Home Lời ChứngCầu Thay Khi Con Lớn Lên – Cầu Nguyện Cùng Con Trước Giờ Ngủ

Khi Con Lớn Lên – Cầu Nguyện Cùng Con Trước Giờ Ngủ

by Trang Nguyễn
30 đọc

Hãy tưởng tượng con đã lớn – bây giờ nói tuổi của con nào. Con muốn trở thành người như thế nào? Con có muốn trở thành…:

  • Người mà hay cau có (làm khuôn mặt giận dữ, nhăn nhó) hay người hay cười (cười với con)?
  • Người mà rất tử tế với động vật ( tưởng tượng đang nuôi một con vật nuôi) hay người luôn luôn làm cho mấy con vật sợ hãu và bỏ chạy, ẩn trốn (làm tiếng hù dọa và gây ồn)?
  • Người mà tử tế, tốt bụng với những người khác (đặt vào tay con bạn một con gấu bông hay cái gối, hoặc bất cứ cái gì khác) hay là người ích kỷ (lấy những vật bạn đã đưa trước lại)?
  • Người mà biết ngợi khen Chúa (bạn vòng tay lại hoặc giơ tay lên như ngợi khen Chúa) hay là người chỉ biết tôn sùng bản thân mình (chỉ ngón tay cái vào ngực bạn, tạo dáng như một người đàn ông cơ bắp hay điều gì tương tự như vậy)?

Con muốn trở thành người như thế nào?

(Hãy dành thời gian cho con bạn tự phản hồi)

Con nghĩ làm thế nào con sẽ lớn lên và trở thành người như vậy?

(Đưa ra vài gợi ý khẳng định ý tưởng của con như là hãy tử tế với người khác ngay bây giờ, chia sẻ đồ chơi với anh,em… đi nhà thờ hoặc lớp trường chúa nhật mỗi chủ nhật.)

Một cách rất quan trọng để lớn lên trở thành người tốt và tử tế là nhờ Chúa giúp con. Chúng ta hãy cầu nguyện cho điều đó ngay bây giờ nhé.

Lạy Chúa,

Xin hãy giúp đứa trẻ đặc biệt này của con lớn lên trở thành người tử tế, vui mừng, yêu thương và……….(liệt kê những điều con bạn đã chia sẻ). Đặc biệt xin Chúa giúp ….(tên con bạn) biết yêu kính và ngợi khen Ngài luôn.

Amen.

Bedtime Blessings

John Trent, Ph.D

Bình Luận:

You may also like