Home Quốc Tế Phim Về Chúa Giêxu Có Trong 8 Ngôn Ngữ Mới, Hàng Triệu Người Ngóng Chờ

Phim Về Chúa Giêxu Có Trong 8 Ngôn Ngữ Mới, Hàng Triệu Người Ngóng Chờ

by MNNonline
30 đọc

Thử tưởng tượng cả một cộng đồng lên đến hàng triệu người vẫn chưa được xem một bộ phim nào trong ngôn ngữ của họ và rồi bộ phim đầu tiên họ được xem lại là câu chuyện về Chúa Giêxu. Đó sẽ là điều tuyệt vời nhất mở cánh cửa để Phúc Âm đến với những tấm lòng đầy mới mẻ này.

Joe Class, nhà cộng tác của mục vụ truyền giáo The JESUS Film Project, cho biết điều tuyệt vời như trên thực sự đã xảy ra. Nhóm mục vụ gần đây đã hoàn thành và cho công chiếu bộ phim về Chúa Giêxu trong 8 phiên bản ngôn ngữ mới đại diện cho 6.5 triệu người sinh sống ở khu vực Nam Á.

“Lấy ví dụ bạn ở trong một nhóm người, còn có 70 ngàn người cùng nói ngôn ngữ như bạn, và không có một bộ phim nào được làm với ngôn ngữ mẹ đẻ”, Joe Class nói.

“Cho nên khi bộ phim về Chúa Giêxu được làm với phiên bản ngôn ngữ đó, bạn có biết được sẽ có bao nhiêu người xem biết nó? Cả 70 ngàn người đấy, bởi vì chưa một ai từng xem một bộ phim trong ngôn ngữ của họ và họ đều muốn điều đó”.

Mỗi nhóm trong số 8 ngôn ngữ này đều đã có buổi chiếu phim vào tháng trước.

2

“Chúng tôi hy vọng và cầu nguyện sẽ có một sự biến đổi xảy ra và các hội thánh sẽ bắt đầu mọc lên sau những thành quả này”, ông nói.

Ngoài ra, 8 phiên bản ngôn ngữ này của bộ phim cũng được hoàn thành trong thời gian kỷ lục. Thường mất khoảng 2 đến 5 năm cho một bản dịch hoàn tất. Hiện tại, quá trình này được rút ngắn chỉ còn khoảng 6 tuần trong khi vẫn đảm bảo sự chính xác, rõ ràng và dễ hiểu nhờ vào cách thực hiện mới và sự trợ giúp của các phần mềm hiện đại. Nhìn chung, thời gian hoàn thành phổ biến hiện tại dành cho một ngôn ngữ chỉ khoảng vài tháng, với sự tham gia của khoảng 100-150 người.

Được biết, khi nhóm sản xuất đến một cộng đồng để thực hiện bản dịch thuật, họ đồng thời còn thực hiện một chiến dịch biến đổi cộng đồng. Ông Joe Class phân tích, với chiến dịch này, bộ phim sẽ giúp kết nối với các cộng đồng ngôn ngữ và đảm bảo rằng họ gắn kết từ quá trình sản xuất phiên bản phim trong ngôn ngữ của họ cho đến gắn kết qua sự biến đổi của cộng đồng nhờ vào các hội thánh được dựng nên. Nếu các thành viên trong cộng đồng được tham dự vào cả quá trình, sự tác động của Phúc Âm sẽ càng sâu rộng hơn.

3

Bình Luận:

You may also like