Home Quốc Tế Cơ Đốc Giáo Trung Quốc Không Ngừng Tăng Trưởng Song Hành Vấn Nạn Bắt Bớ

Cơ Đốc Giáo Trung Quốc Không Ngừng Tăng Trưởng Song Hành Vấn Nạn Bắt Bớ

by GospelHerald
30 đọc

Một báo cáo mới từ tổ chức theo dõi tự do tôn giáo ChinaAid cho biết khoảng 20.000 Cơ Đốc nhân phải hứng chịu bắt bớ trong chiến dịch ngăn cản sự phát triển của Phúc Âm tại quốc gia có dân số lớn nhất thế giới trong năm 2015. Tuy nhiên, điểm khích lệ là tỉ lệ tăng trưởng lại đạt đến con số đáng kinh ngạc.

“Vào năm 2015, ChinaAid đã ghi nhận 634 vụ việc bắt bớ trong đó có 19.426 tín hữu bị bắt bớ, tăng 8.62% kể từ con số 17.884 người của năm 2014”, báo cáo thường niên năm nay của ChinaAid nhấn mạnh.

Báo cáo này còn tập trung vào chiến dịch “Ba chấn chỉnh, một phá dỡ” của giới chính quyền Trung Quốc. Đã có 1.200 thập tự bị tháo bỏ và nhiều địa điểm thờ phượng Chúa nơi đây bị phá bỏ chỉ trong vài năm trở lại đây. Hồi đầu năm 2016, một nhà thờ bị phá bỏ gây nhiều lùm xùm, vụ việc này còn gây ra cái chết cho vợ của một mục sư tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Hàng trăm tín hữu, mục sư, luật sư và các nhà hoạt động nhân quyền đã bị bắt vì lên tiếng chống lại bắt bớ, nhiều người trong số này đến giờ vẫn chưa được thả tự do.

Một nhà thờ bị dỡ bỏ thập tự.

Một nhà thờ bị dỡ bỏ thập tự.

ChinaAid đã theo dõi vấn đề tự do tôn giáo tại Trung Quốc từ năm 2002, tổ chức này cho biết Trung Quốc mặc dù chịu nhiều bắt bớ nhưng tỉ lệ tăng trưởng của Cơ Đốc giáo rất đáng kinh ngạc.

“Cơ Đốc nhân kiêng ăn, cầu nguyện và tổ chức các buổi biểu tình, sự phản ứng đầy kiên định của các hội thánh lan dần ra nhiều hội thánh khác, tạo nên một thế lực đối lập mạnh mẽ đối với chiến dịch tháo dỡ thập giá đầy tàn bạo của chính quyền”, ChinaAid cho biết.

“Mặc dù tình trạng tự do tôn giào ngày càng tồi tệ trong mười năm trở lại đây, ChinaAid nhìn thấy một hy vọng với tỉ lệ tăng trưởng nhanh chóng của các phong trào thuộc linh tại Trung Quốc, tin chắc rằng tình yêu Chúa và sự công bình sẽ được đổ đầy trên quốc gia này”, bản báo cáo có ghi.

Tổ chức theo dõi tự do tôn giáo Hoa Kỳ Open Doors USA xếp Trung Quốc ở vị trị 33 trên bảng xếp hạng các quốc gia bắt bớ Cơ Đốc nhân.

Bình Luận:

You may also like