Home Quốc Tế Hội Thánh Tư Gia Tại Trung Quốc Bị Yêu Cầu Ngừng Nhóm Họp Thờ Phượng

Hội Thánh Tư Gia Tại Trung Quốc Bị Yêu Cầu Ngừng Nhóm Họp Thờ Phượng

by GospelHerald
30 đọc

Một hội thánh tư gia ở tây nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vừa bị yêu cầu dừng ngay các buổi nhóm, ngừng hát thánh ca và tuân thủ một loạt điều cấm nếu không sẽ đối mặt với nhiều hình phạt.

Theo một báo cáo từ tổ chức theo dõi nhân quyền China Aid, chính quyền địa phượng đã ban hành một tập điều luật đến các thành viên của hội thánh, tuyên bố hội thánh này vi phạm nhiều điều luật về tụ họp và các hoạt động tôn giáo, cấm các giáo sĩ không được chính quyền cho phép lên giảng dạy và không được sử dụng mục sư nước ngoài.

Nếu hội thánh tiếp tục thờ phượng và không ngừng các hoạt động mà chính quyền ngăn cấm, giới chức cảnh báo họ sẽ gánh phải nhiều hình phạt nặng.

“Ngừng ngay việc mở rộng thành viên… ngừng các hoạt động tôn giáo, như hát thánh ca, cầu nguyện hay ca ngợi”, một đoạn trong bản điều luật được phát cho hội thánh. “Cấm các cá nhân không phải mục sư giảng dạy và nghiêm cấm các hoạt động Cơ Đốc. Ngừng tuyển dụng mục sư từ nước ngoài để giảng dạy và điều hành các hoạt động Cơ Đốc”.

china

Zhang Mingxuan, một mục sư đồng thời là chủ tịch của hiệp hội hội thánh tư gia Trung Quốc, cho biết những bắt bớ này mới chỉ là bắt đầu của một chiến dịch lớn hơn dọc khắp đất nước, khi mà số lượng hội thánh đối mặt bắt bớ từ chính quyền ngày một tăng.

Chính quyền Trung Quốc cho rằng họ bảo vệ tự do tôn giáo, nhưng vẫn luôn giữ thái độ rất khó khăn và chỉ cho phép những trung tâm tôn giáo được công nhận chính thức hoạt động.

Chỉ trong vòng năm ngoái, khoảng 1700 nhà thờ đã bị phá huỷ hoặc tháo dỡ thập giá, chỉ tính riêng ở tỉnh Chiết Giang, rất nhiều mục sư và luật sư nhân quyền bị bắt và bỏ tù.

Mặc dù tình hình ngày càng khó khăn đối với tín hữu tại quốc gia đông dân nhất thế giới, chủ tịch của China Aid, ông Bob Fu vẫn hy vọng vào một tương lai lạc quan: “Trong khi chúng tôi cảm nhận nỗi đau và sự chịu đựng của anh chị em ở Trung Quốc, chúng tôi vẫn nhìn thấy Tin Lành đạt được sự phát triển nhanh chóng. Chúng tôi nhìn thấy một sự phấn hưng to lớn – ngày càng nhiều người tin Chúa và trở nên sốt sắng”.

Bình Luận:

You may also like