Home Quốc Tế Radio Cơ Đốc Chuyển Mình Đem Phúc Âm Cho Toàn Quốc Đảo Cuba

Radio Cơ Đốc Chuyển Mình Đem Phúc Âm Cho Toàn Quốc Đảo Cuba

by MNNonline
30 đọc

Với mối quan hệ đang trên đà phát triển giữa Cuba và Hoa Kỳ, nhà truyền giáo John Summerville của đài truyền thanh Cơ Đốc Trans Wolrd Radio cho biết mọi thứ đối với người dân Cuba không còn giống như trước kia nữa.

“Trong nhiều năm liền, chính phủ Cuba không ngừng theo đuổi chủ nghĩa vô thần và họ luôn nói với người dân rằng họ chính là câu trả lời cho mọi thứ. Mọi người dần nhận ra chính phủ không phải là câu trả lời cho mọi thứ đó, họ rất tò mò và ham muốn học hỏi. Bởi vì đó, hội thánh Cuba đã luôn có điều kiện phát triển nhanh và mạnh mẽ”.

Mặc dù mọi người rất thèm khát Phúc Âm, vẫn có nhiều vấn đề tồn tại ngăn cản họ tiếp cận các tài liệu căn bản. Những thứ đơn giản như giấy vệ sinh hay aspirin đều rất khó tiếp cận, các tài liệu Thánh Kinh lại còn thiếu hụt trầm trọng hơn cả.

Với nền kinh tế và tài chính đầy thử thách mà người Cuba mắc phải, nhiều công nghệ rất phổ biến trên thế giới nhưng lại khó có điều kiện tiếp cận ở nơi đây. “Mặc dù ngày nay, điện thoại di động và internet là điều quá phổ biến… nhưng người dân Cuba vẫn rất phụ thuộc vào radio”, ông Summerville cho biết.

Dự án nâng cấp sóng radio Cơ Đốc TWR sẽ mang Phúc Âm đến cho hàng triệu người Cuba.

Dự án nâng cấp sóng radio Cơ Đốc TWR sẽ mang Phúc Âm đến cho hàng triệu người Cuba.

Theo ông, đây chính là thời điểm quan trọng để đem cho họ một niềm hi vọng mới trong Đấng Christ, đem Chúa đến với không chỉ người Cuba mà cả người dân thuộc khu vực Caribe.

Nhắm đến công cụ truyền thông được sử dụng rất rộng rãi tại Cuba là radio, TWR không ngừng thay đổi và nâng cấp để ngày càng có thể đem Phúc Âm đến với nhiều người hơn.

“Có rất nhiều nơi tại vùng Caribe đã được nghe về Phúc Âm trong quá khứ nhưng cho đến nay đã không còn dấu tích. Có nhiều nơi chưa thực sự được nghe Phúc Âm, những thế hệ mới lớn lên không biết Phúc Âm là gì. Nên khi chúng tôi nâng cấp tín hiệu của sóng radio Cơ Đốc này, sẽ có nhiều người hơn được biết đến Phúc Âm lần đầu tiên trong đời”.

Với việc nâng cấp tín hiệu, sóng của Trans World Radio sẽ mạnh hơn gấp 10 lần trạm sóng AM mạnh nhất tại Hoa Kỳ, nó sẽ có đủ khả năng vươn đến những nơi xa xôi thuộc miền tây Cuba.

“Họ không có đài radio Cơ Đốc nào ở đó, khi chúng tôi nâng cấp từ 100.000w lên 450.000w, chúng tôi sẽ có thể vươn đến toàn bộ quốc đảo này giống như các đài truyền thanh địa phương”.

Ngoài ra, Cuba cũng không phải là mục tiêu duy nhất được nâng cấp tín hiệu. Nhiều nơi khác của khu vực Mỹ – Latin, các hòn đảo Caribe và thậm chí xa phía dưới Nam Mỹ như Brazil cũng sẽ được nghe Phúc Âm trên sóng radio.

“Dự án này tiêu tốn 3.8 triệu đô và con dân Chúa đồng hành cùng chúng tôi hiện đã giúp đỡ đến 72% số tiền. Chúng tôi cần khoảng 1 triệu đô nữa”, ông Summerville báo cáo.

Bình Luận:

You may also like