Home Lời ChứngCầu Thay Đắc Thắng Ma Túy Nhờ Niềm Tin Nơi Thập Tự Giá

Đắc Thắng Ma Túy Nhờ Niềm Tin Nơi Thập Tự Giá

by Thanh Tân
30 đọc

Họ ở 4 trung tâm khác nhau, mỗi người 1 trung tâm Beten. Biết đến Chúa không giống nhau, cách tìm kiếm Chúa cũng khác nhau. Họ trải nghiệm với Chúa cũng khác nhau. Nhưng họ cùng 1 đức tin nơi Chúa Giê-xu. Đấng yêu họ, giải cứu họ khỏi xiềng xích ma túy. Và điều quan trọng hơn ấy là họ đang hầu việc Ngài theo ơn và công việc Ngài kêu gọi.

Ít ai biết họ đã từng trải qua những nan đề gì. Những vấp ngã đau đớn như thế nào khi ở trong đồng vắng (trung tâm) có người 2 năm, có người 5 năm.
Trước khi Chúa sử dụng những viên đá thô kệch xấu xí này xây đền thờ cho Ngài. Họ đã ở trong hầm chịu mài dũa, đục đẽo đi tất cả những góc cạnh, cá tính, bản ngã xác thịt của mình. Có những đau đớn, rất đau…vì sắt mài nhọn sắt.
Họ được cảm hoá không phải bằng nhà tù, trại giam hay song sắt. Mà được cảm hoá bằng chính lẽ thật của Thập Tự giá, lời Ngài làm cho họ sống lại. Ngài có chương trình cho họ.

Đến với trung tâm ai trong số họ cũng mang trên mình những chiến tích một thời. Sinh ra, sống, lớn lên được dạy dỗ giáo dục trong những hoàn cảnh môi trường khác nhau. Không cùng lứa tuổi, tầng lớp, công việc. Nhưng cùng chung 1 đam mê là ma túy và những cơn phê.
Họ giỏi những thủ đoạn mánh khoé để sinh tồn hơn là yêu và quan tâm người khác. Chính vì thế những ngày đầu ở trung tâm họ cảnh giác nghi ngờ, đề phòng với Tình Yêu Thật của Chúa. Với họ tất cả chỉ 2 từ “Được gì – Mất gì”.
Bằng một cách nào đó Chúa đã động chạm làm tan chảy tấm lòng băng giá, thay vào đó là tấm lòng của sự nhu mì. Ánh mắt cảnh giác nghi ngờ giờ đã biết đồng cảm và bao dung.
Thương tích và dấu vết làm cho họ sạch mọi điều gian ác.
Roi vọt thấm vào nơi kín đáo của lòng họ.
Họ sẵn sàng quăng hết những gánh nặng tội lỗi dễ vấn vương, mặc lấy lòng khiêm nhường nhịn nhục theo đòi bằng được cuộc đua mà Chúa Giêxu đã kêu gọi và bày ra cho chính họ. Đắc thắng ma túy và con người cũ với họ là chưa đủ. Họ cứ tập chú vào Chúa Giêxu là cuối cùng và cội rễ của Đức Tin.
Chiến tích thuộc linh của họ bây giờ là truyền giáo vùng đất mới, mở rộng vương quốc bờ cõi thiên đàng. Nhiều nhóm tế bào do họ gây dựng, Hội Thánh được mở ra, nhiều linh hồn nhờ họ được trở về với Chúa.

Ngày đắc thắng họ cùng nhau kết ước hầu việc Ngài. Họ nắm chặt tay nhau ca vang bài hát:

CUỘC ĐỜI ĐỔI THAY
…..và con đây xin theo ý muốn của Cha. Dù gió nguy gian lao hay bão tố. Con quyết theo NGÀI.

Nguồn: Fb Nguyễn Trung Hiếu

Bình Luận:

You may also like