Home Quốc Tế Cuốn Sách Chia Sẻ Cách Các Nhà Khoa Học Tin Chúa Suy Nghĩ Về Thuyết Tiến Hoá

Cuốn Sách Chia Sẻ Cách Các Nhà Khoa Học Tin Chúa Suy Nghĩ Về Thuyết Tiến Hoá

by ChristianToday
30 đọc

Liệu có đúng rằng Chúa đã tạo dựng nên Adam và Eve như lời Thánh Kinh có chép lại? Liệu những nhà khoa học như Charles Darwin đã đúng về thuyết tiến hoá cho rằng con người bắt nguồn từ động vật mà ra?

Trong khi nhiều người cho rằng hẳn phải có một sự lựa chọn giữa một trong hai phương án trên để đặt niềm tin vào, một nhóm nhà khoa học tin Chúa muốn chứng minh rằng bạn có thể đặt niềm tin vào Đấng Tạo Hoá trong khi cùng lúc vẫn tìm hiểu về khía cạnh khoa học của thuyết tiến hoá.

BioLogos là một tổ chức Cơ Đốc hoạt động trong lĩnh vực khoa học, dẫn đầu bởi nhà di truyền học nổi tiếng Francis Collins, đang cho xuất bản một cuốn sách với tựa đề “How I Changed My Mind About Evolution” (tạm dịch “Tôi đã thay đổi suy nghĩ về sự tiến hoá như thế nào”) để cho thế giới biết được sự tiến hoá và đức tin nơi Chúa không nên bị xem như hai trường phái tư tưởng đối đầu nhau.

how-i-changed-my-mind-about-evolution-book

Nhà vật lý thiên văn Deborah Haarsma, chủ tịch của BioLogos, cho biết cuốn sách bao gồm 25 bài viết riêng biệt từ nhiều nhà khoa học và được xuất bản với sự phối hợp của Inter Varsity Press “để kể về những câu chuyện”.

“Những câu chuyện luôn tiềm ẩn một sức mạnh. Nó gắn kết trái tim và linh hồn, kể cả tâm trí của bạn”, Harrsma chia sẻ với Religion News Service.

Trong cuốn sách này, bà chia sẻ cách mình hài hoà giữa niềm tin vào Chúa với những suy nghĩ vào khoa học điển hình như sự tiến hoá.

Harrsma khẳng định bản thân không phải là một người vô thần. Bà cho rằng càng nghiên cứu về các đề tài khoa học, nó càng đưa dắt bà về gần với Kinh Thánh hơn và phải tự hỏi bản thân “Sáng Thế Ký đã thực sự nói điều gì trong đó?”

“Chúa vẫn luôn duy trì vũ trụ mà Ngài tạo ra với những mục đích và ý định của Ngài”, nhà vật lý thiên văn nói.

Mục sư kiêm nhà văn John Ortberg của Hội thánh Menlo ở San Fracisco cũng có nhiều chia sẻ trong cuốn sách về cách ông vừa tin vào Kinh Thánh vừa tinh vào những nghiên cứu của thuyết tiến hoá.

“Chúng ta càng được nhìn vào Kinh Thánh dưới con mắt xưa thì càng giúp chúng ta nhìn vào khoa học dưới con mắt hiện đại hơn”, John Ortberg nói.

Ông cũng cho rằng chúng ta không nên bắt người trẻ phải chọn giữa khoa học và đức tin.

“Chúng ta đang mất đi rất nhiều người trẻ đầy tài năng vì họ nghĩ rằng chúng ta hiểu sai về khoa học hoặc đức tin hoặc cả hai. Thật là một tấn bi kịch khi nhiều người trẻ nghĩ rằng họ phải lựa chọn một trong hai”, mục sư nói.

Bình Luận:

You may also like