Home Quốc Tế Sức Hút Kinh Ngạc Từ Phong Cách Đặc Biệt Của Hillsong NYC

Sức Hút Kinh Ngạc Từ Phong Cách Đặc Biệt Của Hillsong NYC

by ChristianPost
30 đọc

Gần đây, thông qua mạng xã hội, mục sư Carl Lentz đã có nhiều chia sẻ về sự phát triển của Hillsong NYC, bày tỏ lòng biết ơn vì hội thánh của ông luôn trong tình trạng quá tải, dễ dàng bắt gặp cảnh hàng trăm người xếp hàng chờ tới lượt vào thờ phượng Chúa.

Vào thứ sáu tuần trước, mục sư Carl Lentz chia sẻ lên Instagram một bức ảnh cho thấy hàng người xếp dọc trên con phố để được vào địa điểm nhóm của Hillsong NYC. Vị mục sư trẻ tuổi có hơn 336.000 follower trên Instagram dùng hình ảnh này để nhấn mạnh lòng biết ơn trước sự phát triển nhanh chóng của hội thánh, ông cho biết hội thánh của ông hiện đã vượt quá sức chứa trước số lượng người mong muốn tham dự thờ phượng ngày càng tăng.

“Đêm qua là một đêm đặc biệt. Bức ảnh này gói gọn tấm lòng của cả hội thánh chúng tôi. Khi các hội thánh có nhà thờ của riêng mình, thật dễ để xem thường cảm giác thoải mái mỗi khi thờ phượng Chúa. Chúng tôi không bao giờ được biết đến cảm giác đó. Mỗi buổi nhóm chúng tôi có được, chúng tôi đều phải thuê chỗ, trả tiền cho nó. Và nó không bao giờ đủ lớn cả. Nên [mọi người] phải chờ theo hàng, cốt để được vào căn phòng đông đúc mà chắc chắn bạn chỉ có thể đứng đến khi hết giờ, điều này đã trở nên quá quen thuộc. Theo đúng nghĩa đen, đó là sự lựa chọn để được cảm thấy không thoải mái. Chúng tôi đã gặp nhiều trường hợp rời bỏ hội thánh, hết lần này đến lần khác họ nói “anh biết không, tôi muốn ở nơi nào đó nhỏ hơn”. Nhưng họ không biết rằng nơi nhóm mới mà họ tìm đến cũng có cùng ước muốn được phát triển! Nó chỉ chưa xảy ra thôi, hoặc chưa cùng tốc độ.. “, mục sư Carl Lentz chia sẻ trên Instagram.

Hàng người xếp hàng chờ vào buổi nhóm của Hillsong NYC.

Hàng người xếp hàng chờ vào buổi nhóm của Hillsong NYC.

“Đêm qua, hàng trăm người không thể vào trong phòng nhóm. Họ chờ 2 giờ đồng hồ để được trở thành một phần nhỏ trong số người đến sau.. Ai biết được, một ngày nào đó chúng tôi sẽ có nhà thờ của riêng mình. Nhưng tôi sẽ không bao giờ quên những ngày này. Tôi biết ơn Chúa vì những gương đã mặt tìm đến hội thánh”.

Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn dành cho những cộng sự của mình để mang tình yêu đến cho mọi người. Trên thực tế, sự thu hút đến kinh ngạc ấy của Hillsong NYC có được từ công sức tổ chức và thực hiện bởi đội ngũ chỉ bao gồm 18 thành viên.

Vị mục sư đầy cá tính từng thú nhận rằng hội thánh của ông không phải là hội thánh kiểu mẫu khi so sánh với bao nhà thờ thường gặp khác vì Hillsong NYC nhắm đến mục đích tiếp cận nhiều đối tượng rộng rãi hơn.

“Ở nhà thờ, mọi người đối xử với bạn như cách họ muốn bạn thay đổi hoặc thế nào đó”, ông nói trong một bài phỏng vấn năm 2014. “Mục đích của chúng tôi là, ‘Chúng tôi yêu bạn, không gì khác cả”.

Vị mục sư "cá tính" Carl Lentz của Hillsong NYC.

Vị mục sư “cá tính” của Hillsong NYC.

Hillsong NYC là một nhánh của Australian Hillsong (sáng lập bởi Brian và Bobbie Houston vào năm 1983) thường gây được sự chú ý và thu hút đối với nhiều người nổi tiếng. Justin Bieber, Kevin Durant hay Vanessa Hudgens là 3 cái tên tiêu biểu trong số những ngôi sao hạng A từng được bắt gặp tìm đến giờ nhóm của Hillsong NYC.

Không gian thờ phượng có phần trái với truyền thống của Hillsong thường là một phòng hoà nhạc hay một câu lạc bộ mà họ phải tìm thuê vì không có nhà thờ của riêng mình. Mặc dù thường gặp nhiều ý kiến trái chiều về đối tượng tiếp cận và văn hoá thờ phượng quá trẻ trung đến mức lạc lõng so với các “hội thánh kiểu mẫu”, mục sư Carl Lentz khẳng định mục tiêu chính vẫn luôn là đem Đấng Christ đến với lối sống hiện đại mà đầy trống rỗng của cư dân New York.

“New York thật trống rỗng, một nơi hoàn toàn trống rỗng. Nên điều chúng tôi đem đến là sự sâu lắng và đó là điều quan trọng”, mục sư Carl Lentz cho biết.

Bình Luận:

You may also like