Home Lời ChứngCầu Thay Lắng Nghe Một Ngày Của Con – Cầu Nguyện Cùng Con Trước Giờ Ngủ

Lắng Nghe Một Ngày Của Con – Cầu Nguyện Cùng Con Trước Giờ Ngủ

by Trang Nguyễn
30 đọc

Hãy nói về ngày hôm nay: Một ngày khích lệ hay không khích lệ.

(Trước khi bắt đầu trò chuyện cùng con, bạn hãy quyết định hành động nào bạn sẽ thể hiện để bày tỏ sự quan tâm, chia sẻ với con và con cũng có thể thực hiện điều đó cho bạn.

Đây là một vài gợi ý:

– Nhẹ nhàng vuốt tay con.

– Vuốt dọc lưng con.

– Chải tóc cho con bằng tay.

Bây giờ chúng ta hãy nói về ngày hôm nay của mỗi người nhé. Trong khi con nói, mẹ sẽ vuốt tóc con (thay thế bằng bất cứ hành động nào bạn chọn) và khi ba mẹ chia sẻ về ngày của mình, con cũng sẽ làm như vậy cho ba mẹ được chứ? Hãy nói cho ba mẹ nghe ngày hôm nay của con thế nào? Điều gì là điều con cảm thấy được khích lệ nhất? Có nghĩa là điều gì làm con cảm thấy tốt về bản thân con mà nó đã xảy ra trong hôm nay? Và tại sao lại là điều đó? Điều gì là không được khích lệ nhất? có nghĩa là điều gì làm con cảm thấy bản thân mình chưa thật sự tốt? và tại sao? (sau đó đổi đến phiên bạn chia sẻ và hãy để con bạn đưa ra những câu hỏi.) Hãy cùng cầu nguyện về những điều đó nhé.

Lạy Cha yêu dấu, Cảm ơn Cha về ngày hôm nay. Cảm ơn Cha vì…(tên con bạn) được khích lệ bởi…(việc con bạn nêu ở trên). Xin giúp con con không bị thiếu sự khích lệ về những điều như…(những việc con bạn đã kể trên). Cảm tạ Cha về một ngày mai tốt lành. Amen.

Bình Luận:

You may also like