Home Quốc Tế Góc Chia Sẻ YOB – Giúp Cơ Đốc Nhân Vượt Qua Cám Dỗ ‘Đồng Tính’

Góc Chia Sẻ YOB – Giúp Cơ Đốc Nhân Vượt Qua Cám Dỗ ‘Đồng Tính’

by ChristianPost
30 đọc

Tom Zuniga, 29 tuổi, và Elliott Gladwin, 28 tuổi, từng kinh nghiệm những cảm giác cuốn hút đồng giới từ khi còn trẻ. Họ không hề biết nhau từ trước vì sống ở hai tiểu bang xa lạ. Nhưng Chúa đã đưa họ trở thành một đội thông qua Xanga – trang blog nơi có nhiều Cơ Đốc nhân gặp phải cùng vấn đề, chia sẻ các câu chuyện và nỗi khổ tâm của họ.

Chính những lời bộc bạch cùng tình bạn chân thành đó mang ý nghĩa chữa lành to lớn hơn họ có thể tưởng tượng.

Sau khi Xanga sụp đổ vào 2013, hai người đã cùng nhau lập nên Your Other Brothers (YOB), website mà Zuniga và Gladwin dành mọi tâm huyết thực hiện vào cuối năm 2015. YOB là nơi góp mặt của nhiều cây bút là các Cơ Đốc nhân nam từng trải qua cảm giác tranh chiến với sự cuốn hút đồng giới ở nhiều mức độ khác nhau. Hồi đầu năm nay, Gladwin và Zuniga phát triển kênh Podcast cùng tên và đã chính thức phát sóng lần đầu vào ngày 8/8.

Độc giả và thính giả khi tìm đến có thể sững sờ vì những câu chuyện đầy đau thương và chân thực về kinh nghiệm của các tác giả đối với vấn đề đồng tính, đây là một vấn đề vô cùng nhạy cảm muôn thuở. Nhưng hành trình của họ được vẽ ra bởi chính niềm hy vọng và đức tin cháy bỏng trong Chúa Giêxu Christ.

Elliott Gladwin và Tom Zuniga.

Elliott Gladwin và Tom Zuniga.

Gladwin và Zuniga chia sẻ trong một phỏng vấn gần đây rằng họ muốn các Cơ Đốc nhân cảm thấy cuốn hút đồng giới biết một điều rằng: Bạn không phải trải qua điều đó một mình, chúng tôi mời bạn đến với câu chuyện của chúng tôi, chúng ta sẽ cùng nhau trải qua hành trình định hướng đức tin và hiểu rõ vấn đề đồng tính luyến ái”.

Vậy cái tên “Yours Other Brothers” có nghĩa gì?

“Thứ nhất, chúng tôi nói cho những Cơ Đốc nhân ngoài kia đang vật lộn với giới tính của mình rằng, ‘Chúng tôi là anh em của bạn, bạn không lẻ loi, có nhiều người giống bạn. Bạn có các anh em trong đức tin giống như bạn, có thể bạn không biết họ tồn tại, nhưng chúng tôi luôn ở đây”, Gladwin nói.

“Và thứ hai, đối với hội thánh. Chúng tôi là anh em trong đức tin với mọi người, có nhiều người như chúng tôi, phải đối mặt với những vấn đề như vậy, ngay ở trong hội thánh của bạn. Có thể bạn không nhận ra điều này hoặc nghĩ rằng chúng tôi là những người kì lạ, nhưng chúng tôi ở trong vòng các bạn và chúng tôi là những anh em của bạn”.

Sắc thái thần học mạnh mẽ được nói đến nhiều trong các bài viết của YOB, mặc dù nhiều tác giả dùng biệt danh nhưng tất cả họ đều nhấn mạnh góc nhìn Kinh Thánh về giới tính. Họ tin rằng chỉ có duy nhất giới tính Chúa ban được nhắc đến trong giao ước hơn nhân giữa người nam và người nữ.

“Chúng tôi cảm thấy gánh nặng trong tim”, Zuniga nói. “Những người ngoài kia sẽ tìm thấy những gì trên Google như cách chúng tôi từng tìm thấy nhau? Sự thật là họ sẽ chỉ tìm thấy những bài báo hay tranh luận từ hai phía về vấn đề này, và cả những tiếng la ó nhắm đến họ. Nhưng không ai lắng nghe những câu chuyện thật lòng về khó khăn khi muốn theo đuổi Chúa mà vẫn đấu tranh với những điều này”.

YOB của Gladwin và Zuniga đang ngày càng phát triển, họ nhận được nhiều tin nhắn chia sẻ từ phía người nghe. Để xây dựng một cộng đồng giúp đỡ lẫn nhau và cùng hướng đến Chúa chính là cái mà YOB tập trung nhất.

“Nó rất ý nghĩa với tôi khi có một người bạn nói rằng anh ta đã được mở mắt và rằng Cơ Đốc nhân cũng đối mặt với điều này, anh ta giờ đã nhìn được dưới góc nhìn mà trước đây anh ta không thấy được. Điều này giúp chúng tôi xác thực những gì mình cần phải làm”, Zuniga chia sẻ.

Bình Luận:

You may also like