Trở Về

by Thanh Tân
30 đọc

Như 1 một đứa con trai hoang đàng. Em sống buông thả, bỏ mặc mọi lời khuyên răn của gia đình.

Tuổi trẻ ham vui, sôi nổi, thích tìm tòi, sáng tạo. Thích thể hiện cái tôi, cái bản ngã của mình. Em cùng đám bạn của mình thích đi dạt vòm hơn ở nhà và đến trường.
Thác loạn, sống về đêm, đua xe, vũ trường, quán ba…14 tuổi Ma Tuý ngấm vào máu, em sống không thể thiếu nó.

Ông nội làm thứ trưởng tên tuổi, bố làm kỹ sư đầu nghành, mẹ là giáo viên. Vì thế em như hổ mọc thêm cánh trong các cuộc chơi của đám bạn con nhà giầu. Em ngang tàn, hống hách …18 tuổi em biết thế nào là song sắt 4 năm trong vòng lao lí. Vì em gia đinh cũng phải suy kiệt, kèm thêm bầu không khí tang chế luôn khoác trên gia đình trí thức.
Một ngày em cũng được gia đình đưa đến trung tâm cai nghiện mong chạm được vào tình yêu của Thiên Chúa, muốn em thay đổi trên con đường công chính…
5 tháng sau em chối bỏ tình yêu của Chúa, chà đạp lên sự quan tâm, yêu thương của anh em trung tâm. Em vùng vẫy thoát ra khỏi tình yêu mặc dầu. Bằng mọi giá em dội cả phích nước sôi vào người, em huỷ hoại thân thể lấy dao lam cắt vân tay, rạch nát cánh tay của mình. Em cười nhạt với những giọt nước mắt của anh em và gia đình.
Mục đích phải về với chất cám dỗ chết người, em ra khỏi trung tâm tình yêu của Chúa với 1 thân hình bỏng rát, 1 cánh tay đầy máu.
Ra lại vào em cứ qua hết trung tâm này đến trung tâm khác. Em khoẻ và em vẫn tiếp tục vùng vẫy chối bỏ Ngài, phụ lòng anh em. Bố mẹ em vẫn trung tín và bền đỗ đến Hội Thánh cầu nguyện cho em. Có điều nước mắt của họ cứ rơi khi nhìn thấy những anh em được thay đổi và họ đang nghĩ về em. Một gia đình trí thức vẫn bị bao trùm 1 bầu không khí tang chế vì em.
Hơn 20 tuổi mà bạn bè của em đã đi tù và chết gần hết. Em mệt mỏi và được trải nghiệm 1 cái giá đắt khi quay lưng chối bỏ tình yêu Chúa. Sau 1 năm em tìm tới trung tâm với một thân hình tiều tuỵ, xin 1 cơ hội được TRỞ LẠI. Em đã đầu phục Chúa .

Vâng ! Em đã TRỞ LẠI hơn một năm rồi, em sống lặng lẽ hơn sau gần 3 năm từng trải với Chúa. Em đọc Kinh Thánh nhiều hơn, em thờ phượng, cầu nguyện nhiều hơn, em khiêm nhường hạ mình nhiều hơn. Em chăm sóc người khác, phục vụ người khác, em cũng yêu người khác nhiều hơn VÌ em nhận được nhiều giờ em ban ra gấp bội.

Hiện em là nhân sự tại trung tâm Beten1 Sơn Tây. Em cũng là người đánh đàn, dẫn thờ phượng giúp trung tâm.

Sự bình an, sự vui mừng giờ bao phủ trên gia đình em. Một gia đình trí thức, một gia đình tin kính.

Bình Luận:

You may also like