Home Quốc Tế Công Tác Cứu Trợ Và Chữa Lành Tâm Linh Tại Nepal Một Năm Sau Động Đất

Công Tác Cứu Trợ Và Chữa Lành Tâm Linh Tại Nepal Một Năm Sau Động Đất

by GospelHerald
30 đọc

Đã hơn một năm kể từ ngày xảy ra trận động đất mạnh 7.3 richter tại Nepal, các nhà truyền giáo vẫn không ngừng nỗ lực để giúp đỡ người dân nơi đây vượt qua khó khăn về thể xác lẫn tâm linh.

Vào ngày 12 tháng 5 năm 2015, trận động đất tàn khốc xảy ra tại Nepal, gần khu vực núi Everest, hai tuần sau đó các báo cáo cho biết có đến 9000 người thiệt mạng. Theo mục vụ Christian Aid Mission, chỉ một phần nhỏ trong tổng số 4.1 tỷ dollar do cộng đồng quốc tế ủng hộ được đem ra sử dụng. Hãng tin Reuters cho biết nguồn quỹ này chỉ được sử dụng một phần vì sự tranh giành giữa các đảng phái, dẫn đến chậm trễ trong việc giúp đỡ hàng triệu người sống sót qua thảm hoạ.

Tuy nhiên, còn có nhiều mục vụ nhân đạo rất tích cực trong công tác cứu giúp người bị nạn. Họ đem đến quần áo, chăn mền và thực phẩm. “Chính nhờ ân điển Chúa và sự chu cấp của Ngài, chúng tôi phước hạnh khi được đem đến những chiếc mền đầy ấm áp cho các gia đình đã mất đi nhà cửa trong trận động đất, quần áo ấm cho trẻ em và nhiều vật dụng để dựng lại phòng nhóm”, lãnh đạo của mục vụ cứu trợ nhân đạo cho biết.

Một người phụ nữ mất chồng và nhà cửa đã nhận được sự giúp đỡ từ mục vụ này vào hồi đầu năm. Kể lại trong nước mắt, bà nói: “Lần đầu tiên trong năm nay, tôi đã có thể ngủ trong sự ấm áp”.

Chính phủ Nepal cũng tỏ ra rất chậm chạp trong việc triển khai các chương trình tái xây dựng nhà cửa, thay vào đó họ tập trung vào việc xây dựng lại hiến pháp. Tuy nhiên, gần đây chính phủ đã cho phép giới hoạt động nhân đạo nước ngoài được phép tìm kiếm vật liệu và xây dựng nhà cửa cho dân thường.

Trận động đất cũng đã phá huỷ nhiều hội thánh, cho đến giờ, mục vụ này đã có thể dựng lại hai điểm nhóm và còn nhiều công trình tương tự đang được tiến hành. Gần đây, đã có 3 người được làm báp-tem tại một nhà thờ từng bị đổ xuống trong vụ động đất và một đám cưới cũng được tổ chức tại đó.

A man works to rebuild a house a year after the 2015 earthquakes in Bhaktapur

Tại Nepal, Ấn Độ giáo là tôn giáo chủ chốt trong tổng dân số 28 triệu người, Cơ Đốc nhân chỉ chiếm khoảng 1,5%. Tuy nhiên, Chúa vẫn không ngừng sử dụng các nhà truyền giáo để đem đến niềm hy vọng mới cho quốc gia này.

Dipayan là một Cơ Đốc nhân trẻ tuổi phục vụ cho mục vụ địa phương, anh đã không ngừng giúp đỡ mọi người kể từ khi trận động đất xảy ra.

“Dipayan chỉ ngủ 4 tiếng mỗi ngày, anh ta làm mọi điều có thể trong sức mình để giúp đỡ. Mọi người tìm đến anh ta”, lãnh đạo mục vụ kể về Dipayan.

“Người dân cũng không hiểu được ngôn ngữ của những người từ nơi xa đến, tôi nghĩ đó là kế hoạch của Chúa khi để Dipayan giúp họ. Chính nhờ trận động đất, cậu ta giờ đã là một người đóng vai trò quan trọng giữa người dân với các nhân viên cứu trợ nhân đạo. Cậu ta là một tia sáng”.

Nhu cầu về thực phẩm, chăn mền và các vật dụng cứu trợ là rất cao. Bên cạnh đó, các mục sư cũng liên tục được huấn luyện để họ không chỉ đêm sự giúp đỡ vật chất đến với mọi người mà còn là Lời Chúa dành cho cuộc đời nhiều người.

“Rất nhiều sự chữa lành tâm linh đã xảy ra”, một nhà truyền giáo cho biết. “Hàng trăm người đã chết ở khu vực này, mọi người mất đi nhà cửa nhưng tôi tin họ giờ đã được chữa lành”.

Bình Luận:

You may also like