Home Tôi Viết Thí Sinh Cầu Nguyện Trước Khi Làm Bài Thi Tốt Nghiệp

Thí Sinh Cầu Nguyện Trước Khi Làm Bài Thi Tốt Nghiệp

by Thanh Tân
30 đọc

Một trong những hình ảnh tôi nhớ mãi ở kì thi tốt nghiệp vừa qua là “thí sinh cầu nguyện trước khi làm bài thi”. Hình ảnh đó vừa ấn tượng và không xa lạ đối với con cái Chúa – những Cơ Đốc Nhân tin cậy Chúa hết lòng trong mọi việc.

Tôi được nhận nhiệm vụ là cán bộ coi thi tại điểm thi của một trường đại học quận trung tâm của thành phố. Đó là ngày thi thứ hai của kì thi, khi công việc phát đề đã xong thì thí sinh chờ đến khi có hiệu lệnh làm bài, tất cả thí sinh đều lật đề lên để đọc đề và chuẩn bị làm bài. Riêng chỉ có một thí sinh cúi đầu và đan chéo mười ngón tay lại với nhau rồi đặt trước trán cầu nguyện. Cứ ngỡ có điều gì xảy ra với em ấy, tôi bước xuống gần để thăm hỏi, em ấy nói “Em cầu nguyện với Chúa đó cô”.

Tôi thật sự rất được khích lệ về hành động của em. Trong suốt quá trình làm bài, tôi quan sát em và thấy em làm bài rất chăm chỉ và trung thực. Đó hẳn là một Cơ Đốc Nhân cùng đồng hành với Chúa trong mọi tiến trình của cuộc sống, cùng Chúa chia sẻ những cột mốc quan trọng của cuộc đời và ưu tiên dành thời gian cầu nguyện với Chúa để nhờ sự hướng dẫn từ Ngài.

Thời niên thiếu, tôi được thầy dạy Kinh Thánh dạy về sự cầu nguyện trong mọi hoàn cảnh. Điển hình là trước khi làm bài thi. Cầu nguyện trong tình huống này để cầu xin Chúa ban cho sự khôn ngoan, mở trí để làm bài thật tốt. Và tôi đã làm điều đó trong mọi lúc làm bài. Tôi thấy kết quả rõ rệt từ sự ý thức đó. Chúa ban phước trên những con số tôi tính toán, những con chữ tôi viết ra. Tôi kinh nghiệm được Chúa cùng làm bài với mình và chỉ dẫn mình những điều trí mình khó hiểu.

Điều đó không có nghĩa tôi xem Chúa như một vị thần hộ mệnh để kêu cầu khi làm bài thi mà không đầu tư vào việc học bài trước đó. Tôi không xem Chúa như một vị thần cầu may để trao phó hết mọi chuyện cho Chúa rồi bản thân chẳng có trách nhiệm với công việc của mình. Tôi luôn ý thức được việc, Chúa sẽ cùng tôi làm việc khi tôi cũng có trách nhiệm và đầu tư vào công việc mình làm.

Chúa – Đấng công bằng với mọi việc, mọi người luôn trao kết quả xứng đáng cho những ai chăm chỉ và chịu khó. Nhìn thấy nét mặt rạng rỡ và lạc quan của em thí sinh trong buổi thi hôm ấy, tôi biết rằng em ấy cũng đầu tư thời gian vào bài học để giờ đây việc cầu nguyện với Chúa như một hành động xin Chúa đồng hành và làm bài với em. Và hẳn là, em thí sinh đó sẽ có kết quả xứng đáng với công sức mình bỏ ra.

 

Bình Luận:

You may also like