Home Quốc Tế Hội Thánh Suýt Đóng Cửa 20 Năm Trước Mạnh Mẽ Chào Đón Sinh Nhật Thứ 100

Hội Thánh Suýt Đóng Cửa 20 Năm Trước Mạnh Mẽ Chào Đón Sinh Nhật Thứ 100

by ChristianToday
30 đọc

20 năm trước, hội thánh Whitewater Crossing Christian Church ở Cleves, Ohio, Hoa Kỳ còn đang vật lộn ngay trên ngưỡng cửa ngừng hoạt động, số thành viên không ngừng giảm sút, nhiều người quay lưng với hội thánh.

Nhờ vào những nỗ lực của lãnh đạo nhà thờ và các thành viên trung tín, hội thánh từng được biết đến với tên gọi Westwood-Cheviot Church of Christ này vẫn còn mở cửa đến tận ngày nay và vừa làm kỷ niệm 100 năm thành lập vào chủ nhật vừa qua.

“Chúng tôi là một hội thánh biết cách tự làm mới mình”, mục sư David Vaughan chia sẻ và khẳng định để vượt qua khó khăn như hội thánh của ông là một điều vô cùng hiếm gặp.

Hội thánh Whitewater Crossing hiện đã trở thành một hội thánh lớn với khoảng 1.600 người nhóm lại mỗi cuối tuần. Nhà thờ đang được mở rộng với khu nhà mới trị giá 13.5 triệu dollar.

2

Whitewater Crossing được thành lập với tên gọi ban đầu Westwood-Cheviot Church of Christ vào tháng 1 năm 1915 bởi 23 thành viên ban đầu, xuất phát từ một lớp học Kinh Thánh do những người này mở ra. Vào tháng 5 năm 1916, số thành viên của hội thánh tăng lên 48 người.

Hội thánh Chúa tại đây bắt đầu gây dựng được nhiều thành viên mới, tới năm 1922 họ có 230 thành viên. Năm 1950, mục sư Harold Hockley trở thành mục sư quản nhiệm trong suốt thời gian 34 năm sau đó, đến khi ông nghỉ hưu vào năm 1984. Sau giai đoạn quản nhiệm của Harold Hockley là một hành trình đầy khó khăn của hội thánh này, số thành viên không ngừng giảm xuống, 300 người rời bỏ, nhiều mục sư khác đã đến và rồi cũng đi nơi khác.

Mục sư hiện tại, ông David Vaughan bắt đầu quản nhiệm từ năm 2002. Chỉ một năm sau đó, hội thánh quyết định chuyển địa điểm đến một khu đất khác ở Whitewater Township. Vào năm 2014, hội thánh đổi tên thành Whitewater Crossing Christian Church.

Thành viên lớn tuổi nhất của hội thánh, ông William Harrison, hiện đã 98 tuổi, cũng đã góp mặt trong buổi kỷ niệm 100 năm thành lập.

“Chúa đã làm những điều phi thường qua hội thánh bình thường này, bởi vì chúng ta hầu việc một vị Chúa phi thường!”, mục sư Vaughan nói.

Mục sư David Vaughan và thành viên lâu năm Diane Kist của hội thánh.

Mục sư David Vaughan và thành viên lâu năm Diane Kist của hội thánh.

Bình Luận:

You may also like