Home Quốc Tế Thờ Phượng Chúa Và Cầu Nguyện Suốt 100 Giờ Ngay Cạnh ISIS

Thờ Phượng Chúa Và Cầu Nguyện Suốt 100 Giờ Ngay Cạnh ISIS

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cách đây vài ngày, một nhóm Cơ Đốc nhân đã cùng nhau thờ phượng và cầu nguyện gần thành phố Mosul – nơi đang xảy ra chiến tranh vô cùng ác liệt. Với mối đe doạ từ lực lượng khủng bố ISIS chỉ cách chừng 100km, họ vẫn không ngừng vang hát thờ phượng Chúa.

Nhóm thờ phượng này được dẫn dắt bởi một nhóm đến từ Burn 24-7, một mục vụ Cơ Đốc từ Mỹ có nguồn gốc từ phong trào thuộc linh trường học. Họ kết nối với hội thánh Bethel ở Redding, California và gửi các nhóm đi khắp thế giới để chia sẻ tình yêu Chúa thông qua việc thờ phượng.

Mỗi nhóm sẽ tổ chức các chương trình thờ phượng và cầu nguyện mang tên “burn” của riêng mình, với thời gian có thể kéo dài từ 12 đến 100 giờ đồng hồ. “Chúng tôi cố tổ chức chúng thường xuyên trong một thành phố mỗi tháng một lần, mục đích là tập hợp các Cơ Đốc nhân có nguồn gốc khác biệt để cùng nhau thờ phượng và ngợi khen Chúa trong thành phố này”, Kelsie, một nữ thành viên của Burn 24-7 Kurdistan cho biết.

“Không chỉ mỗi thờ phượng và cầu nguyện nhưng từ đó chúng tôi sẽ có các nhóm đi ra để truyền giáo và chia sẻ về tình yêu Chúa, cầu nguyện chữa lành”, cô chia sẻ. “Chúng tôi muốn thấy mọi người nóng cháy trong tình yêu với Chúa Giêxu, để tập hợp họ, trong sự hiệp một, giữa vòng sự hiện diện của Chúa”.

Điều này dễ được thực hiện tại nhiều nơi nhưng cũng có nhiều nơi có thể đem đến mối đe doạ cho tính mạng. Burn 24-7 có các nhóm và trung tâm cầu nguyện tại dọc khắp nước Mỹ và rộng khắp trên thế giới. Các nhóm ngắn hạn hiện đang được triển khai tại Mozambique, Cộng hoà Congo, Paraguay, Trung Quốc và Nga, đây đều là những quốc gia đầy khó khăn đối với các Cơ Đốc nhân. Kelsie và nhóm cô đã làm việc tại vùng xa xôi Kurdistan của Iraq từ đầu năm, phục vụ những người bị mất đi nhà cửa vì sự lớn mạnh của ISIS.

Kelsie đến đây từ hồi đầu năm nhằm thực hiện dự án “Light a candle”, cô và các đồng nghiệp cùng phối hợp với trung tâm cầu nguyện để tổ chức thờ phượng mỗi tháng một lần. Những chương trình này thường gồm việc thờ phượng kéo dài lên đến 12 giờ đồng hồ và cầu nguyện với tín hữu. Họ sử dụng đủ các ngôn ngữ tiếng Anh, Kurdish, Arab và Farsi.

Những lời cầu nguyện trong nước mắt dành cho chính những kẻ đã đẩy mình vào lầm than.

Những lời cầu nguyện trong nước mắt dành cho chính những kẻ đã đẩy mình vào lầm than.

Lần thờ phượng kéo dài 100 giờ mới đây là một chương trình đầy đặc biệt. Chương trình kết thúc bằng việc cầu nguyện mạnh mẽ cho chính những tay lính của ISIS, chính những con người đã khiến họ phải mất đi nhà cửa và thậm chí người thân yêu.

“Thật mạnh mẽ. Mỗi khi chúng tôi cầu nguyện cho ISIS đó đều là một khoảng thời gian đầy quyền năng. Được thấy những người mất đi mọi thấy vì ISIS lại đang cầu nguyện cho chính ISIS là một điều tuyệt đẹp biết bao”, Kelsie chia sẻ.

Kelsie và nhóm của cô thường xuyên giúp đỡ 11 gia đình người Yazidi đang sống trong các ngôi nhà bỏ hoang. Họ bỏ chạy Sinjar từ tháng 8 năm ngoái.

Liên hiệp quốc từng thống kê đến 5000 người Yazidi bị giết hại trong một loạt các vụ thảm sát, ngoài ra 400.000 người khác cũng phải trốn chạy khắp nơi. Hàng ngàn phụ nữ bị bắt giữ, phụ nữ và trẻ em bị hành hạ và hãm hiếp, buôn bán giữa vòng các tay lính.

Bình Luận:

You may also like