Home Lời ChứngCầu Thay Dạy Bé Biết Ơn Những Vết Trầy – Cầu Nguyện Cùng Con Trước Giờ Ngủ

Dạy Bé Biết Ơn Những Vết Trầy – Cầu Nguyện Cùng Con Trước Giờ Ngủ

by Trang Nguyễn
30 đọc

Hãy biết ơn: Những vết trầy.

Hôm nay con có bất cứ vết trầy xước nào không? (hãy sử dụng bất cứ từ nào mà con bạn hay sử dụng để nói về những vết thương hay vết trầy xướt. Nếu con bạn không có bất cứ vết thương nào hôm nay, hãy nói con nghĩ về lần nào đó con đã bị thương, bị trầy xướt.) con đã làm gì hay con bị thương như thế nào?

Con đã bao giờ nghĩ về việc biết ơn về những điều là mình bị đau không? Khi một cái gì đó làm con bị tổn thương, đôi khi đó là cách của Chúa để nói với chúng ta hãy cẩn thận. ví dụ như khi con chạm vào cái chảo nóng, con sẽ làm gì với tay của con? (sẽ rút tay ra khỏi chảo nóng.) Tại sao con lại rút tay ra xa khỏi chỗ chảo nóng? Điều gì sẽ xảy ra nếu con không thể cảm nhận được rằng con đang bị cái nóng làm con bị thương?

Nhận thương tích như là cách bàn tay của Chúa đang đẩy chúng xa khỏi vài thứ sẽ làm tổn thương chúng ta tệ hơn nữa. Đôi khi thân thể của chúng ta sẽ bị thương. Nó là lời cảnh báo cho chúng ta rằng nó còn có thể bị nặng hơn nữa – như là chuyện cái chảo nóng.

Đôi khi chúng ta sẽ cảm thấy bị tổn thương bên trong. Con có biết con sẽ cảm thấy trong lòng mình tệ như thế nào khi con nói dối hay không vâng lời không? Cảm giác đau bên trong cảnh báo, nhắc nhở con rằng nói dối hay không vâng lời cũng là điều xấu cho con. Con đã bao giờ cảm thấy tệ trong lòng như vậy chưa? (hãy thảo luận về câu trả lời của con, sau đó dẫn dắ con cầu nguyện như lời cầu nguyện bên dưới.)

Lạy Cha, Cảm ơn Ngài đã nhắc nhở chúng con về những điều xấu cho thân thể chúng con, ngay cả khi nó chỉ là những cảnh báo tổn thương nhỏ. Xin Cha giúp cho vết thương hay những vết trầy xướt của…(tên con bạn) trở nên tốt hơn, mau hồi phục. Và cảm ơn Cha vì Ngài cũng cảnh báo chúng con về những điều xấu đối với chúng con cả bên trong nữa. xin Cha giữ cho…(tên con bạn) bình an và khỏe mạnh cả bên trong nữa, đặc biệt là khi con con bị cám dỗ để…(liệt kê những hành động con bạn đã miêu tả khi con bạn nói về việc nói dối,…) Amen.

Bình Luận:

You may also like