Home Tôi Viết Những Chia Sẻ Đáng Quý Từ “Ngài Chưa Hề Ngủ Dù Sài Gòn Thất Thủ”

Những Chia Sẻ Đáng Quý Từ “Ngài Chưa Hề Ngủ Dù Sài Gòn Thất Thủ”

by Thanh Tân
30 đọc
Trước nhịp mưa không hề dứt cứ rảy đều trên từng nhịp thở của Sài Gòn, hoithanh.com nhận được nhiều chia sẻ của Cơ Đốc Nhân xa gần từ thực trạng trên. Và cũng như bao người khác, chúng tôi rất được khích lệ với những lời tâm tình chân thành đó.
 
Có thể bạn chưa biết, câu chuyện xảy ra với L.Y
“Buổi sáng hôm nay nhịp thở Sài Gòn có vẻ mát lạnh hơn mọi ngày bình thường, hơi nước ẩm trong không khí lan tỏa rất nhanh và nồng đượm trong hơi thở. Mình đoán là Sài Gòn sắp mưa. Mình cùng ông xã đưa con đến trường. Bánh xe vẫn lăn đều trên đường và sự cố đã xảy ra ngay đoạn Pasteur. Thình lình, một nhành cây từ trên cao rơi ngang xuống. Nhưng trong cái họa mình nhìn thấy sự chở che của Chúa. Chúa chỉ cho phép nhành cây xoẹt ngang chỗ gia đình mình đang di chuyển. Cả nhà mình vẫn bình an. Cảm ơn Chúa nhiều lắm vì sự giữ gìn của Ngài”
 
Có thể bạn chưa biết, câu chuyện của L.V.Q
“Cũng như bao người khác, mình cũng bì bỡm dưới nước trên cả đoạn đường dài từ D2 – Bình Thạnh với chiếc xe máy “cùi” Trung Quốc. Điều hài hước là mình không bị té ngay chỗ ngập sâu mà toàn ngã ở nơi cạn nước. Mình tự sửa xe khoảng 45 phút rồi chạy về Lê Văn Quới. Xe mình tiếp tục bị ngộp nước lần 2 sau lần hỏng đầu tiên mặc dù nước không cao. Mình đã hì hục dắt bộ gần 2 cây số. Ngay lúc đó, Chúa sắm một người anh giúp mình đẩy xe về đến tận nhà (thêm 2 cây số nữa). Mình nghĩ rằng, với cơ thể đang rệu rã do 2 đêm trước không ngủ vì phục vụ cho công việc truyền giảng cộng với người thấm đầy nước và cái ba lô nặng trĩu hơn 10 kí thì mình đã ngất mất rồi. Nhưng với sự sắm sẵn đầy đủ và lạ lùng của Chúa, chỉ với sức một người anh đẩy giúp xe mình gần 2 cây số mà mình trụ được về đến nhà. Và cũng trên đoạn đường cam go đó, mình vừa đi vừa hát bài “Chúa luôn bên tôi”. Cảm ơn Chúa vì chính những lúc khó khăn mình lại kinh nghiệm Chúa nhiều hơn”
 
Có thể bạn chưa biết, câu chuyện đầy sự cảm động của A.H
“Đối phó với cơn mưa to ở Sài Gòn không phải là chuyện dễ. Và điều đó càng khó hơn với con gái tụi mình. Mưa bay vào mắt, tạt vào mặt rang rát và cay xè. Cảm giác đó không dễ chịu chút nào. Mình đã muốn buông tay lái, lòng mình run lên trong nỗi sợ sệt dâng trào tỷ lệ thuận với cơn mưa mỗi lúc càng nặng hạt. “Chúa ơi, con chết mất” – mình gào lên trong tiếng mưa lớn đang thét bên tai. Ngay lúc đó, một cơn gió Thánh Ca ùa vào lòng mình “Dù giông tố khiếp kinh Chúa vẫn luôn bên con…”. Mình rất thỏa lòng vì sự bình an của Chúa gieo rắc trong lòng khi nguy biến. Mình đã về nhà bình an, cảm ơn Chúa!”
 
Quả thật, trong những lúc khó khăn và nguy hiểm, chỉ cần có lòng tin thì sự hiện diện của Chúa luôn rõ ràng trong đời sống chúng ta. Chúa thêm sức mạnh lúc chúng ta yếu đuối. Chúa củng cố niềm tin lúc chúng ta lung lay và dời đổi tấm lòng. Chúa ngự trị lúc ta kêu cầu. Chẳng bao giờ Ngài bỏ mặc chúng ta. Thực trạng Sài Gòn tiếp nối những cơn mưa day dẳng sẽ xảy ra và sự bảo vệ của Chúa cũng thường trực song hành trước thực trạng đó.
Nguy hiểm! Lo Lắng! Sợ sệt! Thiếu bình an!
Nhưng chỉ cần bạn “Tin Cậy Ngài”, thì
An toàn! Vững lòng! Dũng cảm! Bình An! Sẽ luôn thường trực và đắc thắng.
Chúng tôi biết, ngoài những câu chuyện đầy cảm động và chân thành trên thì còn rất nhiều câu chuyện khác mà bạn muốn được sẻ chia với mọi người. Và chúng tôi vẫn mong chờ nhận được nhiều điều chia sẻ hơn nữa để mang lại sự khích lệ cho nhiều người. Cầu xin sự gìn giữ và chu cấp đầy đủ của Chúa trên đời sống bạn.
#toiviet
Bình Luận:

You may also like