Home Tôi Viết Thư Gửi Mẹ – Người Đã Rời Con Khi Con 18 Tháng Tuổi

Thư Gửi Mẹ – Người Đã Rời Con Khi Con 18 Tháng Tuổi

by Thanh Tân
30 đọc

Mẹ yêu! Trên đời những đứa trẻ có mẹ là như có báu vật và những đứa trẻ không có mẹ như ngọn cỏ dại tiêu điều trước gió; có thể nói chúng như những đứa trẻ không nụ cười hạnh phúc trên môi. Con thật sự không nhớ lần cuối cùng được sà vào lòng mẹ là khi nào. Con đã không ở với mẹ từ 18 tháng tuổi cho đến tận bây giờ con đã 19 tuổi. Khoảng thời gian xa cách đó đã hình thành trong con một cái hố không cát sỏi nào có thể lấp đầy được.

Nói rằng con là một đứa trẻ không nụ cười cũng đúng, rằng con là đứa con mồ côi cả cha lẫn mẹ… Mẹ biết không một khi không có mẹ bên cạnh, con cảm thấy rất trống vắng. Con không có điểm tựa vì ba cũng đã mất. Con không biết chia sẻ vui buồn cùng ai. Con cũng chẳng biết thổ lộ điều gì với họ. Nhưng bây giờ sâu thẳm trong tâm hồn con, con chỉ muốn bày tỏ với mẹ về tình yêu của Chúa dành cho con.

Chắc hẳn mẹ sẽ rất ngạc nhiên vì không biết Chúa là ai. Chúa là Đấng mà mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy được. Ngài là biểu tượng của tình yêu cao cả. Điều đặc biệt là Chúa luôn ở bên cạnh ta mọi lúc mọi nơi. Chúa đã và đang cho con một tình yêu tuyệt vời hơn bất kỳ điều gì trên thế gian mang đến. Chúa đổ đầy trong con một sự bình an và niềm hạnh phúc khỏa lấp sự thương nhớ mẹ trong con. Chúa cho con được thỏa lòng trong mọi điều con đối diện.

Qua Chúa, con biết vì sao con được đặt để trong hoàn cảnh thiếu vắng mẹ. Đó là để tình yêu Chúa biến đổi đời con, để con nhận biết rằng con không thể thiếu Ngài; và cũng để con thấu hiểu thông cảm nỗi lòng của mẹ.

Phải! Con vẫn biết ở nơi xa xôi nào đó mẹ vẫn thương nhớ con. Điều duy nhất con làm được cho cha mẹ là cầu nguyện không thôi để cha mẹ được bình an. Trong con luôn có một niềm tin xin Chúa cho mẹ con mình được ở cạnh bên nhau. Con mong ước được chăm sóc cho mẹ, được sà vào lòng mẹ một lần nữa để cảm nhận được hơi ấm của tình mẹ.

Mẹ rất quan trọng đối với con nhưng điều ưu tiên trong cuộc sống hiện tại và mai sau con phải tìm kiếm Chúa. Tâm con không ngừng thao thức Chúa mỗi ngày để con càng được gần Chúa nhiều hơn. Mẹ đừng buồn cũng đừng nghĩ rằng sao con để Chúa là số một trong cuộc đời thay vì là mẹ. Vì trên toàn vũ trụ này chỉ có tình yêu Chúa mới biến đổi, thánh hóa được lòng của mỗi con người thôi mẹ ạ. Và chính tình yêu đã đó đổi lòng buồn giận của con đối với mẹ bằng sự cảm thông và chấp nhận.

Tình yêu Chúa đã thắp sáng trong con mọi hy vọng để con vững tin rằng một ngày nào đó con lại được ở bên cạnh mẹ mãi mãi. Chỉ cần mẹ cũng có niềm tin nơi Chúa như con. Xin mẹ tin con!

Và con còn biết thêm một điều trong cuộc đời này là chỉ có Chúa hiểu hết nỗi lòng của con, hiểu cả trái tim nhỏ bé yếu đuối của con. Chúa biết lòng con và đến bên con trao yêu thương để ngày hôm nay con sẽ nói với mẹ rằng: “Con chưa biết Chúa thì Ngài đã biết con. Con chưa thấy Chúa thì Ngài đã thấy con và tuyệt vời hơn là khi con chưa yêu Chúa thì Ngài đã yêu con trước rồi”, mẹ ạ!

Các bạn thân mến, không phải bất kì ai Chúa cũng đặt để trong hoàn cảnh có ba có mẹ đầy đủ và một gia đình trọn vẹn. Có thể Chúa đặt để bạn trong hoàn cảnh kém may mắn; thiếu cha hoặc mẹ hoặc cả hai. Nhưng trong cuộc đời theo Chúa tôi luôn nhận được tình yêu của Chúa khi cầu nguyện và vững tin nơi Ngài. Tôi kinh nghiệm sâu sắc nhất một điều: ” Với Chúa luôn có một con đường và kế hoạch đẹp đẽ Ngài thiết kế trên cuộc đời chúng ta”. Cuộc sống không bao giờ là bế tắc khi bạn có Chúa

 

Bình Luận:

You may also like