Home Lời Chứng Miss America 2008 Làm Chứng Về Chúa Và Cuộc Chiến Với Căn Bệnh Rối Loạn Ăn Uống

Miss America 2008 Làm Chứng Về Chúa Và Cuộc Chiến Với Căn Bệnh Rối Loạn Ăn Uống

by ChristianToday
30 đọc

Cựu hoa hậu Hoa Kỳ Kirsten Haglund dành thời gian kể về những tháng ngày chiến đấu với chứng rối loạn ăn uống và tìm thấy niềm tin nơi Đấng Christ.

“Có quá nhiều xấu hổ và sự kỳ thị bao quanh chứng bệnh rối loạn ăn uống”, Haglund nói. “Tôi hy vọng được chia sẻ những điều tôi đã trải qua và sự tự do mà tôi đã kinh nghiệm quá trình phục hồi để giúp đem hy vọng cho người khác: để biết rằng họ không cô đơn và chứng bệnh này thực sự nghiêm trọng, nhưng vẫn có thể vượt qua được. Cuộc sống sẽ trở nên đẹp đẽ, tràn đầy và tự do”.

Haglund, hiện là một chuyên viên đối ngoại của trung tâm điều trị Timberline Knolls Residential đồng thời là người ủng hộ việc cảnh báo về chứng bệnh ít được xã hội quan tâm nhưng không kém phần nghiêm trọng này.

Haglund cho biết gia đình cô đã phải quyết định đưa cô đến trung tâm điều trị sau khi cảm thấy mọi thứ dần đi quá xa. “Tôi đã sợ hãi và khóc lóc. Tôi rất tức giận bởi vì mẹ đã phản bội mình, bà đem tôi đến bác sĩ”.

Kế hoạch ban đầu của cô là tăng cân để làm cha mẹ mình cảm thấy như cô đồng tình rồi sau đó cô sẽ trở về với nhịp sống mà mình thích.

“Nhưng đó chính là lúc tôi cảm thấy mình không thể lừa dối Chúa. Ngài thấy tất cả. Ngài thấy những điều tôi dựng nên và Ngài nhìn thấy một con người Kirsten không thoả mãn, buồn bã, lo lắng và sợ hãi”, cô chia sẻ.

Qua 6 tháng điều trị, Haglund cho biết đột nhiên mọi cảm xúc đã trở lại. “Tôi nhận ra mình muốn ăn pizza trở lại, tôi muốn ăn bánh sinh nhật và muốn du lịch khắp nơi”, cô nói.

Trong 2 năm tiếp theo, Kirsten Haglund tiếp tục chiến đấu cho sức khoẻ của mình.

Vào năm 2011, cô tham gia đội ngũ của trung tâm điều trị Timberland Knolls Residential với tư cách chuyên viên đối ngoại đồng thời đi khắp nơi trên đất nước để chia sẻ câu chuyện về quá trình cứu sống chính mình.

Là hoa hậu của nước Mỹ, Haglund được tham gia nhiều sự kiện quan trọng qua đó đã có đóng góp rất tích cực trong việc nâng cao nhận thức của mọi người đối với chứng bệnh ít được chú ý đúng mực này.

Một quỹ tài trợ mang tên Kirsten Haglund cũng được thành lập với mục đích hỗ trợ tài chính cho những gia đình và cá nhân tham gia quá trình điều trị chứng bệnh rối loạn ăn uống.

Vào năm 2012, cô trở thành đại sứ của Hiệp hội những người mắc bệnh rối loạn ăn uống quốc gia.

Lời chứng của Kirsten Haglund trên series làm chứng “I Am Second”:

Bình Luận:

You may also like