Home Lời ChứngCầu Thay Dạy Bé Giá Trị Từ Sự Lắng Nghe – Cầu Nguyện Cùng Con Trước Giờ Ngủ

Dạy Bé Giá Trị Từ Sự Lắng Nghe – Cầu Nguyện Cùng Con Trước Giờ Ngủ

by Trang Nguyễn
30 đọc

Hãy cùng giải câu đố: Những bức ảnh bí ẩn.

fad

Hãy nhìn vào những bức ảnh bí ẩn này, con có thể định hình được nó là những bức ảnh gì không?

(lời giải: bức hình thứ nhất là mặt trời và chiếc thuyền, nhìn từ dưới thuyền lên. Bức thư hai là chiếc mắt kính cho ông thần một mắt. Bức thứ 3 là con rắn đang bơi dưới biển.)

Một vài người giống như những bức ảnh bí ẩn này vậy. Khi chúng ta nhìn vào họ chúng ta không thể định hình được con người họ như thế nào chỉ từ vẻ bề ngoài. Có khi chúng ta còn không thích họ. Ví dụ như con biết một vài người lớn, là những người rất nghiêm khắc. như giáo viên trường chúa nhật hoặc cô giáo của con ở trường, họ luôn nhắc con phải giữ im lặng. Con nhìn vào điều đó và nghĩ rằng họ là “người hay càu nhàu, khó chịu”. Nhưng thực ra người đó không thực sự là người hay càu nhàu, khó chịu. Có thể họ chỉ muốn con lắng nghe để con học được vài điều quan trọng cho con. khi con biết điều đó con sẽ có cách nghĩ khác là “đây là người muốn mình học hỏi.”

Con có thể nghĩ về vài người mà con đã có suy nghĩ hay cách nhìn tương tự như vậy không? (Hãy để con bạn đưa ra những ví dụ, sau đó nói về lí do mà người đó phải hành xử trong cách mà con bạn không thích.)

Hãy cùng cầu nguyện cho những người có “hình ảnh bí ẩn” của con, và cầu nguyện để Chúa cho chúng ta có thể thấy người đó trong một cách nhìn mới. Cha yêu dấu, …(tên con bạn) thỉnh thoảng có khoảng thời gian khó khăn với…(tên người mà con bạn đã nêu trên). Xin giúp con con nhìn thấy được người đó như là nhìn những “hình ảnh bí ẩn”. xin giúp con con không chăm xem họ trong những hành động mà con con không thích nhưng nhìn thấy được nguyên nhân, cốt lõi của hành động đó. Cảm tạ Cha vì khi Ngài nhìn vào…(tên con bạn), Ngài nhìn thấy và chú ý vào tất cả những điều tốt lành của con con. Amen.

Bình Luận:

You may also like