Home Lời Chứng Lạc Vào Tình Yêu Chúa Để Được Ngài Cứu Khỏi Ma Túy

Lạc Vào Tình Yêu Chúa Để Được Ngài Cứu Khỏi Ma Túy

by Nguyễn Trung Hiếu
30 đọc

Chị nhỏ thó với thân hình tiều tụy. Cứ lặng lẽ làm những phần việc của mình 1 cách không mệt mỏi.
Nhưng ít ai biết được rằng chị vẫn đang gồng mình để chống chọi với thể xác, với căn bệnh HIV đang tồn tại trong huyết mạch của mình đã hơn 20 năm.

Chẳng thể nhớ nổi nó lây nan từ bao giờ, chỉ biết nó đã tồn tại theo chị cả 20 năm có lẻ.
Đó là chiến tích hậu quả của những tháng ngày lang bạt kì hồ, hay là tội lỗi của những cuộc tình chóng vánh. Hay là những đêm đi hoang thác loạn sống bầy đàn…
Hay là của người bạn trai nghiện ma túy đã ra đi.
Chị không nhớ và cũng không quan tâm nữa. Hai mấy năm quá đủ cho những đau đớn hoang mang khi biết mình bị bệnh. Hai mấy năm sống khép mình tự kỉ, để chạy trốn ánh mắt khinh chê của thế gian. Hai mấy năm sống thoi thóp lay lắt với virus rồi.
Và cũng hai mấy năm đi tìm tiếng nói đồng cảm mà không gặp.

Chị cứ chạy trốn, chạy trốn với những ánh nhìn kì thị , những tiếng nói vô cảm của đồng loại đang quay lưng với chị.

Số phận nghiệt ngã từ nhỏ, thiếu thốn luôn vây quanh bao phủ trên gia đình nhà chị. Ba Mẹ mất sớm, để không phải vào trại trẻ mồ côi chị đã bằng lòng làm con nuôi cho người không quen biết. Bà ta coi chị như 1 con bé xa lạ, cứ hành hạ, đánh đập chửi bới suốt tuổi thơ. Đã bao lần bị đuổi đi giữa đêm đông gió rét… Mong thoát khỏi kiếp nghèo đành lao mình vào vòng cuốn của xã hội. Để rồi lưỡi hái tử thần trực chờ cướp đi mạng sống. Cũng đã từng trải qua phút giây đau đớn bị lừa bán qua biên giới sa vào ổ điếm qua tay nhiều chủ chứa.

… Chán chường, mệt mỏi, cô đơn…mất hết ý chí, lòng tin vào cuộc sống vào dòng người vô cảm. Thèm nghe tiếng ru của mẹ lời giáo huấn của cha…

Chính lúc kiệt sức quỵ ngã vào cuộc sống đường cùng, chị đã chạy lạc vào tình yêu của Thiên Chúa.
Ngài giúp chị quên đi hai mấy năm loạn lạc.
Ngài bảo vệ chị khỏi ánh nhìn và lời nói tổn thương.
Ngài ban cho bình an trên mọi nẻo. Chị như được sống lại, như tìm thấy nguồn vui từ những điều nhỏ bé. Không còn mặc cảm, không còn cô đơn, không còn lo lắng, không suy nghĩ hai mấy năm về trước. Không còn tự tử quyên sinh vì thấy mình vô dụng…
Chị cám ơn cuộc đời đã cho chị chạy lạc vào vòng tay Thiên Chúa, chị không muốn xa Ngài nữa vì trong Ngài có đủ trọn yêu thương.

Dù con virut trong mình chưa bao giờ thuyên giảm nhưng chị vẫn đi, vẫn mang tình yêu Chúa trao tặng cho những người khác. Thân hình nhỏ bé vẫn gánh sứ mạng Chúa trên vai.

Bình Luận:

You may also like