Home Quốc Tế Người Tị Nạn Hồi Giáo Tại Châu Âu Tìm Đến Chúa Với Tỉ Lệ Chưa Từng Có

Người Tị Nạn Hồi Giáo Tại Châu Âu Tìm Đến Chúa Với Tỉ Lệ Chưa Từng Có

by GospelHerald
30 đọc

Ngày càng có nhiều người Hồi giáo tan vỡ ảo tưởng vào đức tin mù quáng của mình, nhận thấy thực tế của bạo lực và cảm nhận chuỗi ngày mệt mỏi, người tị nạn tại châu Âu đang tìm đến Phúc Âm với tỉ lệ cao chưa từng có.

Tờ báo The Guardian của nước Anh cho biết chỉ trong vài tháng trở lại đây, một lượng lớn người tị nạn Hồi giáo tại Châu Âu đã tiếp nhận Cơ Đốc giáo, nhiều lễ báp-tem số lượng lớn được tổ chức tại khắp nơi trên châu Âu.

“Tôi đã tìm kiếm sự bình yên và hạnh phúc cả đời, tôi sợ sự trừng phạt. Tuy nhiên, Đấng Christ là Chúa của tình yêu thương”, một người tị nạn Iran tên Solmaz, chia sẻ với tờ German Daily.

Chỉ trong năm ngoái, khoảng 1.8 triệu người tị nạn đã tìm đến lãnh thổ châu Âu, chạy trốn chiến tranh và đói kém tại những quốc gia Trung Đông, theo số liệu của Frontex. Khoảng 1.1 triệu người trong số đó tìm đến Đức.

Tại Áo, có ít nhất 300 người tìm đến đức tin Cơ Đốc chỉ trong 3 tháng đầu năm 2016, với 70% trong số đó là người tị nạn.

Hội thánh Trinity tại Berlin cho biết các buổi nhóm của họ có số người tham dự tăng từ 150 lên đến gần 700 người. Tại Hamburg, hơn 80 người tị nạn Hồi giáo từ Iran và Afghanistan đã tiếp nhận Đấng Christ và được làm báp-tem hồi tuần trước.

Người tị nạn Hồi giáo tiếp nhận Chúa xếp hàng chờ nhận báp-tem.

Người tị nạn Hồi giáo tiếp nhận Chúa xếp hàng chờ nhận báp-tem.

Nhiều ý kiến vẫn cho rằng sự cải đạo số lượng lớn này đơn thuần chỉ là thủ đoạn để được phép tị nạn dễ dàng, tuy nhiên để sống trong một cộng đồng với hầu hết là người Hồi giáo thì việc cải đạo là một hành động chứa nhiều rủi ro nếu chỉ với mục đích tìm kiếm tị nạn.

“Bạn có thể nhận thấy rõ ràng rằng việc cải đạo không được xem là một ưu thế cho những người được tiếp nhận tị nạn. Thậm chí, chúng tôi còn thấy nhiều trường hợp người tị nạn là Cơ Đốc nhân bị gửi trở lại, cho dù họ có nguồn gốc Cơ Đốc từ trước khi tìm đến châu Âu. Nguy cơ quá cao đối với hầu hết bọn họ nếu như cải đạo. Theo truyền thống, họ bị trừng phạt, ít nhất là bị đuổi khỏi gia đình hoặc bị đánh đập, thậm chí giết hại”, nhà phân tích địa chính trị và tham vấn Rainer Rothfuss cho biết.

Tổ chức theo dõi tự do tôn giáo Open Doors USA cũng tung ra một bản báo cáo nêu rõ cách người tị nạn Cơ Đốc đang bị hành hạ tâm lý và đối xử tệ bạc, từ chối cung cấp thức ăn tại các trại tị nạn có người Hồi giáo chiếm số đông ở Đức.

Theo nghiên cứu của Open Doors, dựa trên phỏng vấn 231 Cơ Đốc nhân được tiếp nhận giữa tháng 2 và tháng 4 vừa qua, cho thấy ít nhất 86 người bị tấn công bởi người tị nạn Hồi giáo hoặc các nhân viên an ninh trại, 70 người khác thì bị đe doạ mạng sống vì đức tin.

Bình Luận:

You may also like