khi họ nhìn thấy cảnh phụ nữ Cơ Đốc tại các nhà thờ sẵn sàng giúp đỡ họ”, nữ tín hữu 28 tuổi tên Kristina cho biết. “Trong tưởng tượng của họ, phụ nữ Cơ Đốc thường dành cả ngày nhảy nhót trong các vũ trường và uống rượu. Việc gặp gỡ nhau như thế là một cú sốc, cả đối với chúng tôi và với họ”.

Kristina hiện đã đến Li-băng để tìm kiếm môi trường sống an toàn hơn cho đứa con mới ra đời. Bạn bè cô ở Aleppo vẫn chia sẻ nhiều về các hội thánh ngày một đông đúc người Hồi giáo: “Rất nhiều người đang nghĩ lại về đức tin đã theo họ lớn lên và họ đã thay đổi thái độ thù địch với Cơ Đốc nhân. Điều duy nhất chúng tôi phải làm đó là kể cho họ tin tốt lành, điều mà họ đang hằng chờ đợi”.

Hầu hết người Hồi giáo khi đến với các hội thánh đều tham dự các lớp học giúp đỡ vượt qua khó khăn nội chiến, nhiều người cũng tham dự các hoạt động dành cho trẻ em – thậm chí khích lệ con em mình đọc Kinh Thánh. Kristina cho biết đối với nhiều người Hồi giáo, đây là lần đầu tiên họ sống quanh Cơ Đốc nhân, họ ngạc nhiên trước cách các hội thánh giúp đỡ mọi người.

“Đền thờ của họ không làm điều đó”, Kristina chia sẻ.

1

Đối với phụ nữ Hồi giáo, “họ nhận thấy các hội thánh không xem họ là cỗ máy chỉ dành cho các công việc lau dọn, sinh đẻ và nuôi dạy con cái, như cách mà đàn ông Hồi giáo nghĩ về họ”, Kristina nói. “Trong Hồi giáo, rất nhiều phụ nữ không có quyền gì cả. Khi họ cảm thấy Cơ Đốc nhân thật sự quan tâm đến họ, điều đó cảm thấy như thiên đàng đối với họ. Họ nhìn thấy cơ hội được sống đời tự do, được mơ ước”.

Trước khi cuộc chiến nổ ra, rất nhiều thống kê cho thấy việc người Hồi giáo trở thành Cơ Đốc nhân là điều hiếm có. Tuy nhiên, điều tồi tệ của thế gian đã được Chúa dùng cho mục đích tốt lành, khi mà số lượng người Hồi giáo quay đầu tìm về Đấng Christ đang ngày một nhiều.

“Họ đến nhà thờ bởi vì họ cảm thấy yên ủi”, một mục sư địa phương cho biết. “Tôi từng nghe có người làm chứng như thế này: “Cảm tạ Chúa vì cuộc chiến tại Syria, nó đã đem chúng tôi về với Giêxu”.

Ông nói tiếp: “Chúa đang làm việc một cách kỳ diệu. Chúng tôi nhìn thấy ngày càng nhiều gương mặt được làm báp-tem. Trong vài năm tới, chúng tôi sẽ trở thành số ít, số tín hữu đến từ nguồn gốc khác sẽ trở thành đa số”.

Vị mục sư này cũng khẳng định các tân tín hữu không hề sợ hãi khi phải mạo hiểm mọi thứ vì đức tin mới mẻ: “Họ phải từ bỏ mọi thứ và thậm chí cả gia đình mình. Họ biết rằng cho dù là ai, nếu rời bỏ Hồi giáo, họ có thể bị giết. Những tân tín hữu tuyệt vời này sẽ trở thành những người rao giảng Tin Lành khắp vùng Trung Đông. Chúa đang thức tỉnh một hội thánh ngủ quên, một quốc gia của những tân tín hữu đang được sinh ra”.

Bình Luận:

You may also like