Home Quốc Tế Dự Án Cộng Đồng Của Hội Thánh London Giúp Tiết Kiệm Ngân Sách Thành Phố

Dự Án Cộng Đồng Của Hội Thánh London Giúp Tiết Kiệm Ngân Sách Thành Phố

by ChristianToday
30 đọc

Một hội thánh tại London đang giúp ngân sách thành phố tiết kiệm hàng trăm nghìn bảng Anh mỗi năm nhờ vào dự án từ thiện giúp đỡ hơn 50 người nghèo khó, nghiện ngập và gặp vấn đề thần kinh.

Hội thánh Highway Houst church ở Totenham đã thực hiện dự án được 7 năm và theo các số liệu thống kê độc lập từ Viện Sức khoẻ và Phát triển Con người của Đại học Đông London, mỗi đồng bảng Anh được đầu tư vào đây đã giúp tạo ra 5-8 bảng cho cộng đồng.

Các thành viên của hội thánh không hề giàu có, phần lớn họ lại có nguồn gốc từ thành phần di dân. Họ đóng góp 10-20% của nguồn thu và giúp kêu gọi khoảng 80.000 bảng Anh mỗi năm.

Theo bản báo cáo độc lập vừa được công bố, dự án này của hội thánh đã giúp hội đồng thành phố tiết kiệm gần 110.000 bảng mỗi năm cho nhu cầu chỗ ở, hơn 92.000 bảng thu lợi từ việc giảm gánh nặng người thất nghiệp, hơn 73.000 bảng vì giảm chi phí dịch vụ y tế và sức khoẻ, gần 25.000 bảng nhờ giảm thiểu tai nạn và 3.500 bảng vì giảm tỉ lệ tội phạm.

Marcia Bravo, một thành viên tích cực với thu nhập 15.000 bảng một năm đóng góp 10% lương của cô cho dự án này.

“Cho đi nhiều tiền là điều trái ngược với bản ngã của con người”, cô nói. “Hai con gái và tôi phải hi sinh và nó không dễ chút nào. Bạn bè nghĩ tôi ngu ngốc. Có nhiều điều tôi có thể làm với số tiền tôi ủng hộ mỗi tháng như đưa các con đi chơi chẳng hạn. Nhưng tôi có thể làm điều đó sau này: những người này cần sự giúp đỡ”.

Mabel Owusu-Mensah cho đi 10% trong số tiền lương 33.000 bảng/năm của cô.

Mabel Owusu-Mensah cho đi 10% trong số tiền lương 33.000 bảng/năm của cô.

Hannah Adu, thu nhập 20.000 bảng một năm với công việc nhà tư vấn luật tại gia, cho biết: “Nếu tôi nồi xuống và làm một bài phân tích rủi ro tài chính, tôi sẽ không bào giờ giúp những người này. Nhưng sau đó tôi sẽ chẳng thấy sự biến đổi nào: họ đến từ các đường phố, khánh kiệt nhưng đã có được nhân phẩm và niềm hi vọng”.

Các bệnh viện tại khắp London, bao gồm bệnh viện của trường Cao Đẳng London, bệnh viện Đông London và Royal Free cũng gửi người đến giúp đỡ hội thánh. Các viên cảnh sát luôn giữ trong mình địa chỉ của hội thánh để đưa cho người có nhu cầu giúp đỡ.

Hội thánh đã tạo ra địa điểm tập hợp cho những người này nhờ vào khu vực trước kia dùng để phục vụ trường Chúa nhật và câu lạc bộ trẻ.

Nghị sĩ của Tottenham, ông David Lammy chia sẻ: “Tôi đề cao công việc đầy giá trị của mục sư Gyasi và hội thánh Highway House Church suốt thời gian dài đã qua. Sự hỗ trợ đã cứu giúp cuộc đời những người vật lộn trong cảnh nghèo túng và vô gia cư suốt nhiều năm trời. Không có mục sư Gyasi và hội thánh, những người khó khăn này sẽ rất dễ bị tổn thương”.

Mục sư Alex Gyasi của hội thánh Highway House Church.

Mục sư Alex Gyasi của hội thánh Highway House Church.

Bình Luận:

You may also like