Home Quốc Tế Câu Chuyện Về Chúa Giêxu Được Đưa Lên Màn Ảnh Thực Tế Ảo

Câu Chuyện Về Chúa Giêxu Được Đưa Lên Màn Ảnh Thực Tế Ảo

by Ban Biên Tập
30 đọc

Nhờ vào sự giúp sức của kính thực tế ảo, người xem có thể cảm thấy như mình đang đứng trên sườn núi trong lúc nghe bài giảng của Chúa Giêxu hoặc đứng ngay bên cạnh mộ đá với khoảnh khắc Đấng Christ sống lại.

Autumn Productions và VRWERX lên kế hoạch ra mắt bộ phim thực tế ảo dài 90 phút có tên “Jesus VR – The Story of Christ” vào cuối năm nay. Bộ phim có nội dung xoay quanh Kinh Thánh Tân Ước với nhiều mốc sự kiện quan trọng như lúc Chúa Giêxu ra đời, lúc Ngài chịu hành hình trên thập tự, sống lại hay bài giảng trên núi…

Thành viên chủ chốt của dự án phim thực tế ảo này, Enzo Sisti, từng làm việc trong đoàn làm phim The Passion of the Christ của đạo diễn Mel Gibson vào năm 2004. Trong bộ phim mới này, Tim Fellingham sẽ đóng vai Đấng Christ.

Ngoài ra, bộ phim này cũng có nhiều liên kết với phim của Mel Gibson khi được thực hiện tại Matera, Italia, cùng địa điểm The Passion được quay trước kia, ngoài ra còn có sự trợ giúp của cùng một người tư vấn tôn giáo, ông William Fulco. Nhiều lo ngại hiện đang được đưa ra về mức độ thực tế của bộ phim. Liệu bộ phim này sẽ thực đến mức đầy máu me và bạo lực hay không, vì kính thực tế ảo đem lại trải nghiệm rất chân thật, đặc biệt khi áp dụng vào cảnh Chúa bị hành hình sẽ gây ra nhiều khung hình ghê rợn.

uvr3

Jesus VR được quay bằng video 360 độ 4K nên người sẽ sẽ có thể xem toàn bộ khung cảnh và mọi hành động từ nhiều góc độ khác nhau. Với phân đoạn nước được biến thành rượu, nhà sản xuất hứa hẹn cảnh quay này sẽ làm người xem cảm thấy như đang đứng giữa một đám cưới ở cùn Canaan.

Jesus VR sẽ được phát hành cho bất kỳ ai có thể sử dụng các thiết bị thực tế ảo như Google Cardboard, Gear VR, Oculus Rift, Playstation VR hay HTC Vine. Tuy nhiên, vì bộ phim dài đến 90 phút nên các thiết bị sẽ cần rất nhiều bộ nhớ để lưu trữ bản “Kinh Thánh của tương lai” này trên thiết bị di động.

“Người xem thực sự cảm thấy họ đang ở cùng Chúa Giêxu và các sứ đồ”, đạo diễn kiêm nhà sản xuất David Hansen tuyên bố. “Đây là câu chuyện quyền năng nhất mọi thời đại và thực tế ảo sẽ là công nghệ tuyệt vời để truyền tải nó”.

Bộ phim Jesus VR sẽ ra mắt chính thức vào Giáng Sinh cuối năm nay, cùng chờ xem liệu sẽ có một bom tấn Cơ Đốc thật sự trên nền tảng công nghệ thực tế ảo hay không.

The Guardian.

Bình Luận:

You may also like