Home Quốc Tế Cơn Sốt Pokémon Go Đưa Người Trẻ Đến Nhà Thờ – Hành Động Hay Bỏ Lỡ?!

Cơn Sốt Pokémon Go Đưa Người Trẻ Đến Nhà Thờ – Hành Động Hay Bỏ Lỡ?!

by Ban Biên Tập
30 đọc

Trong khi cơn sốt “Pokémon Go” đang dẫn lối hàng ngàn người chơi đến với các hội thánh, nhiều mục sư và các ban truyền giáo hội thánh đứng trước quyết định tận dụng cơ hội tốt này “với mục đích tốt” trong khi cũng có không ít người muốn hiện tượng trong làng game tránh xa nơi thờ phượng tôn nghiêm của mình.

Pokémon Go là một trò chơi thực tế mới được Nintendo phát hành vào tuần trước, sử dụng hệ thống định vị toàn cầu GPS cho phép người chơi đi khắp khu vực sống của mình để tìm kiếm các nhân vật Pokémon ảo. Trò chơi này từ khi vừa ra mắt đã tạo ra một cơn sốt trên khắp thế giới và được tải xuống gần 10 triệu lượt trên kho ứng dụng Google Play và iOS Apps Store.

Pokémon Go dùng nhiều địa điểm công cộng để làm các điểm hotspot cho phép người chơi bắt Pokémon hoặc huấn luyện cho nhân vật chơi của mình. Tại phương Tây, nhiều điểm hotspot “Pokéstop” hoặc “gyms” lại trùng hợp với các hội thánh và các địa điểm truyền giáo, cho phép người chơi thu nhặt các vật phẩm online và bắt Pokémon.

Nhiều hội thánh đã chứng kiến cảnh người lạ tiến vào khuôn viên nhà thờ với mục đích bắt Pokémon, nhiều hướng hành động và luồng ý kiến trái ngược vẫn đang được cân nhắc trước viễn cảnh này.

Nhiều nhà thờ vô tình trở thành điểm "gym" và "Pokéstop" cho người chơi.

Nhiều nhà thờ vô tình trở thành điểm “gym” và “Pokéstop” cho người chơi.

Mục sư Chuck Bomar của hội thánh Colossae ở Portland, Oregon, cho biết có 2 hội nhánh và một quán cà phê không lợi nhuận của nhà thờ vô tình trở thành Pokéstop nhưng nhà thờ vẫn chưa quyết định phải làm gì với điều này.

Ông và các thành viên truyền giáo đã nhận thấy nhiều người lạ, đặc biệt là các nhân viên của Intel và Nike, đi lại xung quanh nhà thờ trong giờ nghỉ trưa để tìm kiếm Pokémon.

Mặc dù cũng có không ít Cơ Đốc nhân chỉ trích Pokémon là thứ trò chơi không tốt lành, chỉ dạy trẻ em những sức mạnh siêu nhiên vô lý để chống lại kẻ thù, nhưng Bomar cùng đội ngũ truyền giáo của ông đã tiếp nhận trò chơi này theo một chiều hướng mới bởi vì những cơ hội truyền giáo rõ ràng được mở ra.

“Một vài thành viên của chúng tôi đã thử đi ra và họ gặp gỡ nhiều người chơi, họ xem điều này như một cơ hội gặp gỡ người mới, những người mà họ có thể sẽ không bao giờ gặp”, mục sư Bomar giải thích. “Bất cứ thứ gì chúng ta làm, cho dù là tốt hay xấu – một trò chơi, một công nghệ, hay bất cứ gì – đều thật sự dễ dàng để sử dụng nó với mục đích xấu, nhưng chúng ta có thể đơn giản lựa chọn dùng nó làm điều tốt”.

Chuck Bomar và vài thành viên truyền giáo trẻ tuổi không cần phải huấn luyện quá nhiều để tiếp cận cơ hội truyền giáo này, họ nhắm đến sử dụng cơn sốt này “cho mục đích tốt”.

Một nhà thờ trưởng lão ở San Diego thậm chí còn tổ chức sự kiện bữa trưa miễn phí dành cho người chơi Pokémon Go để có thể huấn luyện nhân vật của mình tại nhà thờ và có cơ hội tiếp cận với Phúc Âm.

 

Một nhà thờ tại Mỹ với tấm biển: “Chúng tôi là một Pokéstop. Hãy tìm kiếm trang bị ngoài sân, và tìm kiếm Chúa Giêxu trong nhà thờ”.

Một nhà thờ tại Mỹ với tấm biển: “Chúng tôi là một Pokéstop. Hãy tìm kiếm trang bị ngoài sân, tìm kiếm Chúa Giêxu trong nhà thờ”.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều báo cáo cho thấy tình trạng người chơi nhỏ tuổi trèo qua hàng rào của một hội thánh ở Milwaukee để tìm Pokémon, các mục sư tỏ ra mệt mỏi vì phải mở cửa chỉ để người chơi vào nhà thờ vì mục đích chơi game.

Mục sư của hội thánh East Renton Community Church đã phải yêu cầu công ty The Pokémon Company loại bỏ nhà thờ của ông khỏi danh sách điểm chơi Pokémon sau khi hàng loạt người chơi Pokémon Go lảng vảng xung quanh nhà thờ gây nhiều lo lắng.

Một blogger của Wardrobe Door chia sẻ: “Pokémon Go đang tạo ra một cơ hội cho các nhà thờ gặp gỡ người mới, những người chưa tin Chúa trong cộng đồng. Bạn có thể thiết lập mối quan hệ với những người chưa tin Chúa chỉ với việc đi vòng quanh nhà thờ. Đừng bỏ lỡ cơ hội này bởi vì bạn không thích thú trò chơi đó. Thánh Phao-lô từng nói ông có thể trở thành mọi thứ cốt để người khác đến với Chúa”.

“Các mục sự và lãnh đạo nhà thờ có thể đứng cười vào những người chơi Pokémon Go khi họ đi ngang cửa hội thánh. Hoặc họ có thể nhận lấy lời khuyên của Phao-lô, bắt lấy cơ hội tiếp cận người chơi vì ích lợi của Phúc Âm”.

Thật đâu dễ dàng để một lúc có đến 6 cậu trai trẻ tìm đến cửa nhà thờ.

Thật đâu dễ dàng để một lúc có đến 6 cậu trai trẻ tìm đến cửa nhà thờ.

Tổng hợp

Bình Luận:

You may also like