Home Quốc Tế Trường Tiểu Học Ngăn Cản Cậu Bé 7 Tuổi Chia Sẻ Kinh Thánh

Trường Tiểu Học Ngăn Cản Cậu Bé 7 Tuổi Chia Sẻ Kinh Thánh

by ChristianToday
30 đọc

Một cậu bé bảy tuổi tại Palmdale, California bị nhà trường cấm phân phát những mảnh giấy có ghi Kinh Thánh. Trường học còn nhờ cảnh sát đến nhà để cảnh báo cha mẹ cậu bé rằng họ nên ngừng ngay hành động này lại, vì nó có thể “làm người khác cảm thấy xúc phạm”.

Sự việc xuất phát từ việc làm đầy khích lệ của người mẹ mang tên Christina Zavala. Cô đã ghi chú những câu Kinh Thánh ý nghĩa và đặt vào túi ăn trưa của cậu con trai. Tại bữa ăn trưa, cậu bé cho các bạn mình cùng xem những mẩu Kinh Thánh mà mẹ viết cho mình.

Cậu bé còn đọc to các câu Kinh Thánh cho bạn bè cùng nghe, nhiều người bạn của cậu bé bắt đầu đợi chờ tới mỗi bữa trưa để được nghe câu Kinh Thánh tiếp theo.

Hoạt động này dần lớn đến mức nhiều học sinh khác hỏi xin cậu bé các mảnh giấy ghi Kinh Thánh và cả những câu chuyện ngắn mà cậu bé thường đọc cho các bạn nghe.

Tuy nhiên, nhà trường đã nghiêm cấm hành động phân phát Lời Chúa trong giờ ăn trưa và chỉ cho phép cậu bé làm việc đó tại cổng trường sau khi đã tan học.

Người mẹ đã viết một bức thư cho nhà trường để giải thích những hiểu lầm của nhà trường. Mặc dù đó, một giáo viên vẫn khiển trách cậu bé ngay trước lớp học và yêu cầu dừng ngay hành động nói về tôn giáo hay chia sẻ ghi chú Kinh Thánh của cậu bé. Ngày hôm đó, cậu bé ra về trong nước mắt.

desertrose

Cha mẹ cậu bé chấp thuận lệnh của nhà trường. Tuy nhiên, đến ngày 9 tháng 5 vừa qua, hiệu trưởng Melanie Pagliaro tiến đến cha cậu bé khi đang đứng ở trước cổng trường và yêu cầu người cha nói con mình chỉ được chia sẻ những mảnh Kinh Thánh ở trên khoảng đường công cộng, cách xa khuôn viên nhà trường. Gia đình em lại lặng lẽ chấp thuận.

Vào cuối ngày hôm đó, một viên cảnh sát còn tìm đến nhà cậu bé và yêu cầu gia đình dừng ngay hoạt động chia sẻ của người con trai bởi vì nó “có thể gây xúc phạm cho người khác”.

Sau đó, gia đình tìm đến sự giúp đỡ của Liberty Counsel, công ty luật phi lợi nhuận này cho rằng những hành động ngăn cản này đã vi phạm quyền tự do được quy định trong hiến pháp của cậu bé.

Phó chủ tịch Liberty Counsel, Horatio Mihet nói: “Tôi có thể hiểu được nếu điều này xảy ra tại Romania, nơi tôi từng theo học tiểu học. Nhưng cảnh sát không nên bắt nạt một đứa trẻ 7 tuổi chỉ vì nó muốn nói về Chúa Giêxu ngay tại vùng đất của sự tự do này”.

Sau khi nhận được thư khiếu nại, phòng quản lý giáo dục của Palmdale đã trả lời: “Chúng tôi đã nhận được tin rằng quyền tự do tôn giáo của một học sinh và cha mẹ em có thể đã bị xâm phạm tại trường tiểu học Palmdale School District Desert Rose”.

Họ cũng khẳng định trước công chúng rằng sẽ tôn trọng quyền tự do tôn giáo của các học sinh và quý bậc phụ huynh đồng thời tiến hành điều tra vụ việc.

Bình Luận:

You may also like