Home Quốc Tế “Kẻ Vô Thần Theo Chúa” Viết Sách Về Những Điều Học Được Từ Đấng Christ

“Kẻ Vô Thần Theo Chúa” Viết Sách Về Những Điều Học Được Từ Đấng Christ

by ChristianPost
30 đọc

Mới đây, một vị tác giả tự nhận bản thân là “kẻ thế tục”, đã phát hành cuốn sách viết về những điều Đấng Christ có thể đem đến cho những người chưa tin Chúa, nội dung cuốn sách khẳng định rằng trí tuệ và những lời dạy của Chúa Giêxu đặc biệt hơn nhiều so với những lãnh đạo tôn giáo phổ biến khác.

Mang tựa đề Confessions of a Secular Jesus Follower: Finding Answers in Jesus for Those Who Don’t Believe (tạm dịch “Lời thú nhận của kẻ thế tục đi theo Chúa: Tìm kiếm câu trả lời trong Chúa dành cho những người không tin”), cuốn sách này được xuất bản vào đầu tuần trước, nhắm đến những người theo chủ nghĩa thế tục, vô thần và trình bày cách làm thế nào để có Đấng Christ như một người hướng dẫn trong cuộc sống.

Tác giả Tom Krattenmaker, nhà báo của tờ USA Today và là người phụ trách truyền thông của đại học Yale Divinity School, cho rằng có rất nhiều điều về Chúa Giêxu mà một người bình thường có thể áp dụng vào đời sống mình.

Ông miêu tả: “Chúa Giêxu là một biểu tượng khác thường của trí tuệ và mang một sức mạnh kỳ lạ, liên tục kêu gọi tôi tái định hướng cuộc sống của mình đồng thời thay đổi cách tôi liên quan đến đời sống của những người quanh tôi”.

can-a-hardened-atheist-come-to-christ

“Câu chuyện của Ngài thúc đẩy sự rộng lượng đầy đắn đo trong tôi và kéo bản thân tôi ra khỏi những nỗi lo lắng hay ám ảnh của chính mình. Sự khích lệ đến từ hình tượng đó đã thay đổi cách tôi đối xử với những người mà có lẽ tôi đã dễ dàng trốn tránh mỗi khi hành xử sai với họ”, ông chia sẻ.

Tác giả nói thêm, cho dù có rất nhiều lãnh đạo tôn giáo hay chính trị kiệt xuất trên thế giới như Gandhi, Martin Luther King Jr, Abraham Lincolm hay nhiều người khác, Chúa Giêxu vẫn thực sự khác biệt và đứng ngoài vòng họ.

Krattenmaker thú nhận sự ngưỡng mộ của mình dành cho Chúa có vẻ “kỳ lạ thoạt đầu”, bởi vì ông là một người vô thần, nhưng ông cho rằng thực hành những lời dạy và đi theo Chúa với tư cách một người vô thần “không chỉ khả thi mà còn làm giàu cho đời sống cá nhân lẫn cộng đồng mà chúng ta đang ở trong”.

Ông còn cho biết các công việc Chúa làm “sâu rộng và truyền cảm hứng” nhất mà ông từng được biết đến.

“Khải tượng của Giêxu về tội ác và sự trừng phạt đã đi trước rất xa những di chúng ta đang áp dụng ngày nay”, tác giả chia sẻ.

51cwoj37ixl-_sy346_

Bình Luận:

You may also like