Home Quốc Tế Tuần Hành Cơ Đốc Lớn Nhất Thế Giới Diễn Ra Tại Brazil

Tuần Hành Cơ Đốc Lớn Nhất Thế Giới Diễn Ra Tại Brazil

by ChristianToday
30 đọc

Hàng trăm ngàn tín hữu Brazil đã xuống đường tuần hành tại Sao Paolo vào hồi giữa tuần qua trong khuôn khổ của một sự kiện Cơ Đốc.

Sự kiện mang tên “Tuần hành vì Giêxu” vừa qua đã thu hút đông đảo tín hữu tại quốc gia Nam Mỹ. Đây là sự kiện do hội thánh The Reborn in Christ Church tổ chức liên tục hàng năm trong suốt 24 năm qua.

Đám đông Cơ Đốc nhân theo sau dòng xe trang bị loa phóng thanh với phạm vi ảnh hưởng lên tới nhiều km. Sau khi tuần hành, họ tiến về phía địa điểm chính để cùng nhau thờ phượng đến tận khuya.

“Chúng ta có thể nói rằng ‘Tuần hành vì Giêxu’ là một sự kiện gia đình! Đây là sự biểu thị phổ biến lớn nhất trên thế giới! Đây là buổi tiệc của những con dân Chúa”, ông Fernada Hernandes Rasmussen lớn tiếng công bố trong sự kiện. “Chúng ta phải ăn mừng vì chúng ta có sự tự do để bày tỏ đức tin. Ngày tuần hành là ngày các tầng trời mở ra. Chúng ta sống trong hạnh phúc, đó là vì sự cứu rỗi từ Đấng Christ ở trong chúng ta”.

march-for-jesus-2016

Sự kiện này còn được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình Cơ Đốc Rede Gospel. Số lượng người tham dự thực tế vẫn chưa được thống kê rõ ràng nhưng phía hội thánh cho rằng con số tham dự năm nay lớn hơn hẳn năm trước. Cảnh sát cho biết có 350.000 người tham gia sự kiện. Đây chính là lí do vì sao hội thánh The Reborn in Christ Church nói rằng đây là “sự kiện Cơ Đốc lớn nhất trên thế giới”.

Buổi tuần hành đầu tiên diễn ra tại London vào năm 1987 và kể từ đó được hưởng ứng tại nhiều quốc gia trên toàn cầu.

Brazil là quốc gia theo Thiên Chúa giáo lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, 22% dân số nhận mình là người Tin Lành, so với chỉ 5% vào năm 1970.

Tín hữu Cơ Đốc tại quốc gia Nam Mỹ này đang đóng một vai trò vô cùng lớn về mặt chính trị với nhiều mục sư làm việc trong các khu vực xa xôi và ổ chuột. Chính những con người mang sứ điệp Phúc Âm này có được tầm ảnh hưởng mà thậm chí chính phủ không có được.

Tổng thống mới của Brazil, ông Michel Temer cũng là một Cơ Đốc nhân rất tích cực hỗ trợ các hoạt đồng truyền giáo. Ông chọn một mục sư không tin vào thuyết tiến hoá làm bộ trưởng bộ khoa học và sau đó làm bộ trưởng bộ thương mại. Cùng với đó, ông Michel Temer cũng chỉ đạo một mục sư làm bộ trưởng bộ lao động.

brazil-large_trans++QND5f8Baj_ohaXY2gUOFsNCIyLc2m6sfqdfQzd8HadU 24dd1f65a12d021a9a0f6a706700256c_tx600

Bình Luận:

You may also like