Home Tin Vắn Cụ Bà Nguyễn Thị Lực Về Nước Chúa

Cụ Bà Nguyễn Thị Lực Về Nước Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hội Thánh và Gia Đình trân trọng báo tin

Cụ bà NGUYỄN THỊ LỰC, thân mẫu của mục sư Lê Tân, giáo sư Viện Thánh Kinh Thần Học.

Sinh năm 1926 – Nguyên quán: Quảng Nam

Về nước Chúa lúc 22h45 Chúa Nhật ngày 04/09/2016

Tại 489/21/70 Huỳnh Văn Bánh, P13, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM – Hưởng thọ 90 tuổi.

Chương Trình Lễ Tang:

  • Lễ nhập quan: lúc 16h00 thứ 2 ngày 05/09/2016
  • Cầu nguyện: (1) lúc 19h00 thứ 3 ngày 06/09/2016
    (2) lúc 19h00 thứ 4 ngày 07/09/2016
  • Lễ Di Quan: lúc 07h30 thứ 5 ngày 08/09/2016.

Tại 489/21/70 Huỳnh Văn Bánh, P14, Quận Phú Nhuận

Sau đó an táng tại Nghĩa trang Tin Lành Ân Từ Viên – Lái Thiêu – tỉnh Bình Dương.

Tang lễ được tổ chức theo nghi thức của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (MN).

 


SƠ LƯỢC TIỂU SỬ

CỤ BÀ NGUYỄN THỊ LỰC

(1926 – 2016)

Cụ bà NGUYỄN THỊ LỰC sinh năm 1926 tại làng Phước Ninh, nay là xã Quế Thuận, Huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Cụ bà tin Chúa cùng với gia đình và từ nhỏ đã sinh hoạt với Hội Thánh Tin Lành Quế Sơn. Năm 19 tuổi bà lập gia đình với Ông LÊ THIỆT, một thầy giáo tại Quế Sơn lúc bấy giờ. Ông bà sinh sống tại Quế Sơn suốt 20 năm cho đến 1965 do hoàn cảnh chiến tranh, gia đình đến sống tại Hội An. Năm 1975 gia đình về sống tại Thị trấn Nam Phước. Sau khi Cụ Ông Lê Thiệt về Nước Chúa vào 1999, Bà vào sống với các con tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ Bà sinh hạ được 9 người con, 5 trai, 4 gái, 9 cháu nội, 7 cháu ngoại, và 2 cháu cố.

Là một người được trưởng dưỡng trong gia đình yêu kính Chúa và nhất là được chung sống với một người chồng Cơ Đốc trung kiên, mẫu mực nên dù phải trải qua bao nhiêu thăng trầm trong cuộc sống, bao lần đối diện với bom đạn chiến tranh, những tai nạn chực chờ trong những chuyến đường xa, tảo tần lo cho kinh tế gia đình, Cụ bà vẫn một lòng tin kính, trung tín dâng hiến và thờ phượng Chúa. Câu Kinh Thánh bà thường nhắc đến nhất là hãy “nhìn xem Đức Chúa Jesus là cội rễ và cuối cùng của đức tin” (Hêb. 12:2a).

Cụ bà vốn là người rất năng động và là mẫu người hy sinh. Bà ngoại sớm Cụ bà đã cùng Ông ngoại chăm sóc dạy dỗ các em. Tình thương này còn đọng lại trong tâm thức của tất cả các Dì Cậu chúng tôi.

Cụ bà cũng là một người vợ, người mẹ sống hết lòng cho chồng con. Dù trải qua bao nhiêu trở ngại, cũng có lúc gia đình rơi vào hoàn cảnh chật vật nhưng Mẹ chúng tôi vẫn cố gắng lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn, chu tất trong việc dựng vợ gả chồng trong Chúa cho từng đứa con một.

Bà cũng là người thích ban cho nên thường nghĩ đến bà con, anh em ở xa. Khi già yếu không thể đến thăm được, cụ bà thường nhắc nhở chúng tôi đi thăm những bà con, họ hàng, sui gia. Mỗi lần có ai đến thăm, bà thường thăm hỏi tỉ mỉ, rồi gửi tặng cho người nọ người kia những món quà mà bà dành dụm được. Một chiếc áo cũ, một lọ dầu xanh, cây kem đánh răng… không đáng là bao nhưng bà rất vui mỗi khi làm như vậy. Tết rồi, tự dưng bà bảo con gái mua cho mẹ 10 bịch café hòa tan; chúng tôi không ai biết tại sao Mẹ lại mua nhiều đến vậy, thì ra là để làm quà tết cho những người đến thăm Bà.

Một trong những ấn tượng sâu đậm mà cụ bà để lại trong lòng con cháu đó là sự quý trọng và quan tâm đến đời sống người hầu việc Chúa. Khi còn khỏe, mỗi lần có Đầy tớ Chúa đến nhà Bà thường lo cơm nước tươm tất. Có món gì ngon thường bảo con cái đem biếu Đầy tớ Chúa. Không ít đầy tớ Chúa xem Bà như người mẹ thuộc linh của mình. Ngoài ra, Bà còn có một khát vọng thiêng liêng thầm kín mà ít ai biết đó là đã hai lần bà khuyến khích người con trai lớn đi hầu việc Chúa; một lần sau khi đậu Trung học và một lần sau khi đậu Tú tài 2. Tiếc rằng người con ấy cứ lần lửa gần 30 năm, cho đến khi nhận được tiếng gọi cá nhân từ Chúa. Nêu lại sự việc này để thấy rằng sự dấn thân hầu việc Chúa của tất cả các con cháu bà, dù ở bất cứ lãnh vực hay vị trí nào trong Hội Thánh, đều là kết quả của một khát vọng thuộc linh thầm kín trong trái tim của người Mẹ tin kính này.

Nhắc lại một vài việc trên đây không phải để đề cao lần cuối cùng một người đã an nghỉ, nhưng để chúng ta cùng quý mến và học hỏi những đức tính tốt đẹp của một đời sống Cơ Đốc Nhân trung tín với Chúa, yêu mến anh em trong Chúa, hết mực yêu thương chồng, săn sóc cho từng đứa con đứa cháu, dâu rể, quý trọng tình nghĩa trong gia tộc họ hàng cũng như tình làng nghĩa xóm.

Đẹp ý Ba Ngôi Đức Chúa Trời, Cụ Bà Nguyễn Thị Lực đã được Chúa gọi về trong Nước Ngài lúc 22g45 ngày 4 tháng 9 năm 2016, tại nhà riêng, hưởng thọ 90 tuổi.

Từ nay, gia đình sẽ vắng bóng người mẹ, người chị, người bà, người bác, người cô, người mợ, người thiếm, người bạn … mà ai nấy rất mực yêu thương. Hội Thánh sẽ không còn gặp, không còn thấy hình ảnh của Bà nữa. Nhưng “Phước thay cho những người chết là người chết trong Chúa! Đức Thánh Linh phán: Phải,vì những người ấy nghỉ ngơi khỏi sự khó nhọc, và việc làm mình theo sau.” (Khải 14:13). Đức Chúa Trời biết điều tốt nhất cho mỗi con cái Ngài; Cụ bà đang ở trong vòng tay âu yếm của Chúa trên thiên đàng vinh hiển.

Xin quý Tôi Con Chúa hết lòng cầu nguyện cho gia đình chúng tôi để chúng tôi, những người trong tang quyến thấy rõ ơn lành và ý muốn cao cả của Đức Chúa Trời trên đời sống chúng tôi hầu cho chúng tôi được bình an, trung tín theo Chúa, thành tâm phục vụ Ngài như ước nguyện và tấm gương của Cha Cụ bà để lại. Muốn thật hết lòng!

8/9/2016

Bình Luận:

You may also like