Home Văn PhẩmBài Giảng Người thay đổi thế giới

Người thay đổi thế giới

by Lê Hằng
30 đọc

Vì sao dòng dõi Ca-in, những người rất giỏi dang vậy mà chẳng một ai được cứu trong cơn đại hồng thủy của thời Nô-ê?

Vì sao Nô-Ê chẳng tổ chức một buổi truyền giảng nào ngoài việc duy nhất đưa 8 người nhà mình vào tầu vậy mà lại được gọi là Thầy giảng Tin Lành công bình. ( 2 Phi-e-rơ 2:5).

Tại sao sau thời kỳ thịnh vượng của Giô-Suê lại là thời kỳ khốn cùng đói nghèo của Các Quan Xét, tại sao sau đời của vua Đa-vít người theo lòng của Chúa lại là một Áp-sa-lôm gian ác. Tại sao một người giầu có và tài giỏi như vua Sa-lô-môn lại chẳng giúp con mình giữ được ngai vàng, người tổ chức nhiều khóa huấn luyện như Giô-sa-phát lại quên mất dạy con trai mình để rồi vua Giô-Ram con trai ông đã phải chết đau đớn bởi hình phạt của tội lỗi mình. Ông qua đời mà chẳng ai thương tiếc ông.

Steve Jobs một vĩ nhân của lịch sử nhân loại, người đã tạo nên chiếc điện thoại Iphone, Ipad khi được hỏi là vi sao ông lại nhiệt tình trả lời 50 cuộc phỏng vấn trong hơn hai năm, cởi mở bộc lộ mọi thứ về bản thân trong khi vốn dĩ ông là người rất kín tiếng. Ông trả lời rằng: “ Tôi muốn con cái tôi được biết về tôi vì tôi đã không thường xuyên có mặt trong đời các con”.

Nhiều người trong chúng ta khao khát trở thành người thay đổi thế giới này, đem lại hòa bình ấm no cho người khác nhưng lại không nhận ra rằng điều cần thay đổi đầu tiên là chính mình và gia đình của mình trước.

Việc chúng ta là ai, chúng ta lớn lên như thế nào, điều gì xảy ra trong tuổi thơ của chúng ta là những điều vô cùng quan trọng để ảnh hưởng đến chúng ta trong ngày hôm nay.

Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta đến nỗi đã ban Chúa Giê Xu đến thế gian, Ngài được sinh ra trong một gia đình bình thường như bao gia đình khác. Người phụ nữ được chọn là mẹ Ngài chẳng phải là người có khả năng giảng như sấm truyền, hay đặt tay trên ai người đó được lành. Bà đơn giản chỉ là một người phụ nữ đơn sơ, tin cậy nơi Chúa, dũng cảm và dám trả giá cho niềm tin của mình. Bà không sợ người ta nghĩ gì về mình khi chưa kết hôn đã mang thai, bà không sợ người chồng sắp cưới lìa bỏ mình khi ông không phải là cha của hài nhi đó. Nhưng bà khao khát một phước hạnh lớn hơn cả hạnh phúc của riêng mình nên nói: “ Xin điều đó xảy ra cho tôi như điều Ngài muốn”.

Giô Sép người được Chúa chọn làm bố của Chúa Giê Xu trên đất cũng chẳng phải là mục sư của một Hội Thánh hàng trăm, hàng ngàn người, chẳng có ân tứ siêu nhiên như đuổi quỷ hay nói tiên tri….. ông chỉ là một người thợ mộc trung tín với Chúa, để rồi trong lúc băn khoăn nhất về những gì đang xảy ra với vợ sắp cưới của mình thì ông vẫn sẵn sàng vâng lời Chúa cưới bà làm vợ để trở thành cha đời này của Chúa Giê Xu.

Áp-ra-ham người đã trở thành nguồn phước cho các dân tộc trong thế gian chỉ bởi đã trung tín vâng lời Chúa dạy dỗ các con cùng những người trong gia đình mình giữ đạo Chúa, làm điều công bình và ngay thẳng. (STK 12:1-3; 18:19).

Bạn thân mến, bạn không cần phải nỗ lực để trở nên người nổi trội trong chức vụ ở chỗ đông người nhưng trước hết hãy đầu tư thời gian dạy dỗ con cái mình, rồi chúng sẽ trở thành những người dựng lại nơi đổ nát ngày xưa, lập lại nền của nhiều đời trước bởi được ảnh hưởng từ những gì bạn đang gieo vào cuộc đời chúng hôm nay. Và khi đó người ta sẽ gọi bạn là NGƯỜI THAY ĐỔI THẾ GIỚI NÀY.

Lê Hằng.

Bình Luận:

You may also like