Home Quốc Tế ‘Ben-Hur’ – Khi Chúa Jesus Bước Vào Biên Niên Sử Hành Động

‘Ben-Hur’ – Khi Chúa Jesus Bước Vào Biên Niên Sử Hành Động

by ChristianPost
30 đọc

Phiên bản làm lại của bộ phim danh tiếng “Ben-Hur” chính thức ra rạp vào cuối tuần qua đang được giới mộ điệu toàn cầu đánh giá rất cao. Tác phẩm điện ảnh do Paramount Pictures / MGM phát hành sẽ đem đến nhiều cảm xúc cho cả người xem phổ thông lẫn những người tin Chúa với thông điệp Phúc Âm ẩn chứa đi kèm nội dung hành động kịch tính từ đầu đến cuối phim.

Biên niên sử giả tưởng “Ben-Hur” dựa trên tiểu thuyết “Ben-Hur: A Tale of The Christ” của tác giả Lew Wallace kể về câu chuyện của Judah Ben-Hur (Jack Huston thủ vai), một vị hoàng tử bị kết tội phản bội bởi chính người anh em nuôi Messala (Toby Kebbell thủ vai). Ben-Hur bị xoá bỏ mọi chức danh, ly biệt khỏi gia đình và cả với người mình yêu, Esther. Người anh hùng Ben-Hur sau đó bị đày ải và trở thành nô lệ suốt nhiều năm liền.

Sau nhiều năm sống đày ải trên biển và nhờ một lần tàu đắm, Ben-Hur được gặp Ilderim (diễn viên kì cựu Morgan Freeman thủ vai), người sau này trở thành thầy của anh. Ilderim khuyên Ben-Hur trả thù người anh em của mình thông qua một cuộc đua ngựa thay vì trực tiếp cướp đi mạng sống của người anh. Người thầy này bắt đầu luyện tập và chuẩn bị hành trang tinh thần cho Ben-Hur sẵn sàng trước cuộc đua đầy chết chóc.

“Ben-Hur” đưa người xem đến với một hành trình đầy kịch tính về mối quan hệ giữa hai người anh em bị lòng tham biến thành kẻ thù.

Bên cạnh đó, khung nền bộ phim được gây dựng trên sự tha thứ, thông qua hành trình gian nan, Ben-Hur được gặp gỡ Chúa Giêxu và thay đổi cả con người nhờ vào tấm gương của Đấng Christ.

Không chỉ đầy những tình tiết hành động kịch tính, bộ phim còn là một chuỗi những tình tiết đầy cảm xúc giữa người anh hùng và chính bản thân anh ta, giữa một người đàn ông với vợ mình, giữa anh ta với kẻ thủ, và hơn hết là giữa anh ta với đức tin của mình. Bộ phim Ben-Hur đã hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ nhấn mạnh đức tin, sự cứu rỗi, sự tha thứ và hoà giải trong nội dung của một tác phẩm điện ảnh hành động.

Poster của bộ phim "Ben-Hur".

Poster của bộ phim “Ben-Hur”.

Điều mà giới mộ điệu đức tin cảm thấy thuyết phục đó là phiên bản hiện đại của Ben-Hur lưu giữ hoàn hảo yếu tố đức tin nhờ vào bàn tay nhào nặn của cặp đôi đạo diễn Cơ Đốc rất danh tiếng Mark Burnett và Roma Downey.

Mặc dù bộ phim không bộc lộ rõ ràng yếu tố đức tin Cơ Đốc nhưng ẩn chứa đằng sau nội dung của Ben-Hur vẫn là thông điệp về Đấng Christ.

Xuyên suốt hành trình, Ben-Hur gặp gỡ Chúa Giêxu một vài lần trước khi Ngài bị xử tử – mỗi lần như thế đều để lại tác động to lớn trên đức tin của người anh hùng.

Trong cảnh Chúa bị hành hình, Ben-Hur đối mặt với chính tham vọng trả thù ích kỷ của bản thân khi nhìn thấy Đấng Christ chết trên thập tự và lời nói cuối cùng “Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết mình làm điều gì”.

Chính tại nơi đó, dưới chân thập tự, Ben-Hur hạ hết cơn giận dữ và lòng thù hận mà nhận ra cho dù có được sự trả thù cũng không có gì làm anh thoả mãn bằng chính tình yêu và ân phước mà Chúa Giêxu đã nói cho anh.

Mặc dù người xem có thể cho rằng sự thức tỉnh của Ben-Hur là hơi muộn màng, đến cảnh phim cuối cùng của bộ phim mới đem đến sự hoà giải mà ai cũng mong chờ, một cái kết có hậu cho những người yêu điện ảnh.

Tổng quan thì “Ben-Hur” là một bộ phim rất đáng xem, mang đầy ý nghĩa đối với người xem đức tin cũng như giá trị thông điệp dành cho khán giả phổ thông.

Trailer phim:

Bình Luận:

You may also like