Home Quốc Tế Công Bố 25 Mảnh Vụn Biển Chết Ghi Chép Lời Hứa Của Đức Chúa Trời

Công Bố 25 Mảnh Vụn Biển Chết Ghi Chép Lời Hứa Của Đức Chúa Trời

by ChristianPost
30 đọc

Các nhà khảo cổ học gần đây đã chính thức công bố rộng rãi ra công chúng 25 mảnh vụn của Cuộn Giấy Biển Chết, mỗi mảnh đều lưu giữ các đoạn Kinh Thánh tiếng Hebrew cổ đại từ 2000 năm trước.

Các mảnh vỡ này có ghi chép lời hứa của Đức Chúa Trời và phần thưởng dành cho những người vâng phục 10 điều răn, như được nhắc đến trong sách Leviticus.

Các đoạn ghi chép trong số các mảnh nhỏ này được công bố trong hai cuốn sách với tên gọi “Gleanings from the Caves: Dead Sea Scrolls and Artefacts from The Schoyen Collection” và “Dead Sea Scrolls Fragments in the Museum Collection”.

dead-sea-scrolls

Cuốn sách The Schoyen Collection thể hiện chi tiết các mảnh vụn từ sách Leviticus, trong đó có lời hứa trao thưởng cho những ai vâng theo 10 điều răn và ngày Sabbath.

“Nếu ngươi bước đi theo các luật lệ, giữ vững lời răn của ta và thực hiện chúng đầy đủ, ta sẽ đảm bảo đủ mưa cho mọi mùa, Trái Đất sẽ sản sinh và cây trái trên đồng kết quả”, một đoạn trong mảnh vỡ Kinh Thánh được dịch bởi Torleif Elgvin.

Các cuộn giấy Biển Chết được biết đến là những ghi chép Kinh Thánh cổ nhất còn tồn tại, được giấu tại 11 hang động ở khu vực hoang mạc Judean vào khoảng năm 68 TCN để bảo vệ khỏi sự xâm lăng của kẻ thù đến từ Roma.

Chúng được phát hiện sau một loạt đợt khảo cổ diễn ra vào năm 1947 và 1956 tại khu vực Qumran, các nhà khảo cổ đã tìm thấy hàng ngàn mảnh vụn từ hơn 900 bản ghi chép khác nhau.

Không biết rõ rằng ai là tác giả đã viết những cuộn giấy Biển Chết này nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng chúng được viết bởi Essenes, một người Do Thái sống tại vùng Judea dưới thời thống trị của đế chế La Mã.

Bình Luận:

You may also like