Home Lời Chứng Người Tử Tù Khẳng Định Niềm Tin Nơi Chúa Trước Khi Chết

Người Tử Tù Khẳng Định Niềm Tin Nơi Chúa Trước Khi Chết

by GospelHerald
30 đọc

Chỉ vài ngày trước khi bị tử hình, một tù nhân Iran đã xác quyết quyền năng Chúa và tuyên bố mối quan hệ của ông với Đấng Christ là “kinh nghiệm tuyệt vời nhất” trong quãng đời ngắn ngủi của mình.

Alireza Asadi, một trong 12 người bị tử hình ở Tehran vào cuối tháng 8 vừa qua, đã khẳng định niềm tin vào Chúa và có những lời cuối cùng đầy ý nghĩa với em trai mình, Mohsen, chỉ 2 ngày trước khi bị hành quyết. Mohsen sau đó thuật lại câu chuyện của anh trai mình cho người khác.

“Và Mohsen này, anh thực sự tin rằng có một cuộc đời mới đang mở ra cho anh. Đời sống mới này sẽ thật sự hạnh phúc hơn đời sống trên đất này. Đây là điều anh thật sự tin tưởng”, Mohsen kể lại. “Thậm chí có những lúc anh không hối lỗi, anh cũng biết rằng có điều gì đó. Nhưng bây giờ anh tin vào cuộc sống mới đó và anh biết nó tồn tại. Anh cuối cùng đã có được sự bình an. Anh không bị stress hay cảm thấy điều gì xấu, mọi điều đều rất ổn”.

Người tù nhân Asadi trước khi chết còn kịp chia sẻ Phúc Âm với những người đang canh giữ mình và cả những bạn tù phải chịu án tử khác: “Rất nhiều người hỏi liệu anh có phải là Cơ Đốc nhân hay không. Nhưng hiện tại anh có thể nói rằng anh là một Cơ Đốc nhân. Và giờ chỉ còn một hai ngày nữa anh sẽ chết. Anh hy vọng rằng nó sẽ không bao giờ xảy ra với em. Qua những khoảnh khắc này em có thể tha thứ cho mọi điều xấu đã xảy ra với mình. Nhưng điều quan trọng nhất anh muốn nói với em đó là kinh nghiệm tuyệt vời nhất anh nhận được. Đó là được gặp Chúa Giêxu. Anh không muốn ép buộc mọi người, nhưng hãy bắt đầu nhận biết Ngài. Chỉ cần đọc hai đoạn Kinh Thánh thôi, em sẽ không muốn ngừng lại nữa đâu”.

Khi được người em hỏi vì sao đức tin của anh lại phát triển mạnh mẽ khi ở trong nơi tù ngục, Asadi nói rằng Chúa đã dùng điều mà con người cho là xấu xa để biến nó thành điều tốt đẹp.

“Khi anh ở trong tù và nhận ra Chúa chính là Chân Thần. Anh đã muốn Chúa bày tỏ chính Ngài cho anh”, người em thuật lại lời của anh trai. “Anh cần bình an, Ngài đã ở đó. Anh mất đi nhiều bạn bè, nhưng anh biết anh có thể tìm được sự an ủi trong Ngài. Và khi anh tuyên bố đuổi ma quỷ phải rời khỏi, anh nhìn thấy ma quỷ không còn dám đến gần nữa. Danh Đấng Christ cao trên mọi danh. Kẻ thù không có quyền năng nào trên anh nữa”.

Trước đó, kênh tin tức NCRI đưa tin 12 người bị xử tử tại nhà tù Gohardasht ở Karaj, tây bắc Tehran vào ngày 27 tháng 8 vừa qua, sự kiện gây nhiều quan ngại và được các tổ chức bảo vệ nhân quyền trên thế giới quan tâm.

Trước khi bị hành quyết, Asadi nhấn mạnh anh không sợ cái chết. Trái lại, Asadi còn cảnh báo những nhà lãnh đạo Hồi giáo nên kính sợ sự phán xét từ Chúa.

“Cuộc sống của những nhà lãnh đạo Hồi giáo ở Iran là một cuộc sống thật đáng sợ, bởi vì sự phán xét Chúa ở trên họ và họ nên kính sợ Ngài”, anh nói. “Tôi sẽ về với Chúa, Đấng yêu thương và tôi sẽ ôm lấy Ngài, tôi biết rõ điều đó. Hãy vui cho tôi”.

Bình Luận:

You may also like