Home Quốc Tế Người Làng Hồi Giáo Giúp Đỡ Cơ Đốc Nhân Xây Dựng Nhà Thờ Tại Pakistan

Người Làng Hồi Giáo Giúp Đỡ Cơ Đốc Nhân Xây Dựng Nhà Thờ Tại Pakistan

by ChristianPost
30 đọc

Một nhà thờ tại Pakistan đang được xây dựng lại với sự giúp đỡ đặc biệt từ rất nhiều dân làng với gốc gác Hồi. Hành động cho thấy nỗ lực tìm kiếm sự bình an và đoàn kết của khu dân cư nhỏ bé ngay trong lòng đất nước vốn nổi tiếng với những tranh chấp tôn giáo.

“Sau những vụ cướp phá tại địa phương, chúng tôi đang cố gắng đem mọi người lại gần nhau hơn nữa”, một người làng tên Farooq trả lời phỏng vấn BBC News hôm thứ 2, hồi tưởng lại những vụ phá hoại đầy bạo lực nhắm vào các gia đình Cơ Đốc năm 2009, làm 10 người thiệt mạng.

“Chúng tôi đã gia tăng các hoạt động cộng đồng để không phải đối mặt với sự việc như thế nữa. Với việc xây dựng nhà thờ này, chúng tôi muốn cho thấy rằng đây là một cộng đồng đoàn kết”, ông nói thêm.

Không như nhiều nơi khác tại Pakistan, người Hồi giáo và Cơ Đốc nhân không hề tách biệt tại Khaksabad. Người dân nơi đây tuy mang đức tin khác nhau nhưng chia sẻ nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Người làng Khaksabad hiện đang rất khẩn trương trong việc xây dựng đền thờ mới cho các Cơ Đốc nhân thờ phượng, nơi từng bị phá huỷ bởi những trận mưa lũ.

“Kể từ khi còn bé, chúng tôi đã sống cùng nhau. Chúng tôi sống với tình yêu thương”, một Cơ Đốc nhân tên Faryal Masih cho biết.

“Chúng tôi cùng nhau vượt qua nhiều lúc đau buồn và hạnh phúc. Tôi luôn nguyện cầu rằng chúng tôi sẽ không gặp phải những điều tồi tệ như từng xảy ra tại Gojra nữa”.

Trong bối cảnh Cơ Đốc nhân tại hầu hết các vùng lãnh thổ của Pakistan đều đối mặt với bắt bớ tàn bạo, đối mặt với đạo luật báng bổ đầy hà khắc song song với sự thiếu quan tâm từ chính quyền, đây rõ ràng là một ví dụ đầy khích lệ, cho thấy nỗ lực hàn gắn và gây dựng ý thức tôn trọng cộng đồng người Cơ Đốc thiểu số tại Pakistan.

Bình Luận:

You may also like