Home Lời Chứng Chia Sẻ Về Chúa Trong Thực Tại Đáng Buồn Về Nạn Mại Dâm Tại Ấn Độ

Chia Sẻ Về Chúa Trong Thực Tại Đáng Buồn Về Nạn Mại Dâm Tại Ấn Độ

by GospelHerald
30 đọc

Một bé gái ở miền nam Ấn Độ bị ép vào con đường bán dâm từ nhỏ, đã tìm thấy cuộc sống mới trong Đấng Christ nhờ vào những nhà truyền giáo tốt bụng và kể từ đó quyết định dâng mình cho việc chia sẻ Phúc Âm với những người xung quanh.

Đó là một câu chuyện hoàn toàn có thật được kể lại qua báo cáo của mục vụ Christian Aid Mission. Từ khi mới lên 4 tuổi, Tehmina đã bị dính vào cuộc sống mại dâm xuất phát tình cảnh nghèo túng của gia đình. Người mẹ nghèo khó của em phải tuân theo luật lệ tôn giáo của khu vực, phải phục vụ tình dục cho đàn ông nơi đây để làm hài lòng các vị thần và kiếm tiền nuôi gia đình. Vì nghĩ rằng không còn cách nào khác để con gái mình kiếm ra tiền, bà đành phải đưa con mình vào chỗ nhơ nhớp.

“Cha cô bé đem con gái đi suốt đêm để tìm kiếm khách, còn ban ngày thì mẹ cô bé đem con đi dọc khắp các con đường”, lãnh đạo mục vụ truyền giáo tại địa phương chia sẻ. “Bằng chính thu nhập từ người con gái, cả gia đình có thể sống qua ngày”.

Kì diệu thay, Tehmina được tiếp cận sự giúp đỡ của mục vụ truyền giáo địa phương sau khi mẹ cô tin nhận Đấng Christ. “Bà ấy biết rằng nếu con gái mình tìm thấy hy vọng ở nơi nào đó, thì đó chỉ có thể thông qua Chúa Giêxu mà thôi”.

“Tehmina được đi học và ở với chúng tôi 11 năm, cô bé hoàn thành chương trình lớp 10. Sau đó cô bé muốn quay trở về để chăm sóc mẹ mình đồng thời tìm cơ hội học cao hơn. Chúng tôi nghĩ rằng cô bé sẽ là một lời chứng đầy mạnh mẽ đối với chính người dân xung quanh. HIện tại thì cô bé đã học đại học và đang chăm sóc cho mẹ mình”.

Mục vụ truyền giáo này đã hoạt động từ năm 1995, xuất phát từ một cặp vợ chồng với ý tưởng giúp đỡ những người rơi vào nghề mại dâm vì hoàn cảnh gia đình cùng nền văn hoá tôn giáo địa phương. Họ giúp đỡ Tehmina trong việc học với những khoản học bổng.

Thật đáng buồn vì những câu chuyện như kể trên lại quá phổ biến ở miền nam Ấn Độ, nơi mà phụ nữ bị xem là nô lệ cho các vị thần và bị ép buộc làm gái mại dâm để kiếm tiền nuôi gia đình.

child-prostitute

Rất nhiều em gái tại Ấn Độ bị hoàn cảnh nghèo khó đưa đẩy vào con đường mại dâm.

“Chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều lần các cô gái tìm đến khóc lóc, tuyệt vọng, họ không có gì, không có hy vọng và khi họ tiếp nhận Chúa Giêxu, họ tìm thấy được niềm vui trong Đấng Christ và họ tìm trở lại”.

Chuyện con trẻ bị ép ở chung phòng khi mẹ mình đang hầu hạ những người đàn ông lạ mặt là điều rất hay diễn ra.

“Trong nhiều ngôi nhà, khi người mẹ làm công việc bán dâm vào ban đêm, con trẻ phải chui xuống gầm giường hoặc trốn đi”, nhà truyền giáo chia sẻ. “Nếu đó là ban ngày, chúng bị ném ra đường trong khi mẹ mình hầu hạ đàn ông. Nên mục vụ của chúng tôi muốn đem đến một nơi ở an toàn để bảo vệ họ, họ có thể được học hành và được yêu thương”.

Ngoài việc huấn luyện những cô gái được giải cứu với các kỹ năng khâu vá và vi tính, mục vụ này cũng tích cực cung cấp thực phẩm, quần áo và thuốc men cho khoảng 40 em gái, 10 em trai và cả một ngôi nhà với 100 người bị nhiễm HIV.

“Nếu họ ngừng làm gái mại dâm, họ sẽ không thể nuôi sống gia đình mình. Chính phủ không hỗ trợ họ. Nên họ không muốn ngừng việc đó, cho dù họ rất yếu đuối và bệnh tật, là nguồn bệnh cho nhiều người khác. Họ đang chết dần chết mòn, nên chúng tôi muốn góp phần đen đến điều gì đó cho những người này, ít nhất là cho họ được no bụng”.

Một trong những điểm nhóm của mục vụ nằm trong khu vực có gần 80% dân cư nhiễm HIV. Thông qua chiến dịch nhắm đến người nhiễm HIV, 5 hội thánh nhỏ giờ đã được lập nên tại một ngôi làng.

“Chúng tôi không chỉ muốn họ được no bụng, chúng tôi còn có cơ hội chia sẻ Tin Lành với những người này. Tôi đã chứng kiến nhiều người bệnh tật, họ biết rõ không thể sống sót, nhưng họ vẫn tìm đến hội thánh và đưa tay hướng về Chúa, bởi vì họ có được niềm vui khi có Chúa Giêxu trong đời”.

Dựa theo báo cáo về nạn buôn người trên toàn cầu, ngày càng có nhiều trẻ em bị đưa vào con đường mại dâm ở Ấn Độ. Các vụ buôn người ở đất nước này tăng đến 25% trong năm 2015, trong đó 43% của 9127 nạn nhân chưa đến tuổi 18.

Bình Luận:

You may also like